Chúng ta

FUNiX phỏng vấn để tuyển đầu vào

Thứ bảy, 16/1/2016 | 09:40 GMT+7

Năm nay, thí sinh cần trải qua cuộc phỏng vấn trực tiếp hoặc qua ứng dụng trò chuyện trực tuyến bởi chính các chuyên gia trong lĩnh vực mình lựa chọn là được nhận vào trường ĐH Trực tuyến FUNiX.

FUNiX-620.jpg

Theo chị Nguyễn Thị Thắm, đại diện tuyển sinh FUNiX, quy định này nhằm xoá bỏ áp lực chuyện đỗ trượt, chọn con đường khác với cuộc rượt đua luyện thi đại học, năm nay các thí sinh có thêm lựa chọn mới để chạm tới cánh cổng đại học. 

Để tham gia ứng tuyển tại FUNiX, các ứng viên gửi bản online đơn xin học và bản giới thiệu bản thân. Sau quá trình sàng lọc đơn, FUNiX sẽ sắp xếp buổi phỏng vấn giữa các ứng viên và mentor - là các chuyên gia trong lĩnh vực CNTT. Các mentors sẽ phỏng vấn ứng viên về những nguyện vọng, dự định cá nhân và phân tích bối cảnh nghề nghiệp của mỗi người để từ đó giải đáp sự phù hợp của thí sinh với chương trình học tại FUNiX.

Bên cạnh đó, buổi phỏng vấn còn như một buổi tư vấn khi ứng viên có thể chia sẻ thẳng thắn những khúc mắc và những câu chuyện cuộc sống khi quyết định tham gia ứng tuyển. Đối với những học sinh hay những người “ngoại đạo” mới bắt đầu, mentors sẽ truyền cảm hứng giúp họ có thêm quyết tâm theo đuổi đam mê. Ngược lại, đối với những cá nhân không có động lực rõ ràng, thái độ không thực sự cầu thị, chưa sẵn sàng “chinh chiến” thì mentors sẽ gợi ý cho họ những lựa chọn khác phù hợp hơn để không gây lãng phí thời gian của hai bên.

Có rất nhiều câu chuyện thú vị được chia sẻ tại buổi phỏng vấn của FUNiX. Anh Phan Anh, 30 tuổi, một tiếp viên hàng không sắp qua độ tuổi phục vụ trong ngành có thể phải đối mặt với nguy cơ thất nghiệp. Anh tìm đến FUNiX với hy vọng tìm được cơ hội mới trong lĩnh vực CNTT. Sự hỗ trợ về thông tin của mentor trong cuộc phỏng vấn giúp anh xoá bỏ tự ti khi là người lần đầu tiếp xúc với CNTT. Anh Nguyễn Thành Lâm, Nguyên TGĐ FPT Software, đã dành lời khuyên cho anh: “CNTT thực ra không quá khó và mơ hồ như nhiều người vẫn nghĩ. Người chưa biết gì về CNTT hoàn toàn có thể tự học được miễn là chăm chỉ".

FUNiX, trực thuộc hệ thống FPT Education, là trường đại học trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam thành lập năm 2015. FUNiX đã ký hợp tác với FPT Software, nhận ngay sinh viên khi mới hoàn thành 3 chứng chỉ. Vừa làm, vừa học, khi tích lũy đủ 8 chứng chỉ của chương trình học, sinh viên sẽ trở thành kỹ sư CNTT, nhận bằng đại học được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận và có cơ hội trở thành nhân viên chính thức của các công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam.

Tìm hiểu thêm thông tin về FUNiX - trường Đại học trực tuyến đầu tiên của Việt Nam, thi tuyển bằng hình thức phỏng vấn, thí sinh có thể tham khảo tại website: www.funix.edu.vn.

Lưu Vân - Nguyễn Thắm

Ý kiến

()