Chúng ta

'Nhiều nhà tuyển dụng sẵn sàng trả lương cao cho nhân viên CNTT'

Thứ hai, 1/5/2017 | 22:27 GMT+7

Hai chuyên gia của tập đoàn đào tạo CNTT Aptech Ấn Độ đều nhấn mạnh, ngành CNTT đang phát triển như vũ bão và sẽ cần rất nhiều nhân lực; nhiều nhà tuyển dụng sẵn sàng trả lương hậu hĩnh kèm chế độ đãi ngộ tốt cho các nhân viên ngành này. 

Viện Đào tạo Quốc tế FPT vừa phối hợp cùng tập đoàn cung cấp dịch vụ đào tạo CNTT Aptech Ấn Độ tổ chức training chương trình học mới cho các trung tâm Aptech Education, Arena Multimedia trên toàn quốc, với sự tham gia của hai chuyên gia Aptech Ấn Độ là ông Mayur Sprasad - Chuyên gia cấp cao đến từ Aptech toàn cầu và ông John Mathew - Đại diện Aptech Asia.

Chuyên gia Aptech Ấn Độ cho biết, hằng năm chương trình đào tạo lập trình viên quốc tế ACCP đều được cải cách để bắt kịp xu hướng thị trường CNTT và nhu cầu của các doanh nghiệp.

Chuyên gia Aptech Ấn Độ cho biết, hằng năm chương trình đào tạo lập trình viên quốc tế ACCP đều được cải cách để bắt kịp xu hướng thị trường CNTT và nhu cầu của các doanh nghiệp.

Ông John Mathew cho biết, Việt Nam là một trong số 40 quốc gia thuộc 5 châu lục khác nhau mà Aptech đang có mặt và phát triển. “Với hơn 30 năm kinh nghiệm đào tạo ra các chuyên gia về lĩnh vực CNTT, Aptech trở thành nơi cung ứng nguồn nhân lực cho thị trường Phần mềm, Phần cứng, Network và Multimedia toàn cầu”, ông John Mathew nói.

Nhấn mạnh ngành CNTT đang phát triển như vũ bão và sẽ cần rất nhiều nhân lực, hai chuyên gia đến từ Aptech Ấn Độ cũng cho biết, để bắt kịp xu hướng thị trường CNTT và nhu cầu của các doanh nghiệp trong ngành, hằng năm các chương trình ACCP - đào tạo lập trình viên quốc tế và AMSP - đào tạo mỹ thuật đa phương tiện đều được cải tiến, đổi mới.

Hai chuyên gia của Aptech Ấn Độ cũng chỉ ra những điểm mới, khác biệt nhằm bắt kịp xu hướng thị trường trong các chương trình đào tạo mới của Aptech và Arena Multimedia. Trong đó với Arena Multimedia, chương trình giảng dạy mới sẽ đưa thêm các nội dung về nhiếp ảnh, thiết kế website theo trải nghiệm người dùng (UI & UX), Digital marketing, đồ họa game 3D.

Còn với chương trình đào tạo lập trình viên quốc tế ACCP, ông Mayur Prasad cho biết, ACCPi17 là chương trình đào tạo mới nhất của tập đoàn Aptech Ấn Độ được triển khai tại FPT Aptech Education nhằm đáp ứng những thay đổi nhanh chóng của ngành CNTT.

Hai chuyên gia Aptech Ấn Độ là ông Mayur Sprasad - Chuyên gia cấp cao đến từ Aptech toàn cầu và ông John Mathew - Đại diện Aptech Asia đều nhận định ngành CNTT đang phát triển như vũ bão và sẽ cần rất nhiều nhân lực (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Hai chuyên gia Aptech Ấn Độ là ông Mayur Sprasad - Chuyên gia cấp cao đến từ Aptech toàn cầu và ông John Mathew - Đại diện Aptech Asia đều nhận định ngành CNTT đang phát triển như vũ bão và sẽ cần rất nhiều nhân lực (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet).

Cũng theo đại diện Aptech Ấn Độ, chương trình đào tạo mới tập trung vào 2 công nghệ chính JavaEE của Oracle và Điện toán đám mây của Microsoft. “Đây là phiên bản cập nhật với công nghệ đang được thịnh hành hiện nay. Chương trình đã có sự điều chỉnh để phù hợp với thị trường Việt Nam và phát triển chung của công nghệ toàn cầu và có nhiều thay đổi phù hợp với sự phát triển của CNTT như Ethical Hacking, IOT, Cyber Forensics”, đại diện Aptech Ấn Độ nói.

Chia sẻ thêm về những nội dung mới cập nhật của chương trình đào tạo ACCP phiên bản 2017, đại diện Aptech cho biết, với công nghệ JavaEE của Oracle, ngoài việc tập trung vào Java Enterprise (Web service, EJB) như các phiên bản trước đó, chương trình này còn có thêm các công nghệ vốn được coi là thế mạnh của Java trong những thập niên 90 là IoT (Internet vạn vật) và công nghệ Mobile Android 6.0.

Đối với công nghệ của Microsoft, chương trình đào tạo mới tập trung hơn vào thị trường Việt Nam bằng cách bổ sung trở lại công nghệ Desktop Application phù hợp với việc xây dựng các ứng dụng cho thị trường tại Việt Nam. Thêm vào đó là việc bổ sung khá nhiều vào công nghệ phát triển web ASP.NET và các khải niệm cơ bản về BigData. “Chương trình 2017 kỳ vọng sẽ thỏa lấp được nhược điểm của chương chính 6629 khi thay thế Windows Form và Windows Presentation Foundation(WPF) cho Window Store và Windows Phone vốn có thị phần cực kỳ ít”, đại diện Aptech cho hay.

Các chuyên gia Aptech Ấn Độ cũng kỳ vọng, với việc triển khai 2 chương trình đào tạo mới từ tháng 4/2017 này, việc điều chỉnh các chương trình học sẽ giúp học viên có thêm kỹ năng, đa dạng ngôn ngữ lập trình cũng như các kiến thức về lĩnh vực multimedia để đáp ứng nhu cầu thực tế của xã hội ngay sau khi ra trường.

Tháng 9/1999, FPT đã liên kết cùng tập đoàn CNTT toàn cầu Aptech dưới hình thức Franchise (nhượng quyền thương mại) đã thành lập Trung tâm đào tạo Lập trình viên quốc tế đầu tiên với hai cơ sở tại Hà Nội và TP.HCM với tên gọi FPT Aptech Education và trở thành đơn vị sáng lập ra Aptech Việt Nam, đồng thời FPT đảm trách vai trò Master Franchise (MF), phát triển hệ thống đào tạo các chương trình học của Aptech Global tại Việt Nam. Qua gần 18 năm triển khai, đến nay FPT Aptech Education đã đào tạo hàng ngàn lượt sinh viên được các nhà tuyển dụng cũng như các đơn vị đào tạo khác đánh giá cao về chất lượng.

Kể từ tháng 7/2004, FPT tiếp tục liên kết với tập đoàn Aptech Ấn Độ thành lập trường đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện với tên gọi FPT Arena Multimedia và triển khai chương trình Arena Multimedia Specialist Program (AMSP) đầu tiên tại Việt Nam. Với vai trò MF, trong suốt thời gian qua, FPT chịu trách nhiệm quản lý hoạt động cũng như tổ chức đào tạo, tập huấn khi phía Aptech Ấn Độ có bất kỳ sự điều chỉnh hoặc thay đổi về chương trình học.

ICT News

Ý kiến

()