Chúng ta

FPT Software Philippines đầu tư phát triển ứng dụng âm nhạc

Thứ năm, 22/12/2016 | 16:32 GMT+7

FPT Software Phillippines sẽ xây dựng ứng dụng Isla, có chức năng phát nhạc trực tuyến dành cho các nhạc sĩ tại Cebu và toàn Philippines. 

Ứng dụng này được đặt tên là IslaTunes, có chức năng phát nhạc trực tuyến (online streaming), dự kiến sẽ được tung ra vào tháng 2/2017 nhằm mục đích hỗ trợ phát triển nền công nghiệp âm nhạc tại địa phương. Theo kế hoạch, FPT Software Philipines sẽ đầu từ 1 triệu Peso (khoảng hơn 466 triệu VND) vào dự án này.

Glogines Teves, Giám đốc bán hàng và Phát triển kinh doanh FPT Software Philippines, chia sẻ trong buổi ký kết: Rất nhiều nhân viên văn phòng có thói quen nghe nhạc địa phương trong hầu hết thời gian, nên chúng tôi đã nghĩ tới việc tạo ra một ‘ngôi nhà’ cho các sản phẩm âm nhạc tự sản xuất”.

Ông hy vọng rằng ứng dụng này sẽ không chỉ là nơi dành riêng cho các nhạc sĩ địa phương mà còn cho cả tất cả nghệ sĩ trên toàn Philippines. “Chi phí dự kiến cho việc phát triển ứng dụng này sẽ là khoảng 1 triệu Peso nhưng tổng số tiền đầu tư bao gồm cả marketing và quảng bá sản phẩm vẫn chưa thể xác định được con số cuối cùng”, ông nói thêm.

Đây là thời diểm đánh dấu 3 tháng FPT Software Philippines chính thức đưa những sản phẩm của mình tới thị trường địa phương sau hơn một năm hoạt động cung cấp dịch vụ cho những đối tác quốc tế.

TGĐ FPT Software Hoàng Việt Anh nói rằng, anh hoàn toàn ủng hộ ý tưởng phát triển ứng dụng dành riêng cho âm nhạc địa phương: “Tôi thực sự thích nó. Tôi ủng hộ ý tưởng này vì nó thực sự là một mô hình kinh doanh bền vững. Người dân Philippines rất yêu thích âm nhạc và đó là ý do chúng tôi dành cả niềm đam mê, tâm huyết của mình vào dự án này”.

Bên cạnh đó, FPT Software Philipines đã quyết định bắt tay với 2 công ty sản xuất âm nhạc 22 Tangdo Records và Kadasig để phát triển ứng dụng đúng hướng và hiệu quả nhất.

e1216ent1-4188-1481865629.jpg

Từ trái sang phải: Anh Đỗ Tuấn Anh - Giám đốc điều hành FPT Software Philippines; Anh Hoàng Việt Anh - CEO FPT Software; Cattski Espina - 22 Tango Records; Jude Gitamondoc - Nhà sáng lập Kadasig; Glogines Teves - Giám đốc bán hàng và Phát triển kinh doanh FPT Philippines.

Công ty Kadasig, đại diện bởi nhạc sĩ, nhà thu âm và giám đốc âm nhạc Jude Gitamondoc, đang kiêu gọi gây quỹ cho một dự án sản xuất nhiều hơn các bài hát bằng ngôn ngữ địa phương Bisaya vào năm 2017. Trong khi đó 22 Tango Records, thương hiệu thu âm “phi truyền thống” tại Cebu thuộc sở hữu của ca sĩ - nhạc sĩ Cattski Espina, cũng đang có mục tiêu tìm kiếm thêm nhiều tài năng đang “ẩn danh” chưa có cơ hội để ra mắt khán giả.

Gitamondoc và Espina sẽ chịu trách nhiệm quả lý nội dung, chọn ra những sản phẩm “cây nhà lá vườn” tốt nhất để gửi tới những người hâm mộ trên toàn thế giới. Cả 2 nhạc sĩ hy vọng rằng ứng dụng sẽ là một “ngôi nhà” mới cho những người yêu thích âm nhạc địa phương, đồng thời là sân khấu cho những nghệ sĩ ít tên tuổi có môi trường để xây dựng thương hiệu cho riêng mình.

FPT Software, có trụ sở tại Hà Nội, được thành lập vào ngày 13/1/1999 hiện tại đã có hơn 10.000 nhân viên làm việc trên toàn thế giới. Công ty đã mở rộng thị trường tới thành phố Cebu vào ngày 27/3/2015 với hơn 100 thành viên.

Thời điểm hiện tại, công ty đã ký kết hợp tác với 20 khách hàng ở cả Philippines và trên toàn thế giới trong rất nhiều lĩnh vực bao gồm ứng các ứng dụng công nghệ thông tin, kỹ thuật sản phẩm, thương mại, thông tin liên lạc, phương tiệu truyền thông giải trí và các tổ chức phi phính phủ.

Đức Anh (theo Cebudailynews)

Ý kiến

()