Chúng ta

Apple định ngày ra mắt iPhone 6s Plus, iPad Pro và Apple TV

Thứ bảy, 8/8/2015 | 21:48 GMT+7

Theo Buzzfeed, rất có thể Apple sẽ ra mắt bộ đôi điện thoại iPhone thế hệ mới trong ngày 9/9. Thú vị hơn, có thể “Táo khuyết” sẽ tung cả iPad Pro màn hình 12 inch và thiết bị giải trí Apple TV.

Apple sẽ tổ chức một sự kiện vào ngày 9/9 để giới thiệu những chiếc iPhone, iPad và Apple TV thế hệ mới của mình, một nguồn tin từ trang Buzzfeed tiết lộ.

Thời điểm ra mắt khá giống với những gì Apple từng áp dụng cho iPhone, tính từ năm 2011 đến nay, nhưng riêng iPad lại hơi khác do Apple thường tổ chức lễ ra mắt cho dòng tablet của mình vào tháng 10 chứ không phải tháng 9. Cách đó đúng một năm, ngày 9/9/2014, Apple đã trình làng bộ đôi iPhone 6 với rất nhiều thành công và giới công nghệ chờ đợi hãng sẽ tiếp tục gặp hái trên dòng thiết bị mới.

appletv-front-7608-1439005079.jpg

Apple TV được dự đoán sẽ ra mắt đợt này cùng các sản phẩm iPhone và iPad. Ảnh: Dailygenius.

Với Apple TV, theo giới truyền thông, dự kiến thiết bị này đã xuất hiện tại sự kiện WWDC 2015 dịp tháng 6 nhưng Apple đã hoãn công bố để cải thiện thêm sản phẩm. Tin rò rỉ nói rằng sản phẩm mới sẽ nhỏ gọn hơn so với đời cũ, có App Store, chơi được game trong khi điều khiển được tích hợp touchpad cảm ứng.

Buzzfeed cho hay, rất có thể cặp đôi iPhone đời mới sẽ mang tên "iPhone 6s" và "iPhone 6s Plus". Thiết bị được kỳ vọng sẽ có ngoại hình tương tự như iPhone 6 hiện nay, tuy nhiên, phần cứng sẽ được đổi mới và có thông tin cho rằng máy sẽ dày hơn phiên bản tiền nhiệm. Đáng chú ý, tin đồn về màn hình Force Touch - công nghệ cảm ứng mới có khả năng nhận diện lực tác động từ bên ngoài đồng thời tính toán được lực do ngón tay nào đang tác động lên để từ đó thực hiện các mệnh lệnh tương ứng - sẽ xuất hiện trên những chiếc iPhone mới, mở ra một cách tương tác mới bằng cách chạm mạnh hay nhẹ lên màn hình.

Còn với iPad, người dùng có thể kỳ vọng sự hiện diện của iPad Pro với màn hình khoảng 12 inch đến 12,9 inch, chạy iOS 9 và tận dụng tốt tính năng đa nhiệm chia màn hình của hệ điều hành này. iPad Pro được cho là nhắm đến các khách hàng doanh nghiệp chứ không phải là người tiêu dùng cá nhân và nó sẽ là đối trọng với Surface Pro bên thế giới Windows. Cũng có tin đồn rằng Apple sẽ không ra mắt iPad Air 10" mới trong năm nay.

>> FPT Play trực tiếp Ngoại hạng Anh

Nguyên Văn

Ý kiến

()