Chúng ta

Apple tung iPhone SE vỏ iPhone 5, ruột iPhone 6s nhưng giá phân nửa

Thứ ba, 22/3/2016 | 09:05 GMT+7

Giá bán của iPhone SE ở mức 399 USD cho phiên bản 16 GB, khoảng 8,8 triệu đồng, tương đương giá của iPhone 5S tại Việt Nam.

Tối qua (giờ Hà Nội), tại trụ sở ở Mỹ, Apple chính thức công bố chiếc iPhone SE với màn hình 4 inch. Sản phẩm là một bất ngờ lớn của hãng có trụ sở tại Cupertino dành cho người dùng trong năm 2016 này.

Apple giải thích, sở dĩ hãng tung ra chiếc iPhone SE là bởi trong năm ngoái, lượng iPhone màn hình 4 inch bán ra vẫn đạt 30 triệu chiếc. Điều này đồng nghĩa với nhu cầu người dùng dành cho chiếc iPhone màn hình nhỏ vẫn rất lớn.

apple-iphone-se-ipad-pro-event-8357-5698

Việc Apple tiếp tục ra mắt các mẫu iPhone 16 GB khiến giới công nghệ tỏ vẻ chê bai.

iPhone SE giống hệt người tiền nhiệm iPhone 5 với những đường viền kim loại khỏe khoắn, vuông vắn và mạnh mẽ. Tuy nhiên, máy được bổ sung phiên bản vàng hồng, vốn là màu mới được tung ra cuối năm 2015, The Verge cho biết.

Chữ SE có nghĩa là Special Edition - phiên bản đặc biệt. Dù kích cỡ màn hình nhỏ, nhưng cấu hình máy lại mạnh ngang chiếc iPhone 6s, trang bị vi xử lý Apple A9.

Tuy nhiên, iPhone SE không được tích hợp công nghệ 3D Touch như trên iPhone 6s và iPhone 6s Plus đang có. Bù lại, camera trên iPhone SE vẫn được nâng cấp lên 12 MP như thế hệ iPhone mới nhất, quay video 4K, pin cũng được mở rộng hơn iPhone 5s, dung lượng tăng lên 1.642 mAh.

Cạnh đó, iPhone SE mới cũng có NFC, hỗ trợ tính năng thanh toán Apple Pay, tính năng chụp hình động có âm thanh là Live Photos. Giá bán của máy là 399 USD cho phiên bản 16 GB, tương đương 8,8 triệu đồng. Còn phiên bản 64 GB là 499 USD, tương đương 11 triệu đồng. Mức giá này chỉ bằng 1/2 so với các dòng iPhone mới nhất. Thời điểm máy bắt đầu lên kệ là vào ngày 31/3 tới.

Cùng với việc ra mắt iPhone SE màn hình 4 inch, Apple cũng sẽ ngừng bán iPhone 5s - chiếc smartphone vốn rất được ưa chuộng của hãng.

2016-03-22-081411-6965-1458610656.png

Trang Gizmodo cho rằng Apple không tung ra chiếc máy mới nào.

Ngay khi iPhone SE ra mắt, cổ phiếu Apple đã lao dốc và liên tục giảm điểm. Cụ thể, mức giá trung bình vào thời điểm mở đầu sự kiện vẫn còn dao động ở mức 106,6 USD. Sau khi kết thúc màn ra mắt iPhone SE, giá cổ phiếu Apple đã chỉ còn 106 USD. Mức giá 399 USD cho phiên bản iPhone SE 16GB cũng không thể khiến người dùng cảm thấy hấp dẫn hơn.

Việc Apple ra mắt iPhone SE với kiểu dáng không khác iPhone 5s ngoại trừ có thêm lựa chọn màu hồng đã khiến giới công nghệ cảm thấy hụt hẫng. Trang Gizmodo châm chọc Apple khi cho rằng hãng này thực chất không ra mắt mẫu iPhone mới nào tại sự kiện vừa diễn ra.

Giá cổ phiếu của Apple vẫn tiếp tục giảm mạnh ngay khi sự kiện diễn ra. Sau khi kết thúc sự kiện, cổ phiếu Apple đã hồi phục trở lại tuy nhiên mức giá vẫn đang dao động.

Bên cạnh iPhone SE, hai sản phẩm khác rất được mong đợi trong sự kiện này của Apple là chiếc iPad Pro 9,7 inch. Rất có thể đây mới chính là sản phẩm giúp Apple giữ vững doanh số và doanh thu trong 2 quý đầu năm 2016 trước khi iPhone 7 chính thức ra mắt vào khoảng tháng 9.

Theo anh Ngô Quốc Bảo, GĐ Trung tâm Phát triển kinh doanh kiêm GĐ ngành hàng Apple của FPT Retail, hiện nay thị trường di động nói chung vẫn còn một phân khúc không nhỏ người dùng đang có nhu cầu sở hữu một chiếc iPhone màn hình nhỏ, nhưng vẫn trang bị cấu hình mạnh mẽ và thiết kế thời thượng.

“Ngoài ra, giá cả cũng là một yếu tố cực kì quan trọng khiến người dùng phải kỳ vọng vào một sản phẩm như vậy. Sản phẩm này có mức giá "mềm" hơn dòng iPhone hiện hành, nhưng vẫn sở hữu đầy đủ các tính năng mới nhất. Do đó, tôi cho rằng, đây sẽ là một điểm mạnh của dòng sản iPhone SE”, anh Bảo nói.

Cùng xem iPhone SE trên tay phóng viên The Verge tại sự kiện tối qua:

>> FPT nương theo con sóng công nghệ
Nguyên Văn

Ảnh/Video: The Verge

Ý kiến

()