Chúng ta

Nikkei: Robot tiêu dùng của FPT thu hàng nghìn USD khi gọi vốn

Thứ năm, 25/6/2015 | 14:26 GMT+7

Tập đoàn FPT vừa gia nhập thị trường robot tiêu dùng với sự ra mắt của Rogo. Đây là nỗ lực nhằm đa dạng hóa các sản phẩm kinh doanh của FPT, theo hãng tin Nikkei.

Rogo là robot hỗ trợ, có kích cỡ khoảng một bàn tay và hoạt động bằng cách liên kết với smartphone. Bằng cách gắn smartphone lên thân Rogo, kết nối không dây sẽ cho phép Rogo thực hiện các nhiệm vụ như kiểm soát và điểu khiển từ xa thiết bị gia dụng, cung cấp hình ảnh, video và các thông tin khác qua ứng dụng trên điện thoại.

MG-6306-2-7901-1435204898.jpg

Nhóm làm Rogo của FRTI. Anh Lê Ngọc Tuấn là người ở giữa.

Dự kiến Rogo sẽ ra mắt chính thức vào đầu năm 2016, nhưng mới đây, ngày 16/6, FPT đã công bố sản phẩm cùng thông số kỹ thuật của robot cho các nhà phát triển thông qua trang web gọi vốn Indiegogo. Trong 8 ngày gây vốn, Rogo đã thu hút hơn 3.300 USD tiền đầu tư. Thông qua cách làm này, FPT muốn đánh giá tiềm năng của Rogo để đưa ra mức giá chính thức khi sản phẩm ra mắt. Thời hạn còn lại của chiến dịch gây vốn là 38 ngày. Độc giả có thể xem tại đây.

"Người dùng của trang Indeagogo sẵn sàng dùng thử Rogo. Chúng tôi mong muốn nhận được những đóng góp tích cực của cộng đồng công nghệ nước ngoài nhằm hoàn thiện sản phẩm trong tháng 1/2016 tới", anh Lê Ngọc Tuấn, trưởng nhóm Robot của FPT, nói.

Các nhà phát triển sẽ bổ sung các tính năng mới cho Rogo bằng cách tham gia phát triển ứng dụng. "Sẽ rất dễ để lập trình cho Rogo vì nó dùng điện thoại di động làm nền tảng công nghệ", đại diện FPT tiết lộ.

Trong 5 năm qua, FPT đã có những bước tiến tích cực trong mảng công nghệ robot. Công ty đã phát triển máy bay không người lái Sendobot có thể mang vật nặng 2 kg và bay trong 5km. Theo Business Insider, thị trường robot tiêu dùng có giá trị khoảng 1,5 tỷ USD, với mức tăng trưởng hàng năm là 17% (trong giai đoạn 2014 - 2019).

>> FPT tung ‘trợ lý riêng’ cho gia đình

Na Vy (theo Nikkei)

Ý kiến

()