Chúng ta

Bùng nổ truyền hình Internet ở Cần Thơ

Thứ năm, 10/11/2016 | 11:20 GMT+7

Cần Thơ là địa phương đầu tiên ở Đồng bằng Sông Cửu Long triển khai đề án số hóa, chuyển hoàn toàn truyền hình Analog (dùng ăng ten) sang phát sóng số, mở ra thời đại mới cho dịch vụ truyền hình, đặc biệt là truyền hình Internet.

Kết thúc sứ mệnh ti vi ăng ten

 Mấy chục năm rồi, truyền hình Analog với chiếc ti vi trắng đen hay những cột ăng ten bên nhà đã trở nên quen thuộc với người dân. Đâu đó, nếu bắt gặp hàng loạt ăng ten lấp ló trên từng mái nhà thì nơi đó đời sống người dân sung túc.

01-UEPV.jpg

Truyền hình FPT với những tính năng đặc biệt, đem đến nhiều tiện ích cho người xem.

Tuy nhiên, trong xu thế phát triển không ngừng của đời sống, dịch vụ truyền hình cũng có nhiều thay đổi, một trong những bước tiến đó chính là số hoá mặt đất. Trên thế giới, nhiều quốc gia đã hoàn tất quá trình số hóa, từ đó phát huy được các tính năng và lợi thế to lớn của công nghệ truyền hình vào đời sống, kinh tế xã hội, mang lại nhiều lợi ích cho người xem.

Ở nước ta, sau Hà Nội, TP HCM, TP Hải Phòng thì TP Cần Thơ chính là địa phương tiếp theo loại bỏ hoàn toàn truyền hình Analog, chuyển sang truyền hình kỹ thuật số mặt đất. Bà Tô Nam Phương, Phó giám đốc Truyền hình FPT, một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ truyền hình internet tại Cần Thơ, nhận định: “Cần Thơ là trung tâm vùng ĐBSCL nên việc triển khai số hóa truyền hình sẽ rất có ý nghĩa. Không chỉ nâng cao cơ sở hạ tầng viễn thông, góp phần thúc đẩy sự phát triển của thành phố mà còn giúp người dân nâng cao đời sống tinh thần rất đáng kể qua việc tiếp cận với nhiều tiện ích truyền hình mới nhất”.

Theo đề án số hoá tại Việt Nam, đến năm 2020 việc chuyển giao mới hoàn thành. Hiện tại, đề án đang bước vào giai đoạn 2 của lộ trình, với dự kiến 26 tỉnh thành tiếp theo thuộc nhóm 2 sẽ ngừng phát sóng truyền hình Analog.

Tiện ích của truyền hình Internet

Dịch vụ truyền hình trên Internet (IPTV) đang dần trở nên quen thuộc. Theo thống kê của Bộ TT-TT, năm 2015, số lượng thuê bao truyền hình trả tiền đạt khoảng 9,9 triệu thuê bao, trong đó thuê bao truyền hình cáp chiếm 80,8%.

Riêng tại Cần Thơ, theo FPT Telecom (đơn vị chủ quản của Truyền hình FPT), đây sẽ là thị trường “màu mỡ” để các đơn vị cung cấp dịch vụ truyền hình khai thác, với các hình thức khác nhau như: truyền hình cáp, truyền hình vệ tinh, truyền hình trên giao thức internet… Đặc biệt, IPTV đang khẳng định vị thế của mình với sự tiện lợi, tức thời và áp dụng công nghệ tiên tiến.

Tiên phong trong dịch vụ trên là Truyền hình FPT. Đơn vị này mới đây đã chính thức ra mắt bộ giải mã thế hệ mới mang tên FPT TV 2016 cùng nhiều cải tiến nổi bật, có những tính năng đặc biệt, như “Danh sách kênh cá nhân”, giúp tập hợp danh mục gồm các kênh được người xem nhiều nhất, theo “gu” từng người; tính năng Mosaic, lần lượt 16 kênh được “trình diễn” (on air) trên màn hình để người xem theo dõi diễn tiến từng kênh và lựa chọn. Đặc biệt là tính năng “Truyền hình xem lại” giúp khán giả dễ dàng thưởng thức những chương trình ấn tượng mà không phụ thuộc vào thời gian phát sóng trong thời gian xem lại 48 giờ. Ngoài ra, những tính năng “Giám sát nội dung và thời gian xem” sẽ đặc biệt thích hợp trong việc quản lý nội dung giải trí cho trẻ nhỏ.

Điểm nổi trội nữa của Truyền hình FPT là những tính năng theo dõi, nhắc nhở chương trình phát sóng, các ứng dụng xem phim theo yêu cầu. Qua đây, khán giả có thể xem hàng trăm kênh truyền hình, truy cập kho phim có bản quyền với hàng ngàn bộ phim nổi tiếng 24/24, chất lượng hình ảnh chuẩn HD. Dịch vụ cũng tích hợp các tính năng Karativi, các giải đấu bóng đá quốc tế... Hiện tại, số lượng các kênh truyền hình FPT đã lên đến 180 kênh cả trong và ngoài nước. 

Truyền hình FPT ưu đãi đặc biệt đối với khách hàng các tỉnh thành Đồng bằng Sông Cửu Long. Tại Cần Thơ, khách hàng được trang bị miễn phí một bộ giải mã thế hệ mới và thiết bị modem hiện đại khi trả trước tối thiểu 6 tháng cả 2 dịch vụ tnternet và truyền hình. Ngoài ra, khi trả trước 12 tháng sẽ được tặng thêm 1 tháng sử dụng dịch vụ. Khách hàng có thể tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm tại website http://truyenhinh.fpt.vn, Facebook www.facebook.com/truyenhinhfpt. Tổng đài chăm sóc khách hàng 19006600.

>> Chiến binh nhà Cáo tranh tài giành thưởng 350 triệu đồng

Thanh Niên

Ý kiến

()