Chúng ta

63 tuổi vẫn là sinh viên

Thứ tư, 11/5/2016 | 10:22 GMT+7

Sau 30 năm làm lập trình viên, đến tuổi nghỉ hưu, bác Nguyễn Dư Đức, ở quận 2, TP HCM, đã ghi danh vào FUNiX và dự lễ khai giảng ngày 8/5 vừa qua. 

63-tuoi-620-4932-1462876235.jpg

Bác Nguyễn Đức Dư là sinh viên nhiều tuổi nhất ở FUNiX.

Trước đó, ở tuổi 20, bác rời Sài Gòn đi du học ở Canada, ngành Kỹ sư cơ khí và sau đó chuyển sang học ngành Khoa học máy tính. Bác là một trong những thế hệ đầu tiên học và ứng dụng công nghệ thông tin vào công việc và cuộc sống. Năm 1979, khi tốt nghiệp kỹ sư công nghệ thông tin, bác Đức đầu quân làm lập trình viên cho một công ty công nghệ ở Canada. Sau hơn chục năm làm việc tại Canada, bác chuyển qua làm việc và định cư tại Mỹ. Tân sinh viên FUNiX cũng từng có nhiều năm làm việc tại Trung Đông. Gần hai năm nay, bác Đức quyết định nghỉ việc để về Việt Nam.

"Với kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực CNTT hơn 30 năm, có thể nhiều kiến thức tôi nắm chắc hơn các mentor ở FUNiX. Tuy nhiên, đây là lĩnh vực rất rộng, mỗi người nắm chắc một khía cạnh, nên tôi vẫn muốn đi học đại học. Bản thân có thể tự học, nhưng để đưa mình vào khuôn khổ, đồng thời có tương tác tốt hơn trong việc học", tân sinh viên lớn tuổi nhất FUNiX chia sẻ.

Bác Đức là một trong 35 sinh viên mới trong tổng số 400 sinh viên của trường. Đợt nhập học (ngày 8/5), các tân sinh viên FUNiX có nhiều lứa tuổi rất đa dạng, từ sinh năm 1953 đến 1996. Dù ở lứa tuổi khác nhau nhưng các sinh viên đều có những mục tiêu rất rõ ràng.

Theo đại diện tuyển sinh của trường, có sinh viên mong muốn nâng cao kiến thức về công nghệ thông tin, trở thành kỹ sư cầu nối của FPT, xây dựng hệ thống cho các mô hình kinh tế trong thời gian ngắn nhất. Thậm chí có những sinh viên đặt mục tiêu trở thành một kỹ sư phần mềm có tay nghề cao, đi làm cho các công ty phần mềm lớn nhất, khi đủ điều kiện sẽ tự mở công ty kinh doanh.

Trong số 35 sinh viên đợt nhập học tháng 5, có 24 sinh viên Việt Nam và 11 sinh viên nước ngoài thuộc các quốc gia, như: Pháp, Mỹ, Australia, Hàn Quốc, Canada, Ấn Độ.

Sau hơn 6 tháng thành lập (từ ngày 20/11/2015), tổng số sinh viên và học viên của FUNiX đã đạt trên 400 thành viên, tập trung ở 12 nước và vùng lãnh thổ trên thế giới, gồm: Việt Nam, Australia, Ấn Độ, Hàn Quốc, Canada, Anh, Philippines, Nga, Nhật, Pháp... 50 mentor là chuyên gia công nghệ có kinh nghiệm đang trực tiếp hướng dẫn sinh viên FUNiX. 

FUNiX là trường đại học trực tuyến đầu tiên của Việt Nam triển khai theo phương pháp đào tạo hoàn toàn mới, cung cấp bằng Cử nhân CNTT, các chứng chỉ nghề nghiệp và kỹ năng mềm.Toàn bộ chương trình sẽ được chia thành 8 học kỳ. Sau mỗi học kỳ sinh viên sẽ được cấp một chứng chỉ có giá trị riêng biệt và có cơ hội tìm kiếm việc làm tương ứng.

Mỗi chứng chỉ gồm 4 môn học. Mỗi môn có thời gian học là 4 tuần và 6 tuần để thi. Trong 8 chứng chỉ đó, có 3 chứng chỉ độc lập, 3 chứng chỉ cốt lõi và 2 chứng chỉ chuyên ngành.

Vân Anh - Lưu Vân

Ý kiến

()