Chúng ta

FPT đến núi tuyết Davos ‘săn cá voi’

Thứ ba, 17/1/2017 | 18:35 GMT+7

4 thành viên tập đoàn đã có mặt tại Davos, Thụy Sĩ, sẵn sàng cho chuyến “săn cá voi” ngay trong ngày đầu tiên đặt chân tới vùng núi tuyết băng giá.

Sau những chặng bay dài, ngày 16/1, Chủ tịch Trương Gia Bình; GĐ FPT Japan Trần Đăng Hòa và hai thành viên của FPT USA là Devendra Singh và chị Nguyễn Phương Hà đã đến Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) sẵn sàng cho ngày khai mạc, bắt đầu từ hôm nay 17/1.

WEF 2017 diễn ra trong vòng 5 ngày (từ 17-21/1) với nội dung nghị trình bao gồm từ vấn đề bất bình đẳng kinh tế - xã hội đến thay đổi khí hậu. “Devendra Singh tuy ốm nhưng vẫn cố gắng theo đoàn”, chị Hà thông tin về nhân sự.

Theo chị Hà, năm nay ở Davos đã có Uber Black để anh em đỡ phải đi bộ trên tuyết. Tuy giá "cắt cổ" đúng phong cách sự kiện dành cho các đại gia nhưng đoàn FPT cũng được trải nghiệm Mecedes S Class hay Tesla.

IMG-2900-JPG-3703-1484644326.jpg

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình và GĐ FPT Japan sẵn sàng cho mùa 'săn cá voi" tại Davos. Ảnh: Phương Hà.

Đăng ký xong với Ban tổ chức, đoàn FPT làm quen với thời tiết lạnh, địa hình, các kế hoạch và cuộc gặp trong ngày. “Chúng tôi mới cập nhật toàn cảnh chương trình và giao việc cho nhau”, chị Hà nói và cho biết trước đó nhóm đã lên kế hoạch chi tiết cho từng ngày. “Đến Davos, chúng tôi vừa ăn vừa bàn "chiến trận" trong không gian tuyết trắng xoá”.

Tại Davos lần này, FPT sẽ gặp các đại gia lớn của thế giới như CEO của Societe General đến từ Pháp, một trong những nhân vật rất ảnh hưởng trong ngành tài chính - ngân hàng, nhóm Hanwha của Hàn Quốc và Lixil của Nhật Bản.

“Đoàn FPT sẽ tham dự buổi trao đổi của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và thảo luận về Artificial Intelligent - Trí tuệ nhân tạo - chủ đề rất hot trong diễn đàn năm nay”, chị Hà chia sẻ. Buổi tối 17/1, Chủ tịch Trương Gia Bình sẽ dự tiệc tối với nhóm MMC của Mỹ, một trong đối tác tiềm năng của FUSA.

2b-6139-1484644326.jpg

Quang cảnh Davos - nơi diễn ra WEF 47. Ảnh: Levy.

Tại WEF 47, đoàn đại biểu Việt Nam do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu sẽ tham dự hội nghị cùng lãnh đạo các tập đoàn lớn là thành viên của WEF, trong đó có FPT, Viettel, VinGroup...

Với hơn 2.500 người tham dự đến từ khoảng 100 quốc gia cùng đội ngũ báo chí và lực lượng an ninh đồ sộ, Diễn đàn Kinh tế thế giới lần thứ 47 sẽ làm nóng vùng núi Davos lạnh lẽo của Thụy Sĩ.

“Lãnh đạo lắng nghe và có trách nhiệm” là chủ đề của Davos 2017. Diễn đàn sẽ tập trung vào vấn đề toàn cầu hóa và cuộc đấu tranh chống suy thoái kinh tế. Diễn đàn sẽ đặc biệt tập trung vào 5 vấn đề chính: Hợp tác quốc tế, sự phục hồi của nền kinh tế thế giới, tạo một bản sắc chung, vấn đề cải cách của chủ nghĩa tư bản và cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư từng là chủ đề then chốt của Diễn đàn Kinh tế thế giới lần thứ 46 năm 2016.

5 năm qua, FPT đều đặn tham dự Hội nghị Davos nhằm mở rộng mạng lưới, mối quan hệ và tìm kiếm cơ hội hợp tác trong lĩnh vực CNTT với các công ty lớn trên thế giới. Tham gia nhiều sự kiện Davos, Giám đốc FPT USA Bùi Hoàng Tùng xác định WEF là kênh hiệu quả nhất để thiết lập những quan hệ chiến lược giữa FPT với các công ty hàng đầu thế giới như: GE, UPS, Dupont, Airbus, RWE, MMC, Dell, Telectech…

Dự kiến, năm nay Chủ tịch FPT sẽ tham gia các phiên song phương cấp chính phủ và gặp lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu trong những lĩnh vực mà FPT quan tâm.

>> Chủ tịch FPT dự Davos cùng Thủ tướng

Nguyên Văn

Ý kiến

()