Chúng ta

Sống cùng tình yêu không dễ

Thứ năm, 12/1/2012 | 09:50 GMT+7

Khi yêu, con người thường có hình mẫu cho riêng mình, để rồi đi kiếm tìm, theo đuổi.

Một lúc nào đó trên đường đời tấp nập, chợt bắt gặp một hình bóng tương đồng với những mong ước của mình. Đương nhiên, các tiêu chuẩn đó không thể tồn tại trong một cá thể, để khi trở nên thân thuộc, ta lại bắt gặp những phần còn khuyết. Những nét đẹp không tồn tại ở bạn đời của ta. Và cứ theo đuổi sự hoàn hảo ấy, ta yêu nhiều hơn một người.

Chưa bao giờ mình cảm thấy chinh phục một người phụ nữ là khó. Để “chiếm” được cái gọi là tình yêu của các nàng, chỉ cần nắm được quy luật: “Bất cứ người phụ nữ nào cũng đều cần một bờ vai để dựa và có một điểm yếu định hình. Nhìn thấy và đánh đúng điểm yếu này thì sẽ giành thắng lợi". Nhưng sau những cuộc chinh phục ấy, khi đến đích rồi, mình lại tự thấy, yêu thì không khó, nhưng sống cùng tình yêu thì không hề dễ.

Tình yêu phải đến từ hai phía. Hạnh phúc của cá nhân chính là cái hiện tại mình đang năm giữ và sống trên đời phải biết mình cần gì, muốn gì, bao nhiêu là đủ. Mình không phản đối việc yêu hơn một người, mà phải luôn nghĩ tới: Bớt một người thứ ba, xã hội sẽ bớt một đứa con riêng.

Khi quyết định xây dựng gia đình, mình cảm thấy rất tự tin và thanh thản. Khi đó chỉ có hai chữ “Tin và Yêu”. Chữ “Yêu” bao giờ cũng là nền tảng để xây dựng gia đình hạnh phúc, nhưng đa phần các bạn quên mất chữ “Tin”. Và đó mới là chìa khóa để xây dựng một gia đình hành phúc và bền vững.

Cuộc sống như những nấc thang. Chúng ta không thể quay trở lại nấc thang mình đã đi qua. Với những người trưởng thành, chỉ có hai việc để làm, đó là Gia đình và Sự nghiệp. Đuổi theo người thứ 3 để tìm những thú vui, thèm khát của cuộc sống, rồi bỏ đi giá trị đích thực của gia đình, sớm muộn bạn sẽ phải hối hận và rơi vào cảm giác trống rỗng.

Sống để bị khinh thường thì dễ, nhưng để được tôn trọng mới khó. Bớt đi người thứ ba, xã hội sẽ không có những đứa trẻ bị phát triển lệch lạc do một người làm nhiều thiên chức. Bớt đi người thứ ba, cuộc sống của chúng ta sẽ được thanh thản và yên bình hơn nhiều.

Trịnh Ngọc Thái

Ý kiến

()