Chúng ta

FPT Retail lập 'hat-trick' giải thưởng cuộc đua Siêu đỉnh Lợi - Suất - Đổi quý I

Thứ hai, 15/4/2024 | 15:18 GMT+7

Với kết quả kinh doanh ấn tượng trong quý đầu tiên năm 2024, đoàn leo núi FPT Retail đã xuất sắc ẵm 3 giải thưởng lớn nhất (gọi là hat-trick) trong chương trình thi đua Lợi - Suất - Đổi quý I/2024, qua đó tạo đà bứt phá mạnh mẽ hơn trong cuộc đua đường dài năm nay.

Theo kết quả vừa được công bố tại buổi họp giao ban cấp Tập đoàn sáng 15/4, Nhà Bán lẻ đã giành giải chương trình trọng điểm xuất sắc quý I với hệ thống nhà thuốc Long Châu, đồng thời giành giải Nhất thi đua Lợi - Suất - Đổi của quý và giải thưởng kinh doanh tháng 3/2024. Về hạng Nhì và hạng Ba ở hạng mục thi đua Lợi - Suất - Đổi quý I/2024 lần lượt là FPT Education và FPT Smart Cloud.

-9245-1713168594.jpg

Anh Hoàng Trung Kiên - TGĐ FPT Retail nhận giải thưởng chương trình trọng điểm xuất sắc quý I từ lãnh đạo Tập đoàn.

Phát biểu tại buổi lễ trao giải, chị Nguyễn Bạch Điệp - Chủ tịch FPT Retail cho hay, kết quả tăng trưởng lợi nhuận đến từ nỗ lực của cả hệ thống FPT Shop và Long Châu, trong đó Long Châu đang có sự tăng trưởng tương đối tốt. Với FPT Shop, đơn vị sẽ nỗ lực hơn nữa để thúc đẩy tăng trưởng trong thời gian tới.

Đại diện đơn vị giành giải Nhì thi đua Lợi - Suất - Đổi quý I/2024, anh Lê Trường Tùng (FPT Education) cho hay, quý I luôn cũng là quý tương đối khó khăn với khối Giáo dục do vướng thời gian nghỉ tết, ảnh hưởng khá nhiều đến hoạt động của đơn vị. Năm 2024 cũng rất khó khăn do ảnh hưởng suy thoái kinh tế từ năm 2023 để lại. “Mục tiêu của FPT Education là triển khai tốt ngay từ những tháng đầu năm 2024. Việc đạt giải này cũng là một sự động viên, tạo điều kiện để FPT Education hoàn thành mục tiêu trong các quý sắp tới, cũng như cả năm 2024”, lãnh đạo nhà Giáo dục nói.

-9295-1713168594.png

Đại diện Top 3 CTTV nhận giải thi đua Lợi - Suất - Đổi quý I/2024 từ anh Nguyễn Thế Phương - Phó TGĐ Tập đoàn. Từ trái sang phải: CEO Smart Cloud Lê Hồng Việt, CEO FPT Retail Hoàng Trung Kiên và Hiệu trưởng Đại học FPT Nguyễn Khắc Thành (ngoài cùng bên phải).

Đại diện đơn vị giành giải Ba thi đua Lợi - Suất - Đổi quý I/2024, anh Lê Hồng Việt - CEO FPT Smart Cloud chia sẻ: “Anh em đã rất nỗ lực, vì mục tiêu đặt ra cho FPT Smart Cloud rất thách thức. Việc đạt được giải thưởng quý này là một sự động viên, khích lệ lớn cho những nỗ lực của toàn thể FPT Smart Cloud. Hy vọng trong quý II, III, đơn vị sẽ tiếp đà tăng trưởng cao, từ đó có cơ sở trong tương lai gần đóng góp một phần doanh thu, lợi nhuận đáng kể cho Tập đoàn”.

Thi đua các chương trình trọng điểm (CoTs) là điểm mới trong chương trình thi đua Lợi – Suất – Đổi năm nay. Ngoài giải thưởng duy nhất - chương trình thi đua trọng điểm xuất sắc quý I thuộc về FPT Retail, Tập đoàn còn trao 5 giải chương trình thi đua trọng điểm tiêu biểu quý I dành cho chương trình “Cinex” và chương trình “Automotive” (FPT Software), chương trình “Made by FIS” (FPT IS), chương trình “Sản phẩm mới, Marathon & Event” (FPT Online) và chương trình “Xiaomi” (Synnex FPT).

-2667-1713168594.png
 

Bên cạnh đó, Tập đoàn cũng trao 2 giải thưởng Kinh doanh tháng 3/2024 dành cho FPT IS và FPT Retail.

Thay mặt Tập đoàn, Chủ tịch Trương Gia Bình gửi lời chúc mừng đến các đơn vị đã giành giải trong chương trình thi đua quý I/2024, mong các đơn vị này nỗ lực hơn nữa, tiếp tục giữ phong độ trong các quý tiếp theo. Cũng theo anh Bình, tư duy “Biển xanh” (Blue Ocean) rất quan trọng, vì kinh doanh nhiều năm các đơn vị đang trong các vùng “Biển đỏ” với doanh thu, lợi nhuận thấp. “Mỗi đơn vị hãy sáng tạo để tìm đường ra biển xanh”, Chủ tịch FPT khẳng định.

Ngoài gold thưởng, các đơn vị nằm trong Top 3 thi đua Lợi - Suất - Đổi quý và đơn vị giành giải thưởng chương trình trọng điểm xuất sắc quý còn được nhận kỷ niệm chương của chương trình thi đua.

K.H

Ý kiến

()