Chúng ta

Nữ sinh 16 tuổi gia nhập FUNiX

Thứ sáu, 11/3/2016 | 10:40 GMT+7

Trong lễ khai giảng khóa 4 của Đại học trực tuyến FUNiX, sinh viên trẻ nhất được xác định là Nguyễn Hương Thảo (sinh năm 2000), đang học lớp 10D8 trường THPT Việt Đức. Thảo là một trong 3 sinh viên ít tuổi nhất của FUNiX quyết định bắt đầu lộ trình học đại học của mình khi mới chỉ 16 tuổi.

Hương Thảo cho biết, em có dự định đi du học ngành CNTT tại Đại học Deakin (Australia) trong thời gian tới. Vì vậy, nữ sinh thế hệ 10x xác định sẽ theo học FUNiX lâu dài và đặt mục tiêu giành được cả 8 chứng chỉ của trường để cùng lúc có được hai bằng đại học.

Ngoài giờ học trên trường như bạn bè, Thảo còn tham gia khóa học IELTS để nâng cao trình độ tiếng Anh. Thời gian đối với nữ sinh cấp ba này càng trở nên hạn hẹp hơn bởi bạn thường kết thúc các giờ học chính khóa cùng ngoại ngữ và trở về khi đồng hồ đã điểm 21h.

Nguyễn Hương Thảo (người đứng thứ hai từ phải sang) cùng các tân sinh viên khóa 4 của Đại học FUNiX

Nguyễn Hương Thảo (thứ hai từ phải sang) cùng các tân sinh viên khóa 4 của Đại học FUNiX.

“Việc sắp xếp thời gian để cân đối việc học khá khó với em. Tuy nhiên, FUNiX đã giúp giải quyết tốt bài toán này. Em xác định CNTT là nghề gắn bó sau này nên mọi hoạt động học tập cần có nền tảng và lộ trình rõ ràng. Em muốn chuẩn bị thật kỹ, ngay từ bây giờ, để những năm tháng sang nước bạn, việc học tập đỡ áp lực và hiệu quả hơn”, Hương Thảo bộc bạch.

Nữ tân sinh viên của FUNiX cũng đã lựa chọn khung giờ học của mình là từ 21 đến 23h. Ngoài những buổi học luyện IELTS, Thảo sẽ dành thời gian còn lại để học CNTT trực tuyến cùng đội ngũ trên 100 mentor của FUNiX. Đây được coi là nền tảng quý giá để nữ sinh 10x làm hành trang trước khi tiến xa hơn trên con đường chinh phục tri thức ở nước bạn.

Sáng ngày 6/3, tại Hà Nội và TP HCM, Đại học trực tuyến FUNiX đã tổ chức xDay - chương trình gặp gỡ định kỳ hằng tháng dành cho sinh viên, mentor cũng như tất cả các thành viên yêu thích CNTT. Trong khuôn khổ chương trình, lễ khai giảng dành cho 15 sinh viên khóa 4 của trường cũng được tổ chức, nâng tổng số sinh viên theo học FUNiX lên 111.

Cũng trong sáng ngày 6/3, FUNiX và Viettel đã phối hợp tổ chức lễ khai giảng dành cho gần 300 cán bộ nhân viên của Viettel. Chương trình học kéo dài 6 tháng, từ 12/6 đến 11/9.

FUNiX trực thuộc hệ thống FPT Education là trường đại học trực tuyến đầu tiên của Việt Nam triển khai theo phương pháp đào tạo hoàn toàn mới, cung cấp bằng Cử nhân Công nghệ thông tin, các chứng chỉ nghề nghiệp và kỹ năng mềm. Toàn bộ chương trình sẽ được chia thành 8 học kỳ, sau mỗi học kỳ sinh viên sẽ được cấp một chứng chỉ có giá trị riêng biệt và có cơ hội tìm kiếm việc làm tương ứng.

FUNiX đã ký hợp tác với FPT Software, nhận ngay sinh viên khi mới hoàn thành 3 chứng chỉ. Vừa làm, vừa học, khi tích lũy đủ 8 chứng chỉ của chương trình học, sinh viên sẽ trở thành kỹ sư CNTT, nhận bằng đại học được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận và có cơ hội trở thành nhân viên chính thức của các công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam.

Tìm hiểu thêm thông tin về FUNiX - trường Đại học trực tuyến đầu tiên của Việt Nam, thi tuyển bằng hình thức phỏng vấn, thí sinh có thể tham khảo tại website: www.funix.edu.vn.

>> FUNiX phỏng vấn để tuyển đầu vào

Thiên Bình - Minh Văn

Ý kiến

()