Chúng ta

Yêu hơn một người

Thứ tư, 4/1/2012 | 16:41 GMT+7

Cô gái nào lưỡng lự giữa hai chàng trai vì có tình cảm với cả hai thì sẽ bị mọi người nhìn với ánh mắt khinh thường. Thú thực, ngày trước mình cũng từng bảo bạn mình: “Ôi cái loại con gái đấy thì bỏ quách đi”.

Cô gái nào lưỡng lự giữa hai chàng trai vì có tình cảm với cả hai thì sẽ bị mọi người nhìn với ánh mắt khinh thường. Thú thực, ngày trước mình cũng từng bảo bạn mình: “Ôi cái loại con gái đấy thì bỏ quách đi”.

Liệu một người có thể yêu hơn một người được hay không? Các cô gái trẻ, như mình ngày xưa, chắc sẽ lắc đầu nguây nguẩy. Còn các chị từng trải hơn thì hẳn sẽ mỉm một nụ cười đầy ngụ ý.

Nhưng liệu có bao nhiêu người đàn ông dám chắc nịch khẳng định “hoàn toàn có thể” trước mặt vợ hay người yêu của mình?

Những cô gái phân vân lưỡng lự giữa hai hay nhiều chàng trai vì có tình cảm với cả hai (thậm chí nhiều hơn), thì sẽ bị mọi người nhìn với ánh mắt khinh thường. Thú thực, ngày trước mình cũng từng bảo bạn mình: “Ôi cái loại con gái đấy thì bỏ quách đi”.

Nhưng thực tế lại có không ít người đàn ông vẫn luôn tỏ ra (hoặc cũng có thể là thực sự) đau khổ khi rên rỉ: “Anh yêu em, nhưng anh cũng rất yêu cô ấy”.

Mình từng gọi anh chàng bỏ cô bạn thân của mình vì đã yêu người khác là đồ tồi. Nhưng có khi chính anh ta mới là thằng đàn ông chân chính, có trách nhiệm. Bởi dù sao, anh ta cũng: “Thà chỉ một người đau còn hơn có lỗi với cả hai người con gái anh yêu”.

Tất nhiên, giờ thì quanh đây chẳng thiếu: “Anh yêu em, nhưng anh cũng yêu vợ anh” hoặc: “Em yêu anh, nhưng em cũng yêu chồng em”.

Có nhà văn đã viết “Yêu thì dễ nhưng sống cùng tình yêu thì không dễ”. Lại chẳng thế quá đi chứ! Mỗi người, mỗi ngày, chẳng ai có hơn 24 giờ lấy một giây cả. Mỗi người bình thường cũng không có quá hai bàn tay, không có hai trái tim hay hai cái đầu. Để có thể sắp xếp được thời gian, tiền bạc và kể cả sức lực cho nhiều hơn một tình yêu hẳn chẳng dễ chút nào.

Nhưng nếu ai đó sắp xếp được trọn vẹn cho nhiều hơn một tình yêu thì người đó hoàn toàn có thể sống cùng tất cả những tình yêu ấy (cũng nhiều khi là cả hai hay ba bà vợ, hoặc ba hay bốn ông chồng ấy chứ).

Em thường hay đùa rằng, em bị bệnh to tim, bởi em có rất nhiều, rất nhiều yêu thương để trao cho mọi người, nhưng em cũng thú thực là em (đã từng) thấy ngột ngạt vô cùng khi mắc kẹt giữa hai tình yêu. À, thế ra tim em dù có to tới mấy thì cũng chỉ chứa được một tình yêu thôi, lãng mạn thì gọi là "yêu trọn con tim". Thế nên, em cược rằng, em yêu anh nhiều hơn tất thảy những tình yêu những cô gái khác dành cho anh gộp lại.

Thực ra, khi viết bài này, em rất muốn anh đọc, và anh, chính anh đấy, hãy trả lời xem mình có thể sống cùng tình yêu không?

Hoàng Ngọc Ánh

Ý kiến

()