Chúng ta

Mong luôn cùng đồng đội FPT tạo ra nhiều giá trị tốt đẹp cho cộng đồng

Thứ tư, 3/4/2024 | 15:26 GMT+7

Cô Hồ Thị Nhi, giáo viên trường Tiểu học A Xan, từng nói cô vẫn luôn nhớ về đoàn thiện nguyện FPT với những “chất” riêng.

Tôi còn trẻ và vẫn cần học hỏi để phát triển thêm, vì vậy nên lúc nào cũng cảm thấy “chưa đủ”. Có những lúc, tôi không thể tránh khỏi cảm xúc tiêu cực và khó khăn. Nhưng rồi qua những chuyến thiện nguyện cùng công ty, được tiếp xúc với những con người tại những vùng miền khó khăn hơn, dù mặt mũi lấm lem, dù thiếu thốn mọi thứ nhưng vẫn luôn nở nụ cười trên môi, tôi cảm thấy bản thân mình vẫn rất đỗi may mắn với những gì đang có. Khi đó, khái niệm “hạnh phúc” không chỉ gói gọn lại ở việc đủ đầy, không còn lo toan. Những chuyến đi làm tôi cảm thấy thêm biết ơn cuộc sống, gia đình, mọi người xung quanh và nhận ra rằng hạnh phúc cũng không phải điều gì đó quá xa vời.

-3089-1712132689.jpg

Phạm Lê Khánh Linh trong một lần tham gia đoàn thiện nguyện FPT Software Đà Nẵng.

Tôi nhớ những buổi chiều vừa tan làm, anh chị em ngồi site F-Complex (FPT Software Đà Nẵng) sẽ nhắn tin rủ nhau đi cùng xe lên site Massda để gói quà trước chuyến đi. Mọi người ngồi quây quần lại, mỗi người một việc chuyền tay nhau, người bóc bánh, người bỏ vào túi, người gói quà, thoáng chốc mà hàng trăm phần quà cũng được đóng gói rất chỉn chu. Những khoảnh khắc như thế đối với tôi vô cùng đáng nhớ và là kỷ niệm đẹp.

Tôi thấy may mắn vì FPT là một môi trường vô cùng năng động và nhiệt huyết. Đặc biệt, các chuyến thiện nguyện đều được tổ chức vô cùng chỉn chu và chu đáo. Một mình tôi chưa thể đóng góp đáng kể cho xã hội, nhưng cùng các đồng đội trong công ty thì có thể cùng nhau tạo nên được nhiều giá trị to lớn hơn. Qua các chuyến thiện nguyện cùng công ty, tôi may mắn được gặp gỡ và giao lưu cùng các em nhỏ và người dân ở nhiều nơi. 

Với mỗi nơi tôi đi qua, những con người - đặc biệt là các bé nhỏ khiến tôi vô cùng cảm phục xen lẫn xúc động. Mặc dù hoàn cảnh sống có nhiều khó khăn, có những em ngày ngày đội mưa leo dốc 2km đến trường, mang những chiếc áo ướt và mỏng giữa thời tiết lạnh buốt của vùng cao, nhưng các em luôn mang nụ cười trên môi. 

Chuyến đi làm tôi nhớ nhất chắc chắn là chuyến đi “Hướng về Biên Cương” vào tháng 9/2023, khi tôi may mắn có cơ hội được đến ngôi trường nhỏ trên vùng cao A Xan, huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam. Các thầy cô, người dân địa phương lại càng niềm nở và chân thành. Có nhiều người dân, sau các chuyến đi đến bây giờ về xuôi mình vẫn giữ liên lạc. 

Cô Hồ Thị Nhi, giáo viên trường Tiểu học A Xan, nói rằng cô vẫn luôn nhớ về đoàn thiện nguyện FPT. Với những đoàn khác, họ chỉ đến tặng quà rồi đi. Còn đoàn FPT, các anh chị các bạn đến, giao lưu với các em nhỏ, thầy cô và tổ chức các hoạt động gắn kết. Mọi người đều cảm thấy gắn bó thân thiết và cảm nhận được sự chân thành đến từ đoàn.

Những chia sẻ của người dân, những cái ôm của các em nhỏ vùng cao luôn in đậm trong tâm trí tôi. Tôi mong rằng trong tương lai, FPT nói chung và nhà Phần mềm nói riêng sẽ càng ngày càng phát triển, để có thể lan toả hạnh phúc đến cho cộng đồng. Khi đó, tôi sẽ sẵn sàng đồng hành trên hành trình chia sẻ yêu thương đó.

Phạm Lê Khánh Linh

Ý kiến

()