Chúng ta

Dell trình làng 2 'chiến binh' dũng mãnh dành cho doanh nhân

Thứ hai, 30/10/2017 | 17:58 GMT+7

Là một trong hai sản phẩm cao cấp chủ lực của Dell trong năm nay, XPS 13 9365 và XPS 15 với thiết kế sang trọng, đề cao tính di động cùng sức mạnh không kém phần lớn laptop chơi game hiện nay, đảm bảo mang đến người dùng những trải nghiệm thú vị cả trong công việc lẫn giải trí.

Thiết kế sang trọng, phù hợp với doanh nhân

XPS 13 và 15 có khung máy với chất liệu hợp kim nhôm định hình bằng công nghệ cắt CNC. Mặt trong phủ lớp nhựa mềm và có thêm lớp sợi carbon nhằm gia tăng sự chắc chắn, độ bền của sản phẩm, giúp người dùng dễ dàng cầm giữ trên tay khi di chuyển ra ngoài văn phòng hoặc khi đi du lịch mà không cần lo ảnh hưởng đến độ bền của máy.

Là một trong 2 sản phẩm cao cấp chủ lực của Dell trong năm nay, XPS 13 9365 và XPS 15 với thiết kế sang trọng, đề cao tính di động cùng sức mạnh không kém phần lớn laptop chơi game hiện nay

Là một trong 2 sản phẩm cao cấp chủ lực của Dell trong năm nay, XPS 13 9365 và XPS 15 với thiết kế sang trọng, đề cao tính di động cùng sức mạnh không kém phần lớn laptop chơi game hiện nay.

Điểm nổi bật trong thiết kế là viền màn hình công nghệ InfinityEdge với độ mỏng chỉ 5,2 mm. Vì vậy trên thực tế, người dùng sẽ thấy XPS 13 sử dụng màn hình 13,3 inch nhưng nhỏ gọn chỉ bằng laptop 11,6 inch, và tương tự kích cỡ XPS 15 cũng bằng laptop 14 inch mà thôi.

Riêng XPS 13 còn sử dụng hệ thống bản lề kép với góc mở màn hình đến 360 độ, cho phép tùy biến sử dụng theo nhiều cách khác nhau. Chẳng hạn, bên cạnh việc sử dụng như một laptop chuẩn, bạn có thể gập màn hình theo dạng lều khi xem phim hoặc dựng đứng như một thiết bị đọc sách điện tử.

Đi kèm XPS 13 là bút active pen có thể nhận biết 1.024 mức cảm ứng lực khác nhau. Kết hợp cùng bộ phần mềm Windows Ink được Microsoft bổ sung trong bản cập nhật Creators giúp cải thiện sự tương tác giữa người và máy một cách tự nhiên hơn. Bạn có thể xem màn hình laptop như thể tờ giấy để ghi lại những ý tưởng bất chợt, tạo mẫu đồ họa, tô màu hay thậm chí tạo lịch nhắc bằng cách viết trực tiếp lên nó.

PS 13 9365 với khả năng xoay 360 độ linh hoạt, vừa sử dụng như laptop vừa có thể gập lại như máy tính bảng.

XPS 13 9365 với khả năng xoay 360 độ linh hoạt, vừa sử dụng như laptop vừa có thể gập lại như máy tính bảng.

Màn hình viền siêu mỏng

Màn hình là một trong các điểm nổi bật của XPS 15 với viền siêu mỏng, độ phân giải 4K UHD (3.840 x 2.160 pixel) cùng khả năng tái tạo xuất sắc dải màu theo tiêu chuẩn Adobe RGB. Công nghệ tấm nền IGZO2 không chỉ tăng mật độ điểm ảnh cao hơn, mang lại chất lượng hình ảnh mịn và sắc nét hơn mà còn giúp thu hẹp đường viền màn hình (bezel). Ngoài ra, IGZO2 còn có mức tiêu thụ năng lượng chỉ bằng 1/3 so với LCD truyền thống.

Đối với XPS 13 9365, máy có màu sắc trung thực và góc nhìn có thể mở rộng đến 178 độ mà hình ảnh không bị biến đổi dù màu sắc tối hơn một chút. Độ rộng dải màu, độ tương phản, mức độ sáng tối cũng như sắc xám và trắng hiển thị trên màn hình cũng dễ phân biệt rõ ràng. Việc tùy chỉnh độ sáng màn hình linh hoạt nên không gây cảm giác mỏi mắt khi làm việc trong thời gian dài với các tập tin văn bản và bảng biểu trong bộ ứng dụng văn phòng.

Cổng giao tiếp hiện đại

Để giải quyết bài toán mỏng nhẹ trong thiết kế, Dell đã lược bỏ một số thành phần kém quan trọng. Cụ thể, bên cạnh đầu đọc SD card và ngõ cắm headphone, XPS 15 chỉ có 2 cổng USB 3.1 hỗ trợ PowerShare, một cổng USB 3.1 type C kết hợp giao tiếp Thunderbolt 3 lẫn ngõ xuất hình DisplayPort 1.2 trong cùng kết nối vật lý.

Dù tối giản các cổng kết nối, nhưng XPS 13 và XPS 15 vẫn hỗ trợ đủ các cổng cần thiết và hiện đại nhất.

Dù tối giản các cổng kết nối, nhưng XPS 13 và XPS 15 vẫn hỗ trợ đủ các cổng cần thiết và hiện đại nhất.

Trong khi đó, XPS 13 chỉ trang bị sẵn 2 cổng USB 3.1 type C tích hợp Thunderbolt 3 lẫn DisplayPort 1.2. Đi kèm là 2 cáp chuyển đổi từ USB type C sang USB type A và sang HDMI trong trường hợp màn hình ngoài không hỗ trợ.

Hiệu năng mạnh

XPS 13 trang bị màn hình 13,3 inch chuẩn QHD+, chip Core i5-7Y54, 8GB LPDDR3 và SSD M.2 dung lượng 256GB. Xét tổng thể hiệu năng sản phẩm chỉ thích hợp để chạy ứng dụng văn phòng, giải trí đa phương tiện hoặc chơi các tựa game đơn giản khi giải trí.

Kaby Lake i5-7Y54 là bộ xử lý được Intel thiết kế hướng đến những sản phẩm “2 trong 1”, chú trọng vào khả năng di động mà vẫn đảm bảo hiệu năng tốt. Trong thiết kế chip dòng Y, Intel đã khống chế mức tiêu thụ năng lượng (TDP) ở 4,5W và thậm chí xuống 3,5W. Thiết bị sẽ có thời gian dùng pin tốt hơn, hoạt động êm, mát hơn và thậm chí không cần quạt làm mát để tiết kiệm năng lượng nhiều hơn.

Đối với người dùng có đòi hỏi cao trong nhu cầu làm việc và giải trí thì XPS 15 là lựa chọn tối ưu. Máy trang bị màn hình 15,6 inch chuẩn 4K UHD, chip Core i7-7700HQ, đồ họa GTX 1050 với 4 GB GDDR5, 16 GB RAM DDR4 và SSD NVMe 512GB. Với sức mạnh không kém phần lớn laptop chơi game hiện nay, XPS 15 đủ nội lực để giúp người dùng trải nghiệm những game chiến như Batman: Arkham Knight , Rise of the Tomb Raider hay gánh vác tốt các ứng dụng nặng làm việc, bao gồm tất cả các chương trình đồ họa.

Thời gian dùng pin

Về thời gian dùng pin nhận qua phép thử PCMark 8, cấu hình máy chế độ High Performance và độ sáng màn hình giảm tương đương chế độ dùng pin. Thời lượng dùng pin liên tục của XPS 15 đạt khoảng 4 giờ 30 phút khi chạy các tác vụ duyệt web, nhập dữ liệu, chỉnh sửa hình ảnh, video chat và cả chơi game giải trí. Đây cũng là kết quả cao nhất trong phép đánh giá thời lượng pin qua công cụ PCMark 8 so với laptop màn hình chuẩn QHD+ và 4K UHD. Với XPS 13 cũng đạt kết quả khá tốt với 4 giờ 16 phút, tức chỉ kém một chút so với XPS 15 trong cùng phép thử.

Bàn phím được hỗ trợ đèn nền, touchpad rộng, độ nhạy cao kèm bảo mật vân tay trên XPS 13.

Bàn phím được hỗ trợ đèn nền, touchpad rộng, độ nhạy cao, bảo mật vân tay trên XPS 13.

Bộ đôi XPS mới từng được giới thiệu lần đầu tại CES 2017 và đã thu hút sự quan tâm của người dùng bởi dáng vẻ hiện đại, thiết kế sáng tạo, thể hiện đặc trưng của sản phẩm với màn hình viền siêu mỏng InfinityEdge.

Sản phẩm hiện đã có mặt tại Việt Nam thông qua các đại lý của FPT Trading trên toàn quốc. Giá tham khảo cho XPS 13 9365 là 39,9 triệu đồng với cấu hình phần cứng dựa trên nền tảng Kaby Lake ULV có mức tiêu thụ năng lượng rất thấp, nhấn mạnh vào khả năng di động và chú trọng đến sự tương tác giữa thiết bị với người dùng. Trong khi đó, XPS 15 9560 có mức giá 51,9 triệu đồng, cấu hình mạnh không kém laptop chơi game với đồ họa GTX 1050, màn hình 15,6 inch chuẩn 4K UHD công nghệ DreamColor và SSD NVMe 512 GB. 

Tham khảo thêm sản phẩm tại: http://phanphoi.fpt.com.vn/ hoặc fanpage Sản phẩm số FPT.

>> Chủ tịch FPT đăng đàn chia sẻ về Chuyển dịch số

T.B.

Ý kiến

()