Chúng ta

FPT Trading là nhà phân phối duy nhất Việt Nam được HPE vinh danh

Thứ ba, 6/6/2017 | 16:17 GMT+7

Ngày 5/6, tại Trung tâm hội nghị Sands Convention ở Las Vegas - Mỹ, Trung tâm phân phối và hỗ trợ dự án FPS (thuộc FPT Trading) đã xuất sắc vượt qua hơn 100 ứng cử viên đến từ khu vực châu Á để vinh dự nhận giải thưởng Nhà phân phối xuất sắc khu vực châu Á - Thái Bình Dương và Nhật Bản 2017 (APJ) của HPE (Hewlett-Packard Enterprise).

Trong khuôn khổ sự kiện HPE Global Partner Summit 2017 diễn ra tại Las Vegas, có hơn 100 ứng cử viên "nặng ký" đến từ khu vực châu Á. Trong đó chỉ có hai đại diện từ phía Việt Nam gồm: FPT Trading và SVTech.

Góp mặt tại sự kiện này còn có sự tham gia của hai lãnh đạo cấp cao đến từ phía HPE là bà Meg Whitman - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành HPE, và ông Mr Antonio Neri - Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành HPE. Đại diện của HPE đã chia sẻ về chiến lược sắp tới của hãng với niềm tin cốt lõi tập trung vào những đổi mới, hướng trọng tâm vào đối tác. Từ đó, tạo ra thị trường kinh doanh thú vị hơn, thúc đẩy sự tăng trưởng nhiều hơn nữa cho các đối tác của HPE.

Để trở thành đơn vị được vinh danh trong các giải thưởng của HPE năm nay, các nhà phân phối hoặc các đối tác tích hợp hệ thống phải được đánh giá toàn diện dựa trên những tiêu chí về giá trị tăng trưởng doanh thu hằng năm/tỷ lệ tăng trưởng hằng năm; Khả năng phát triển, mở rộng đối tác và khách hàng nhiều nhất; Tỷ lệ tăng trưởng thị trường SMB (doanh nghiệp vừa và nhỏ) cao nhất và tổng doanh thu tăng trưởng hằng năm cao nhất.

Đáng chú ý, FPT Trading đã vượt qua các đối thủ “nặng ký” nhất đến từ Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore để vinh dự nhận giải thưởng Nhà phân phối xuất sắc khu vực châu Á - Thái Bình Dương và Nhật Bản - APJ Distributor Of The Year 2017. Tính đến nay, FPT Trading cũng là đối tác đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đoạt giải thưởng này.

FPT Trading đã vượt qua các đối thủ “nặng ký”

FPT Trading đã vượt qua các đối thủ “nặng ký” để vinh dự nhận giải thưởng APJ Distribution Of The Year 2017.

Chị Nguyễn Thị Cẩm Bình, Giám đốc FPS, cho biết, HPE đánh giá cao những thành tích của FPT Trading trong các tiêu chí trao giải. Cụ thể, tổng doanh số FPS đạt được năm 2016 tăng trưởng 98% so với năm 2015. Trong đó, giá trị các sản phẩm chiến lược tăng trưởng đến 399% và tỷ lệ khách hàng SMB tăng trưởng 201%. 

Ông Mr Phil Davis, đại diện từ phía HPE trao giải cho FPS, cũng chia sẻ, FPT Trading là đối tác tin cậy và quan trọng của HPE tại Việt Nam. Với sự tăng tưởng liên tục về doanh thu và chất lượng dịch vụ cùng với sự phát triển mạnh mẽ của hạ tầng công nghệ thông tin, FPT Trading đã và đang là nhà phân phối xuất sắc của HPE tại Việt Nam nhiều năm liền.

Trung tâm phân phối và hỗ trợ dự án FPS chính thức phân phối sản phẩm máy chủ và thiết bị mạng HP từ năm 2005. Tỷ trọng doanh số sản phẩm HPE chiếm khoảng 24% tổng doanh số của FPS trong 2016. Ngoài HPE, FPS còn phân phối sản phẩm máy chủ, thiết bị mạng, phần mềm của các hãng như Lenovo, Cisco, Microsoft, IBM…

Trong năm 2014, HP công bố kế hoạch chia tách thành hai công ty con hoạt động độc lập với nhau là Hewlett-Packard Enterprise (HPE) và HP Inc. Trong đó, HP Inc. sẽ tiếp tục việc kinh doanh các dòng sản phẩm đầu cuối như PC, máy in, máy tính cá nhân. Còn Hewlett-Packard Enterprise sẽ tập trung chủ yếu vào mảng máy chủ, hệ thống lưu trữ, các thiết bị mạng cũng như các phần mềm, dịch vụ doanh nghiệp và các dịch vụ nền tảng điện toán đám mây.

>> Người Việt chi gần 20.000 tỷ đồng mua smartphone trong quý 1

Thiên Bình - Hồng Nhi

Ý kiến

()