Chúng ta

Chủ tịch Trương Gia Bình: 'FPT, FPT Software tự hào là tổ chức tạo ra nhiều việc làm'

Thứ tư, 14/12/2016 | 10:09 GMT+7

Chia sẻ tại lễ công bố FPT Software cán mốc 10.000 nhân viên, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình cho biết: “Một niềm vui, niềm tự hào của lãnh đạo FPT, FPT Software là chúng ta đang là một tổ chức tạo ra nhiều công ăn việc làm, tạo ra những thách thức cho thế hệ trẻ Việt Nam”.

Ngày 13/12, Công ty TNHH Phần mềm FPT (FPT Software) chính thức công bố đạt 10.000 nhân viên. Quy mô nhân sự này tương đương Top 15 công ty phần mềm của Ấn Độ và khoảng 10% tổng nhân lực trong lĩnh vực phần mềm của Việt Nam. Với cột mốc này, FPT Software đang tiến gần hơn danh sách Top các công ty có quy mô nhân lực lớn trong khu vực châu Á và mục tiêu 30.000 người, 1 tỷ USD doanh thu vào năm 2020.

Ông Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch FPT Software, khẳng định, với quy mô 10.000 nhân sự, FPT Software là một lực lượng đáng kể trong ngành ủy thác dịch vụ phần mềm trên toàn cầu. “Chúng tôi đang có lợi thế về năng lực trong dịch vụ chuyển đổi công nghệ số và khả năng mở rộng quy mô nhân lực một cách nhanh chóng với tốc độ 30 - 40%/ năm. Những lợi thế này mang lại cơ hội cho FPT Software tiếp cận các tập đoàn lớn trong danh sách Fortune 500.  Chẳng hạn, gần đây, chúng tôi đã có được một số dự án thử nghiệm với hãng sản xuất máy bay hàng đầu thế giới có trụ sử tại Pháp chỉ trong một thời gian rất ngắn tiếp cận”, ông Tiến cho hay.

vnp-hoangnamtien-JPG-7099-1481681998.jpg

Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến và Tổng Giám đốc FPT Software Hoàng Việt Anh giới thiệu và trao tặng quà lưu niệm cho Lâm Thái Sơn, nhân viên thứ 10.000 của FPT Software.

Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến cũng cho biết, đến nay FPT Software đã có 29 Tiến sĩ trong đó 28 người làm Tiến sĩ ở các nước G7 và 463 Thạc sĩ, với hơn 2/3 trong số đó hoàn thành chương trình Thạc sĩ ở nước ngoài.

Theo ông Tiến, đội ngũ nhân sự này cũng là câu trả lời cho câu hỏi FPT Software có phải chỉ làm outsourcing. Ông Tiến nói: “Nếu như thực sự chỉ làm outsourcing thì chúng tôi sẽ không thuê đội ngũ nhân sự này vì đội ngũ thuê đắt và khó tính. Hiện doanh thu của FPT Software đã có một tỷ lệ quan trọng liên quan đến công nghệ, nghiên cứu phát triển; đã đứng ngang hàng với các công ty công nghệ hàng đầu thế giới, đang đi vào những công nghệ mới nhất trên thế giới”.

Chia sẻ về việc FPT Software có nhân viên thứ 10.000 - Lâm Thái Sơn, Thứ trưởng Bộ KH&CN Phạm Công Tạc nhận định: “Sơn là một người cộng 9.999 thành 10.000. Một còn có ý nghĩa FPT Software là công ty công nghệ số 1 tại Việt Nam, ngang ngửa với nhiều công ty khác trên thế giới. FPT Software cũng là công ty số 1 của Việt Nam đứng trong Top 500 công ty phần mềm thế giới. FPT Software giờ không phải so với ta, mà so với thế giới, đã trở thành đối tác với các tập đoàn lớn trên thế giới. Chúng tôi đánh giá cao điều này”.

ictnews-chu-tich-fpt-truong-gi-4639-9511

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình chia sẻ tại sự kiện công bố FPT Software cán mốc 10.000 nhân viên.

Cũng tại sự kiện, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình cho biết: “Một trong các niềm vui, niềm tự hào của lãnh đạo FPT, FPT Software là chúng ta đang là một tổ chức tạo ra nhiều công ăn việc làm, tạo ra những thách thức cho thế hệ trẻ Việt Nam. Cám ơn Sơn, bạn sẽ đi vào lịch sử của Tập đoàn FPT”.

Ông Bình nhấn mạnh: “Ngày hôm nay, FPT có cơ hội tham gia vào việc làm ra những công nghệ thay đổi thế giới. Nhiều hãng danh tiến đang giao cho chúng ta làm công việc đó. Chưa bao giờ chúng ta nhận được những công việc có ý nghĩa lớn như vậy”.

Sau 17 năm phát triển thị trường toàn cầu, đến nay FPT Software đã có 23 văn phòng tại 14 quốc gia trên toàn cầu. Trong đó, Hàn Quốc là văn phòng mới nhất chính thức đi vào hoạt động vào tháng 11/2016. Tại Nhật Bản, mới đây FPT cũng đã cán mốc doanh thu 100 triệu USD (tương đương hơn 2.200 tỷ đồng). Với kỷ lục doanh thu này, FPT Japan hiện là công ty dịch vụ CNTT Việt Nam lớn nhất tại Nhật Bản, đồng thời tiệm cận Top 50 công ty cung cấp dịch vụ CNTT lớn nhất tại Nhật Bản, bao gồm các công ty tên tuổi như Fujitsoft, DTS, Systena...

Lâm Thái Sơn, nhân viên thứ 10.000 của FPT Software, chia sẻ: “Tôi đã làm việc 9 năm trong lĩnh vực phần mềm, trải qua nhiều vị trí ở những công ty khác nhau nhưng tôi đã quyết định lựa chọn FPT Software để thực hiện đam mê của mình. Đó là được lập trình nhúng cho thiết bị xe hơi, một lĩnh vực còn khá mới mẻ tại Việt Nam và FPT Software gần như là doanh nghiệp tiên phong. Tôi thực sự rất tự hào khi sản phẩm mình và các đồng nghiệp làm ra sẽ được bán và sử dụng trên các hệ thống ô tô hạng sang của các hãng lớn trên thế giới”.

Là một trong 10 công ty có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam, FPT Software luôn tạo điều kiện tốt nhất để CBNV được là chính mình, được phát triển tài năng và sự nghiệp. FPT Software hiện có 300 cán bộ quản lý với độ tuổi trung bình 35. Trong đó có những bạn trẻ chỉ mới ra trường được 2 - 3 năm đang quản lý những đơn vị có quy mô nhân lực lên tới 200 - 300 người. Hàng năm, FPT Software cử hơn 3.000 lượt cán bộ, nhân viên đi làm việc ngắn hạn tại nước ngoài, chủ yếu là tại các quốc gia như Nhật Bản, Mỹ, Châu Âu và Singapore.

Trong giai đoạn từ năm 2012 - 2016, FPT Software đã tạo thêm hơn 7.000 việc làm mới tại Việt Nam, tăng trưởng nhân sự 40%/năm. Để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng, trong giai đoạn 2017 - 2020, FPT Software cần tuyển 20.000 nhân sự ở tất cả các vị trí từ kiểm thử, lập trình viên, kỹ sư cầu nối, biên dịch (Comtor) đến quản trị dự án.

Trong đó, có những vị trí có mức thu nhập hấp dẫn và cơ hội làm việc tại nước ngoài, như cơ hội làm việc dài hạn tại Nhật Bản với mức thu nhập từ 2.800 - 3.000USD/tháng dành cho các ứng viên là Kỹ sư cầu nối (BrSE) có tiếng Nhật N2, kinh nghiệm 2 năm về một trong các ngôn ngữ lập trình C++//design Analog/ Java/ Mobile. Hoặc mức thu nhập khoảng 1.500 USD/tháng, cộng thưởng cuối năm và thưởng theo dự án đối với các ứng viên có kinh nghiệm chuyên môn về phát triển ứng dụng Mobile; Mức lương khởi điểm từ 350 USD/tháng đối với ứng viên là sinh viên năm cuối hoặc mới ra trường có kỹ năng chuyên môn về ngôn ngữ lập trình Mobile, C++, Java, .NET .

Trong vai trò là đối tác cung cấp dịch vụ, đối tác công nghệ của các tập đoàn trong Top 500 Fortune, FPT Software luôn mang đến cơ hội tiếp cận, nghiên cứu và triển khai các dịch vụ CNTT theo xu hướng công nghệ mới cho các kỹ sư CNTT trẻ. Hiện FPT Software đang tập trung nghiên cứu phát triển dịch vụ CNTT dựa trên những nền tảng công nghệ mới như IoT, S.M.A.C, cho các lĩnh vực sản xuất máy bay, sản xuất ô tô, ngân hàng, truyền hình vệ tinh, viễn thông trên phạm vi toàn cầu.

Được thành lập năm 1999, FPT Software là công ty thành viên của FPT. Sau 17 năm, doanh nghiệp này hiện đang là công ty phần mềm lớn nhất của Việt Nam và đứng trong Top 100 Nhà cung cấp dịch vụ Outsourcing toàn cầu do International Association of Outsourcing Professionals (IAOP) đánh giá.

FPT Software cung cấp các dịch vụ phát triển phần mềm và bảo trì, triển khai ERP, QA, chuyển đổi ứng dụng, hệ thống nhúng, điện toán di động, điện toán đám mây… trong nhiều lĩnh vực như: Tài chính ngân hàng, Viễn thông, Y tế, Chế tạo, Công nghiệp xe hơi, Dịch vụ công…Công ty đã và đang cung cấp dịch vụ cho khoảng 400 khách hàng là các tập đoàn lớn trên phạm vi toàn cầu, trong đó có 40 khách hàng nằm trong danh sách Fortune Global 500.

>> FPT 10 năm lên sàn chứng khoán Việt

ICT News

Ý kiến

()