Chúng ta

FPT ngang hàng với các doanh nghiệp lớn tại WEF ASEAN 2016

Thứ năm, 2/6/2016 | 09:45 GMT+7

Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến là đại diện FPT tham dự Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) về chủ đề ASEAN diễn ra tại thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia) trong hai ngày 1 và 2/6.

Anh Tiến cho biết, đây là sự kiện quan trọng, đặc biệt ở bối cảnh, cả thế giới đang nói, bàn thảo và chuyển mình trong cuộc cách mạng lần thứ 4. "Nếu cuộc cách mạng công nghệ lần 1 là sự xuất hiện của máy hơi nước, lần 2 là hệ thống điện, lần 3 là điện tử và máy tính, thì cuộc cách mạng lần thứ 4 với tên gọi cuộc cách mạng số đang diễn ra mạnh mẽ. FPT không nằm ngoài cuộc chơi này", anh nói.

Với mục tiêu quảng bá hình ảnh và năng lực của đơn vị ra sân chơi quốc tế, đến thời điểm hiện tại, anh Tiến với vai trò là đại diện FPT và FPT Software đã có 12 cuộc gặp với các doanh nghiệp hàng đầu khu vực và thế giới. Trong đó, có nhiều doanh nghiệp rất lớn tại Nhật bản, Malaysia, cũng như nhiều doanh nghiệp đang hoạt động trong ASEAN.

Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến đã set up được 12 cuộc gặp mặt với các doanh nghiệp lớn hàng đầu trong khu vực và thế giới, ngay trong khuôn khổ WEF diễn ra.

Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến đã có 12 cuộc gặp mặt với các doanh nghiệp lớn hàng đầu trong khu vực và thế giới, ngay trong khuôn khổ WEF diễn ra.

"Nhờ việc đầu tư vào các lĩnh vực công nghệ theo xu hướng trên thế giới, đặc biệt là Cloud, Big Data, AI-Robotic và giờ là IoT, FPT có thể nói chuyện thẳng thắn, ngang hàng với các tập đoàn hàng đầu thế giới", Chủ tịch FPT Software chia sẻ.

WEF 2016 bàn về sự hội nhập của ASEAN, thu hút sự tham gia của trên 550 đại biểu từ các chính phủ, doanh nghiệp, viện nghiên cứu, tổ chức dân sự và truyền thông, trong đó có trên 40 lãnh đạo, quan chức cấp cao của nhiều nước trong khu vực. Diễn đàn kinh tế thế giới về ASEAN lần này sẽ tìm hiểu vai trò của khu vực Đông Nam Á và Cộng đồng kinh tế ASEAN mới thành lập.

Hiện, FPT Software thuộc nhóm các công ty gia công phần mềm và cung cấp các dịch vụ thuê ngoài ở Việt Nam có quy mô nhân lực thuộc loại lớn ở ASEAN. ASEAN được xem là thị trường quan trọng của công ty và hứa hẹn sẽ có thêm những trung tâm phát triển dịch vụ lớn tại đây.

Theo TGĐ FPT Software Hoàng Việt Anh, cùng với đội ngũ CBNV trong nước, các nhân viên người nước ngoài tại các nước ASEAN đóng góp lớn cho đơn vị tại thị trường này như Singapore, Malaysia, Philipines... FPT Software cũng là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong việc mở văn phòng, chi nhánh tại nước ngoài để bổ sung nguồn nhân lực chất lượng tốt, mức lương vừa phải, không quá phức tạp để tuyển dụng. Đơn vị đặt mục tiêu đến 2020 sẽ cán đích doanh thu 1 tỷ USD với 30.000 CBNV.

Năm 2015, Phần mềm FPT đã khai trương văn phòng tại Myanmar và Philipines. Hiện tại, công ty có gần 1.000 CBNV nước ngoài, thuộc 25 quốc tịch khác nhau, dẫn đầu trong chiến lược toàn cầu hóa của tập đoàn. Ngoại binh ở FPT Software góp mặt ở nhiều vị trí, công việc.

Thanh Nga

Ý kiến

()