Chúng ta

Đừng làm đau người mình yêu

Thứ bảy, 7/1/2012 | 10:25 GMT+7

Trời đông giá rét làm cho những người đang cô đơn cảm thấy cần hơn một hơi ấm để sưởi cho trái tim bớt băng giá. Tôi cũng không phải ngoại lệ.

> Yêu hơn một người/ Trách chi những phút xao lòng

Một mình đi trên đường, những hạt mưa phùn vương vào má kiến tôi khẽ rùng mình. Nhìn quanh, những đôi uyên ương ôm nhau, ấm áp, dập dìu, bỗng thấy lòng yếu đuối. Dù cố dặn lòng sẽ không nhớ lại quá khứ đã qua, nhưng sao tôi không thể làm được.

Tôi và anh yêu nhau từ thời sinh viên. Anh luôn yêu thương tôi hết lòng và dành cho tôi những điều tuyệt vời nhất. Tôi cũng vậy. Bốn năm đại học trôi qua và tình yêu của chúng tôi cũng lớn dần với những kỷ niệm ngây thơ, vụng dại của quãng đời sinh viên.

Tôi ra trường và quyết tâm ở lại đất Hà thành đầy nhộn nhịp, với mong muốn được gần anh, chờ anh ra trường và sẽ có một kết cục hạnh phúc cho tình yêu. Tôi bắt đầu đi làm với bao nhiêu bỡ ngỡ của một cô tiểu thư, sống dưới sự bao bọc của cha mẹ từ bé. Tôi cố gắng học hỏi nhiều hơn, làm nhiều hơn để có thể bắt kịp với công việc. Thời gian dành cho anh ít dần.

Ban đầu, anh hờn trách tôi vô tâm, nhưng rồi, thấy không thay đổi được, anh quay ra thách thức tôi bằng cách tìm các thú vui khác. Nghĩ rằng anh đã thấu hiểu cho công việc của mình nên tôi vẫn yên tâm làm việc chăm chỉ. Nhưng, bỗng một ngày thấy anh khác lạ, anh sợ tôi cầm vào điện thoại, sợ tôi ngồi kế bên mỗi khi anh chat.

Trái tim nhạy cảm của tôi dường như đã hiểu, hình như anh đã yêu hơn một người. Rồi cái gì đến cũng phải đến. Tôi phát hiện ra trong phút yếu lòng, tình yêu của anh không chỉ dành riêng cho tôi. Và rồi, tôi đã cất bước ra đi khi anh khiến tôi bị tổn thương quá lớn.

Không phải tôi không có lòng vị tha. Mọi chuyện đều có giới hạn của nó. Tôi không lên án những phút yếu lòng, bởi mỗi người đều có cảm xúc của riêng mình. Và đôi khi, chúng ta không thể điều khiển được trái tim của mình. Ngay cả với chính bản thân tôi, khi yêu anh, cũng đã có những lúc tôi xao lòng với một hình bóng khác, không phải anh.

Nhưng sẽ tốt hơn nếu chúng ta biết kiểm soát nó, để không làm đau lòng những người chúng ta yêu thương và cũng yêu thương chúng ta rất nhiều. Sẽ thật tuyệt vời khi những phút yếu lòng chỉ là một chút gia vị cho cuộc sống đầy mầu sắc của chúng ta.

Huyền Trang

Hãy cùng chia sẻ những suy nghĩ, cảm xúc hay quan điểm của bạn về các vấn đề trong công việc ở FPT hay về đời sống, xã hội với độc giả báo Chúng ta. Bạn có thể gửi bài cộng tác qua địa chỉ e-mail:chungta@fpt.com.vn.

Ý kiến

()