Chúng ta

Hơn 1.000 đơn vị máu được hiến tặng trong Ngày FPT vì cộng đồng

Thứ ba, 15/3/2016 | 09:37 GMT+7

Trong chuỗi hoạt động vì cộng đồng trên toàn quốc, người FPT đã hiến tặng 1.026 đơn vị máu, tương đương 1.026 người tham gia, từ ngày 5 đến 13/3.

DSC-9971-1457682191-660x0-3159-145794855

1.026 CBNV FPT đã tham gia hiến máu trong Ngày FPT vì cộng đồng năm nay. Ảnh: Thanh Nga.

Trong đó, điểm hiến máu của FPT Software HCM, quận 9, TP HCM, có số lượng người hiến đông nhất với 350 người. FPT Cần Thơ: 248 người; FPT Cầu Giấy: 206 người, FPT Software Hòa Lạc: 89 người; FPT IS Keangnam: 64 người; FPT Telecom Sương Nguyệt Ánh: 56 người; FPT Phú Yên: 13 người.

Theo anh Ngô Anh Tuấn, thành viên BTC, so với năm ngoái, năm nay hoạt động hiến máu diễn ra sôi nổi và thu được nhiều đơn vị máu do tổ chức nhiều điểm hiến máu hơn. 

Bà Nguyễn Thị Xuân Thu, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, đánh giá, FPT là một trong những đơn vị đi đầu trong công tác thiện nguyện, đặc biệt là các hoạt động hiến máu, an sinh xã hội... Phát biểu tại lễ phát động Ngày FPT vì cộng đồng tại Hà Nội, bà nhấn mạnh, chỉ riêng năm 2015, FPT đã hiến tặng cho cộng đồng 2.800 đơn vị máu/hơn 1 triệu đơn vị máu trên toàn quốc. Nghĩa cử này của FPT đã giúp nhiều bệnh nhân được cứu chữa, vượt qua cơn bệnh hiểm nghèo.

Hồi sinh viên từng bị chảy máu dạ dày, phải truyền máu cấp cứu nên anh Phạm Thế Minh, FPT Software, hiểu được sâu sắc sự cần thiết của nguồn máu dự trữ. "Nếu không có máu kịp thời hôm đó, có thể tôi sẽ nguy kịch", anh Minh nhớ lại, Theo anh, hiến máu là hoạt động thiện nguyện ý nghĩa bởi nó không chỉ giúp cung cấp lượng máu dự trữ cho bệnh nhân khi cần thiết mà còn hỗ trợ cho người bệnh được tái tạo máu mới, cải thiện tình hình sức khỏe.

Tương tự anh Minh, mẹ anh Nguyễn Hữu Cường, FPT Telecom, bị u phải mổ cấp cứu, nhờ có sự cho máu của mọi người mà ca mổ thành công, mẹ anh được cứu chữa kịp thời. "Mình đang còn trẻ, nếu làm được việc gì có ích cho mọi người thì sẽ cố gắng", anh Cường chia sẻ.

Trong ngày FPT vì cộng đồng, ngoài hoạt động hiến máu còn diễn ra nhiều nội dung ý nghĩa khác như bán hàng từ thiện, đi bộ, đạp xe vì môi trường, trồng cây xanh, thăm và tặng quà bệnh nhi, trao tặng tủ sách và máy tính cho các trường khó khăn trên toàn quốc...

Bình Nguyên

Ý kiến

()