Chúng ta

Muốn nhận lương hậu hĩnh, hãy đầu quân vào công ty công nghệ

Thứ ba, 26/4/2016 | 16:33 GMT+7

Cùng với ngành tư vấn quản lý, công nghệ chiếm đa số những công ty trả lương cao nhất năm 2015 với mức lương 6 chữ số cho nhân viên.

Dựa trên dữ liệu từ Glassdoor với hai tiêu chí: Mức lương cơ bản và mức tổng thu nhập trung bình mỗi năm (bao gồm các khoản hoa hồng, làm thêm giờ...), trang Business Insider đã đưa ra danh sách những công ty trả lương cao nhất tại Mỹ.

24 trong số 25 công ty trả lương cao nhất Mỹ thuộc hai ngành là tư vấn và công nghệ. Hãng duy nhất không thuộc lĩnh vực công nghệ và tư vấn là Visa ở vị trí thứ 11. Năm 2015, 13 trên 15 công ty trong danh sách của Glassdoor thuộc hai lĩnh vực công nghệ và tư vấn, trong khi hai vị trí còn lại thuộc về các công ty luật.

Các công ty công nghệ đang thống trị bảng xếp hạng này với rất nhiều cái tên được điểm danh như Microsoft, Facebook, Google, VMware, Adobe, LinkedIn, Twitter...

ffb-1x-18-6213-1461659102.jpg

Danh sách 25 công ty trả lương cao nhất nước Mỹ. Nguồn: Glassdoor.

Mức lương cao nhất thuộc về lĩnh vực tư vấn, bởi lĩnh vực này đòi hỏi ứng viên phải có các mối quan hệ cá nhân, kỹ năng đặc thù và kiến thức chuyên sâu. Tuy vậy, "Lĩnh vực công nghệ chứng kiến những mức lương cao chưa từng có. Điều này cho thấy một cuộc cạnh tranh quyết liệt nhằm giành giật nhân tài giữa các hãng công nghệ", Tiến sĩ Andrew Chamberlain, đại diện Glassdoor, nêu nhận định.

Theo Andrew Chamberlain, kinh tế gia trưởng của Glassdoor, kết quả này càng khẳng định rằng lương cao sẽ đi kèm với các kỹ năng theo yêu cầu và trình độ cao hơn. Ông cũng cho rằng cuộc cạnh tranh tài năng đang diễn ra giữa các công ty công nghệ và tư vấn đã giúp đẩy mức lương lên cao hơn.

Cả 25 công ty trên đều cung cấp mức tiền bảo hiểm trung bình cho nhân viên không dưới 140.000 USD. Tiền bảo hiểm là chế độ đãi ngộ của các doanh nghiệp, là số tiền đền bù ốm đau, bệnh tật hoặc tai nạn cho người lao động.

Xếp hạng nhất là A.T. Kearney, một trong những công ty tư vấn quản lý hàng đầu thế giới với các văn phòng tại hơn 40 quốc gia. Mức lương cơ bản trung bình của họ là 143.620 USD/năm; tổng lương và thưởng trung bình là 167.534 USD/năm.

Đứng thứ 10 là Cadence Design Systems, công ty dịch vụ kỹ thuật và phần mềm tự động hoá thiết kế điện tử của Mỹ thành lập năm 1988. Lương cơ bản trung bình là 140.000 USD/năm; tổng lương và thưởng trung bình 150.010 USD/năm.

>> CEO Nguyễn Văn Khoa: ‘Đừng cả ngày cắm đầu vào Facebook’

Nguyên Văn

Ý kiến

()