Chúng ta

Học ly hôn

Thứ hai, 17/12/2012 | 14:51 GMT+7

Người ta lựa chọn rất nhiều cách để bước ra khỏi cuộc đời của nhau. Người cuống cuồng nóng vội, người thì lạnh lùng suy tính, lại có người vật vã nửa đi nửa ở.

Nếu phải đối mặt với chuyện này, tôi chỉ nghĩ là vì sao nên nỗi. Hẳn là cái sự bước vào đã có sai sót nào đó, hay quá trình sống đã kém may mắn ở đâu đó, đến nỗi khi bước ra phải nhiều trạng thái và cảm xúc đến thế.

Nhưng dù thế nào thì quan điểm cá nhân của tôi vẫn là chỉ cần nhận thức rõ kết quả của hành động mình định làm thì làm gì cũng được. Muốn làm gì, hãy cứ làm đi.

Tôi luôn luôn ước rằng, ai cũng có một tờ cam kết để ký, tên là "Thề không đổ tội". Cứ mà làm xong một tỷ thứ, thấy không có lệnh "undo" là lại ngồi đổ tội, lại "Ước gì...", "Giá mà...", "Lẽ ra phải..."... thì thật nẫu ruột quá.

Thôi thì, nếu bước vào và ở trong đã không suy xét cho đúng thì khi chuẩn bị bước ra, hãy nghĩ kỹ đã. Ít nhất thì cũng phải dùng đến đầu trong một giai đoạn nào đó chứ.

Và đừng cầu nguyện rằng mình sẽ hạnh phúc sau đó. Hãy nghĩ cho kỹ để chọn đúng cái lựa chọn "lành lặn" nhất, rồi có thể nó sẽ lành lặn thật.

Một bữa trưa với câu chuyện về kẻ "thiếu tự trọng và liều lĩnh". Đắng đót hết cả lòng. Một thời họ cũng từng yêu nhau đến thế. Nhưng thương xót nhất vẫn là cách mà họ đang chuẩn bị đi ra khỏi cuộc đời nhau. Tôi thì vẫn thích bênh phụ nữ. Nên tôi chửi: "Tiên sư thằng đàn ông (của mối quan hệ này)".

Dù sao, tôi cũng cứ tự nhiên mà dần biết rõ các thủ tục của việc ly dị. Thật là hữu duyên.

Và tôi nghĩ, lẽ ra đây phải là kiến thức cơ bản được trang bị nghiêm túc cho mọi cô gái trước khi ký hợp đồng cuộc đời. Bộ hồ sơ ấy mà, nó loằng ngoằng phết. Nên để cho an tâm, cứ chuẩn bị trước thì hơn. Chắc tại tôi đang ngây thơ nghĩ rằng, khi người ta biết rằng cả hai đều có quyền "mở khóa cửa" bất kỳ lúc nào, người ta trân trọng hơn cái lúc còn bị khóa cùng nhau.

Thôi được rồi, chuyện đâu còn có đó!

 Thu Nga

Hãy chia sẻ những ý kiến, suy nghĩ của bạn với chuyên mục Góc nhìn tại hòm thư: chungta@fpt.com.vn.

Ý kiến

()