Chúng ta

Hành trình kết nối yêu thương

Thứ hai, 1/4/2024 | 17:21 GMT+7

Tự hào màu áo cam, tự hào là người kết nối, mang yêu thương tới những miền xa. 

12 năm gắn bó với FPT, trong đó 6 năm tôi dành trọn cho FPT IS. Suốt thời gian ấy, tôi được trải nghiệm, tham gia vào hàng loạt hoạt động thiện nguyện của FPT và FPT IS. Tôi vô cùng tự hào được làm một mảnh ghép trong hành trình chạm tới trái tim của những con người đặc biệt - người dân ở vùng lũ miền Trung, những em nhỏ miền núi xa xôi. 

FPT không chỉ là doanh nghiệp với sứ mệnh tiên phong kiến tạo những sản phẩm, giải pháp công nghệ, mà còn là một gia đình lớn với tâm huyết và sự chú trọng đặc biệt cho các hoạt động xã hội. Ngày 13/3 hằng năm được chọn là Ngày FPT Vì cộng đồng. Tại sự kiện, Tập đoàn FPT nói chung và FPT IS nói riêng tập trung phát động các chương trình thiện nguyện nhằm hỗ trợ người FPT/FPT IS và người thân khi gặp khó khăn, bệnh tật hiểm nghèo, tổ chức các hoạt động hoạt động hỗ trợ cộng đồng, phòng ngừa, khắc phục hậu quả thiên tai, hỗ trợ và khuyến khích phát triển giáo dục.

Tôi biết ơn vì qua mỗi hoạt động thiện nguyện của FPT, tôi được mang theo những hy vọng gửi gắm đến những miền xa. Đối với tôi, đây không còn là nhiệm vụ mà là mục tiêu tôi hăng say theo đuổi, cống hiến hết mình với lòng biết ơn và sự chia sẻ. Tôi được trao cơ hội tiếp sức nhiều hoạt động: Hướng về quê hương, Tủ sách ước mơ, Nâng bước em tới trường, khánh thành cầu Hy Vọng số 350 tại Cần Thơ, đồng thời tổ chức hoạt động giao lưu tặng quà tại địa phương. Mỗi hoạt động đều chứa đựng tình yêu và ý nghĩa riêng biệt.

-8929-1711966173.jpg

Tôi biết ơn vì qua mỗi hoạt động thiện nguyện của FPT, tôi được mang theo những hy vọng gửi gắm đến những miền xa. 

Đặc biệt, các hoạt động trách nhiệm xã hội (CSR) không chỉ hướng tới cộng đồng ngoài FPT mà còn hướng tới chính những CBNV FPT. Tôi đã nhiều lần được đến thăm gia đình của đồng nghiệp, tự tay trao những phần quà hỗ trợ thời điểm mưa lũ kéo dài tại miền Trung, hay khi dịch Covid bùng phát, cùng Công đoàn FPT IS xây dựng phương án hỗ trợ kịp thời cho đồng nghiệp và gia đình.

Nhớ lại chương trình "Hướng về quê hương" năm đó, nhận được thông tin và hình ảnh từ một anh đồng nghiệp ở FPT IS HCM về hậu quả của trận lũ tại miền Trung, Tập đoàn FPT đã quyết định lên đường đến Quảng Trị - nơi chịu ảnh hưởng lớn nhất. Quảng Trị là quê hương của anh, nơi bố mẹ anh đang sinh sống và cũng là quê hương của nhiều đồng nghiệp FPT. 

Chỉ khi đặt chân đến nơi, tôi mới thấu hiểu sự khắc nghiệt của mùa lũ miền Trung. Ngôi nhà nhỏ của gia đình anh nằm trong một xã thuộc huyện Hải Lăng, Quảng Trị. Để tiếp cận khu vực đó, đoàn FPT IS phải vượt qua một cây cầu nhỏ cũ và mục nát. Mưa lớn kéo dài, kết hợp với địa hình đồi, núi dốc đã gây ra tình trạng sạt lở đất, lũ quét ở nhiều nơi. Nhà cửa bị tàn phá, mùa màng, hoa màu bị lũ cuốn trôi. Những con đường bê tông hư hại, tuyến đường đi vào huyện Hải Lăng tê liệt hoàn toàn.

Trước cảnh nước lũ dâng cao, bố mẹ anh đồng nghiệp đã tự mình vận chuyển đồ đạc lên cao và trú ẩn tại một gác xép nhỏ. Mưa lũ kéo dài khiến việc cung cấp lương thực trở nên khó khăn, bố mẹ người đồng nghiệp rất cần giúp đỡ. Khi đoàn FPT IS đến, dù nước lũ đã rút dần nhưng những “vết sẹo” vẫn còn rất rõ: đường xá lầy lội, sạt lở kênh, cầu, hay những dấu tích của nước vẫn còn hằn rõ trên những bức tường cũ kỹ. Nhìn gương mặt xúc động của bố mẹ anh, tôi càng thêm trân trọng những hoạt động thiện nguyện mà mình và các đồng nghiệp tham gia.

Quả thực, những hoạt động CSR đã cho tôi cơ hội trao yêu thương để FPT không chỉ là nơi làm việc mà còn là nơi chia sẻ cùng cộng động đồng. Mỗi cá nhân, dù là nhỏ bé, cũng có thể đóng góp vào việc xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn. Tôi thấy bản thân trưởng thành hơn trong suy nghĩ và hành động, biết trân trọng những gì mình có như câu nói một người chị chúng tôi rất đỗi yêu thương, trân trọng từng nói: “Hãy cứ trao đi, bởi vì những điều tốt đẹp đi từ trái tim sẽ chạm đến trái tim”.

Nguyễn Quỳnh Anh - FPT IS

Ý kiến

()