Chúng ta

Đối mặt với sự lựa chọn

Thứ năm, 14/3/2013 | 10:52 GMT+7

Hãy cảm nhận bản thân mình lúc đứng trước các lựa chọn, bạn sẽ hiểu mình nên làm gì.

Người Anh nói: "It's easy said than done". Đôi khi không phải vì mình cố tình bốc phét ra thế, mà thật sự nghĩ thế. Nhưng "nói" hay "tuyên ngôn" chỉ là thời điểm để ta tham khảo. Tính chất quyết định, thật ra, nằm ở thời điểm người ta đối mặt thật sự với những lựa chọn.

Có cô bạn của tôi, không bao giờ nghĩ đến chuyện lấy chồng sớm. Sau thời gian va vấp mệt mỏi, cô tuyên bố: "Giờ tao khác rồi. Tao nghĩ kỹ rồi. Con gái làm gì rồi cũng chỉ mong có được một ông chồng tốt, con ngoan, gia đình hạnh phúc. Hết! Thế nên giờ tao chẳng cần sự nghiệp nữa. Tao chỉ mong lấy chồng thôi!". Đây quả là vấn đề lớn, vì chuyện này khác nào mặt trời nhảy dựng lên và đòi mọc vào 12h đêm, chỉ vì "ta đã thay đổi rồi".

Nhưng đến khi đứng giữa hai quyết định, tiếp tục theo đuổi công việc đang làm khiến cô tiều tụy hao mòn, hay lấy anh chàng "rất được" đang ngỏ lời, thì cô giật mình: "Mình không lấy anh này đâu!". Hóa ra cô chỉ nghĩ là mình đã thay đổi thôi. Còn thật sự, con người của cô vẫn tồn tại ở đấy, y như thế. Cô vẫn muốn lặn lội tàn phai nhan sắc để đuổi theo cái mà cô cho là của mình, hơn là chọn giải pháp an toàn: Lấy chồng - một anh không chê vào đâu được và vô cùng yêu cô.

Tôi không biết cánh đàn ông thế nào. Nhưng tôi là con gái, và tôi hiểu những rắc rối của đầu óc chị em. Tôi cũng biết tính cách là thứ khắc sâu và đi theo ta rất dài, rất lâu. Đôi khi đụng vào những va vấp, những tổn thương của quá khứ, ta nghĩ mình không còn đủ sức chịu đựng nữa và đã đến lúc thay đổi. Nếu thay đổi là cần thiết thì nên thay đổi. Nhưng dù có thay đổi như thế nào, đừng bao giờ quên cân nhắc niềm yêu thích của mình.

Đừng vì mỏi mệt mà cố công gắn bản thân với thứ mình hoàn toàn không thích. Tình yêu là thứ mang bạn đi đường dài và không bao giờ bỏ bạn. Tôi không mong chị em có cuộc sống chông gai vì dù sao ta cũng là loài chân yếu tay mềm và cần được nâng niu bảo bọc. Tôi chỉ mong đừng vì những giây phút khó khăn trong cuộc đời, bạn chọn những thứ dễ dàng, để rồi gắn bó cả đời với nó, trong tiếc nuối của tình yêu bạn đã rời bỏ.

Nói hay tuyên ngôn, chỉ là thời điểm tham khảo.

Hãy cảm nhận bản thân mình lúc đứng trước các lựa chọn, bạn sẽ hiểu mình nên làm gì.

Vì trên đời luôn có những tuýp người khác biệt, hợp với những con đường khác biệt. Đừng chọn sang một con đường bằng phẳng, nếu bạn là tuýp người leo núi leo đèo. Dễ dàng không mang lại hạnh phúc. Toan tính không giúp bạn sáng suốt. Đam mê mới là thứ bạn cần.

Thu Nga

Chia sẻ ý kiến của bạn tại: chungta@fpt.com.vn

Ý kiến

()