Chúng ta

‘FPT là điển hình đáng trân trọng’

Thứ hai, 13/10/2014 | 15:43 GMT+7

Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân ghi nhận những đóng góp của FPT trong lĩnh vực CNTT và cho đất nước.
> ‘FPT Singapore phải là tiên phong của đội quân tiên phong FPT’

Sáng nay (13/10), đoàn Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam do Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Nguyễn Thiện Nhân dẫn đầu đã thăm FPT nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam. Trước đó, đoàn đã làm việc với tập đoàn Dệt - May Việt Nam (Vinatex).

Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình, TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc, Ban điều hành và lãnh đạo công ty thành viên tập đoàn đã đón và báo cáo kết quả hoạt động với Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Anh Trương Gia Bình cảm ơn ông Nguyễn Thiện Nhân đã đặt tên mới cho FPT - “Tập đoàn quân tiên phong” trong dịp kỷ niệm 25 năm thành lập. Người đứng đầu FPT cho biết, giữ vững tinh thần đó hiện tập đoàn đang tiên phong trong 5 vực, gồm: Xây dựng lực lượng với 20.000 người; Áp dụng nghị quyết 36 - coi CNTT là phương thức để phát triển kinh tế với nhiều giải pháp, ứng dụng cho các ngành, lĩnh vực kinh tế; Mang trí tuệ Việt Nam ra thế giới, hiện diện 19 quốc gia, với hàng nghìn nhân viên; Tiên phong trong lĩnh vực SMAC và Tiên phong trong lĩnh vực giáo dục.

Đặc biệt, trong lĩnh vực Giáo dục, FPT không chỉ đào tạo ra 17.000 cử nhân công nghệ thông tin, toàn cầu hóa giáo dục ở Lào, Campuchia, Myanmar mà còn tạo ra những triệu phú USD thế hệ mới.

Sau khi báo cáo hoạt động của anh Bình và Chủ tịch Công đoàn FPT Trần Thu Hà, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đã chúc mừng thành tích tập đoàn đạt được trong thời gian qua.

“Chúng tôi trân trọng quyết tâm, tầm nhìn và một chút lãng mạn của những người FPT đầu tiên, khởi nghiệp từ lĩnh vực thực phẩm và chuyển sang công nghệ thông tin. Những người đó làm việc hết mình, không ngừng đổi mới và đoàn kết”.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cho biết, trước khi đến FPT, đoàn đã đến thăm Vinatex. Theo ông, Vinatex là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực xuất khẩu dệt may với 200.000 lao động. Doanh số xuất khẩu dệt may của Việt Nam đã chuyển từ vị trí 12 lên thứ 5 thế giới.

Đối với FPT, người đứng đầu Mặt trận Tổ quốc “rất vui mừng” khi tập đoàn có 20.000 người làm trong lĩnh vực CNTT - Truyền thông. Ông đánh giá FPT là doanh nghiệp có thứ hạng lớn. “FPT đạt được 100.000 nhân viên vào năm 2020 là rất tốt. M&A có thể giúp FPT tăng nhanh được”, ông nói.

Tiên phong trong lĩnh vực SMAC là điểm mà ông Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao, nhằm góp phần nâng cao quản lý xã hội, đất nước. Tuy nhiên, ông lưu ý, FPT làm thế nào mà vẫn giữ được bảo mật quốc gia.

Là người quan tâm đặc biệt đến lĩnh vực Giáo dục, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam “chúc mừng FPT với 17.000 sinh viên, là đại học chuyên ngành lớn nhất Việt Nam, tiên phong trong lĩnh vực đào tạo công nghệ thông tin”.

Ông bày tỏ mong muốn FPT sẽ tham dự những cuộc thi sáng tạo trẻ, cấp học bổng hướng dẫn những em có ý tưởng, sáng kiến độc đảo, với quan điểm “mình không thu hoạch thì đất nước thu hoạch”.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc cũng gửi gắm tới các sinh viên FPT: “Các bạn sinh viên, đại diện cho lớp trẻ thấy được truyền thống của tập đoàn, thấy được vinh dự khi mình được học tập và làm việc tại đây. Các bạn hãy đem hết tài năng của mình, góp phần đưa công ty phát triển, đó cũng là phát triển đất nước”.

Đối với báo điện tử VnExpress.net, ông khen ngợi tờ báo đã phát huy lợi thế của mình và có mô hình mới là tòa soạn tích hợp. Ông đánh giá VnEpress.net là tờ báo điện tử có số lượng độc giả đông nhất cả nước và ở nước ngoài. “Dưới góc độ Mặt trận Tổ quốc, chúng tôi sẵn sàng phối hợp, tổ chức những buổi trao đổi, tọa đàm về những vấn đề mà bạn đọc phản ánh trên báo, được nhiều người quan tâm”.  

Kết lại chương trình, ông chia sẻ FPT và tập đoàn Dệt - May có một số điểm chung: Kinh doanh dựa trên công nghệ; có sản phẩm cho người Việt và người nước ngoài, đóng gói văn hóa của nơi mình đến; Phát huy truyền thống yêu nước; Chăm sóc phát triển cộng đồng và Chăm lo phát triển tài năng trẻ.

Những hình ảnh chuyến thăm FPT của đoàn Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam do Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân dẫn đầu:

v

Sáng nay, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung Ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân cùng đoàn đã đến thăm FPT. Trong ảnh Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình cùng lãnh đạo cao cấp tập đoàn giới thiệu với ông Nguyễn Thiện Nhân về Bảo tàng FPT.

v

Trước khi làm việc với lãnh đạo, CBNV tập đoàn, ông Nguyễn Thiện Nhân đến tham quan báo điện tử VnExpress.net, tại tầng 5 tòa nhà FPT Cầu Giấy. Tổng biên tập VnExpress Thang Đức Thắng chia sẻ về mô hình hoạt động của tòa soạn.

v

Ông Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao uy tín của VnExpress. "Chúc VnExpress ngày càng VN, ngày express", ông nói. 

v

Tại tầng 13, Chủ tịch Trương Gia Bình báo cáo hoạt động của tập đoàn. Ngươi đứng đầu FPT cảm ơn ông Nguyễn Thiện Nhân đã đặt tên mới cho FPT - "Tập đoàn quân tiên phong" trong dịp 25 năm thành lập tập đoàn.

v

Với tên gọi ấy hiện FPT đã tiên phong trong 5 lĩnh vực: Xây dựng lực lượng với 20.000 người; Áp dụng nghị quyết 36 - Coi CNTT là phương thức để phát triển kinh tế với nhiều giải pháp, ứng dụng cho các ngành, lĩnh vực kinh tế; Mang trí tuệ Việt tới 19 quốc gia, với hàng nghìn nhân viên; Tiên phong trong lĩnh vực SMAC và Tiên phong trong lĩnh vực giáo dục.

m

Anh nhấn mạnh kết quả của việc tiên phong trong lĩnh vực Giáo dục của FPT đã tạo ra thế hệ những triệu phú trẻ.

m

Chủ tịch Công đoàn FPT Trần Thu Hà báo cáo hoạt động của tập đoàn.

v

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ghi nhận và trân trọng những đóng góp của FPT trong lĩnh vực CNTT và cho đất nước.

v

Ông đánh giá FPT là doanh nghiệp có thứ hạng lớn. “FPT đạt được 100.000 nhân viên vào năm 2020 là rất tốt. M&A có thể giúp FPT tăng nhanh được”, ông nói.

v

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam bắt tay CBNV tập đoàn.

v

"Các bạn sinh viên, đại diện cho lớp trẻ thấy được truyền thống của tập đoàn, thấy được vinh dự khi mình được học tập và làm việc tại đây. Các bạn hãy đem hết tài năng của mình, góp phần đưa công ty phát triển, đó cũng là phát triển đất nước”, ông gửi gắm.

Triệu Mẫn

Ảnh: Quý Đoàn

Ý kiến

()