Chúng ta

FPT triển khai Chuẩn hóa bộ máy lãnh đạo

Thứ năm, 19/3/2015 | 08:39 GMT+7

Tập đoàn sẽ tổ chức đánh giá năng lực đội ngũ cán bộ lãnh đạo quản lý các cấp, miễn nhiệm những cán bộ không đáp ứng nhu cầu và tìm kiếm thay thế các vị trí đó.

Ngày 13/3, Chủ tịch Trương Gia Bình đã ký quyết định phê duyệt việc thực hiện chương trình Chuẩn hóa bộ máy lãnh đạo FPT. Mục tiêu nhằm xây dựng đội ngũ lãnh đạo vững mạnh, trong sạch ở mọi cấp, có đủ năng lực, phẩm chất để điều hành tập đoàn và các công ty thành viên; thực hiện thành công mục tiêu tăng trưởng, và đưa FPT trở thành tập đoàn toàn cầu hàng đầu Việt Nam.

DSCF1182-JPG-6910-1426644651.jpg

FPT hiện có hơn 400 công việc khác nhau và khoảng trên 300 cán bộ làm lãnh đạo. ẢnhLâm Thao.

Cùng với việc theo dõi kiểm soát năng lực điều hành lãnh đạo các đơn vị, FPT sẽ đánh giá năng lực lãnh đạo theo chỉ số KPI về doanh thu và lợi nhuận, hoặc các chỉ tiêu đặc biệt do tập đoàn giao. Ngoài ra, chương trình này cũng nhằm xây dựng và phát triển tinh thần Tôn trọng - Đổi mới - Đồng đội; Chí công - Gương mẫu - Sáng suốt trong đội ngũ cán bộ quản lý FPT.

Tập đoàn cũng thành lập đội Taskforce để giám sát và triển khai chương trình này, gồm: Chủ tịch FPT Trương Gia Bình, TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc, Chủ tịch Ủy ban Nhân sự và Lương thưởng FPT Đỗ Cao Bảo, Phó TGĐ FPT Nguyễn Thế Phương, Trưởng Ban Nhân sự FPT Trịnh Thu Hồng và Trưởng Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT Lê Đình Lộc với các nhiệm vụ tương ứng.

Vào cuối tháng 1, tại Hội nghị phổ biến Chiến lược FPT 2015, Chủ tịch Trương Gia Bình đã chỉ ra một trong nhiều lý do khiến FPT không tăng trưởng như kỳ vọng những năm gần đây chính là yếu tố lãnh đạo. Theo anh Bình, FPT đang ở vào giai đoạn phát triển quan trọng, giống như quá trình chuyển từ cấp ba lên đại học. Chìa khóa để giúp tập đoàn tăng trưởng chính là sự đam mê, mà lãnh đạo phải là người đi đầu. Tuy nhiên, một vấn đề lớn của FPT hiện nay là tính fractal giữa các cấp đã bị "bẻ gãy". Vì vậy, tập đoàn cần phải thay đổi để mang lại sự tăng trưởng mới. 

Trước đó, vào tháng 10/2014, tập đoàn đã triển khai đánh giá cán bộ lãnh đạo theo 13 tiêu chí cụ thể. Mục tiêu của chương trình nhằm đánh giá lại cán bộ lãnh đạo FPT, từ đó lựa chọn những người phù hợp để đưa vào chương trình Luân chuyển và Quy hoạch lãnh đạo.

13 tiêu chí gồm: Khát vọng - Đam mê thành công; Có kinh nghiệm dẫn dắt thành công tại một công ty/đơn vị; Trải nghiệm các hoạt động kinh doanh của FPT; Tạo dựng thành công một hướng kinh doanh chiến lược; Tầm nhìn và tư duy chiến lược; Tạo dựng và duy trì mối quan hệ tin cậy, cấp cao; Thiết lập/Tuân thủ hệ thống quản trị hiệu quả. Am hiểu sâu sắc mô hình quản trị quốc tế; Tập hợp và phát huye tài năng; Khả năng dẫn dắt một cách tự nhiên; Năng lực chuyên môn cá nhân; Năng lực toàn cầu hóa; Gương mẫu trong phát triển văn hóa tinh thần FPT (Tôn - Đổi - Đồng - Chí - Gương - Sáng); Có uy tín trong công ty và cộng đồng.

Thanh Nga

Ý kiến

()