Chúng ta

Yahoo Messenger chính thức 'khai tử' sau 18 năm tồn tại

Thứ sáu, 5/8/2016 | 09:18 GMT+7

Dịch vụ trò chuyện Yahoo Messenger của hãng Yahoo đã ngừng hoạt động từ hôm nay (ngày 5/8), để thay thế bằng ứng dụng Messenger mới.

Với sự xuất hiện của mạng xã hội, đặc biệt Facebook, cùng nhiều dịch vụ nhắn tin miễn phí khác, Yahoo Messenger dần trôi vào quên lãng và lượng người dùng dịch vụ này tại Việt Nam nói riêng và trên toàn thế giới nói chung đã giảm đi rõ rệt.

Theo đó, kể từ ngày 5/8, ứng dụng Yahoo phiên bản cũ đã bị ngừng cung cấp dịch vụ trên toàn cầu. Người dùng của ứng dụng này từ nay không thể tiến hành đăng nhập hoặc gửi tin nhắn cho những người dùng khác. Bên cạnh đó, các tin nhắn được gửi qua ứng dụng của một bên thứ ba dựa trên API của Yahoo cũng sẽ bị từ chối.

1-153385-9417-1470333864.jpg

Giao diện cửa sổ chat của ứng dụng Yahoo Messenger cũ. Ảnh: Internet.

Bên cạnh việc "khai tử" ứng dụng Messenger cũ, Yahoo tung ra ứng dụng Messenger  mới với hy vọng có thể đáp ứng được nhu cầu của người dùng. Hiện tại, ứng dụng Messenger mới của Yahoo mới chỉ được phép cài đặt trên máy tính, còn qua điện thoại hệ Android hay iOS thì chưa được triển khai.

666-1483-1470333864.jpg

Hãng Yahoo đã thay thế Yahoo Messenger bằng một nền tảng chat hoàn toàn mới. Ảnh: Chụp màn hình.

Tuy nhiên, giao diện mới của ứng dụng Messenger vẫn còn khá thô sơ, nhưng nó đã cải thiện phần nào nhiều chức năng khi cho gửi GIF, chèn biểu tượng phong phú, like tin nhắn của bạn bè hay xóa nội dung trò chuyện.

Được ra mắt lần đầu tiên vào năm 1998, ngay khi ra đời, Yahoo Messenger là phần mềm duy nhất có tinh năng chat trên máy tính trong nhiều năm liên tiếp. Ứng dụng này phổ biến trên hầu hết hệ điều hành như: Windows, Mac đến Linux. Tuy nhiên, "đế chế" mà Yahoo Messenger nắm giữ đã dần bị sụp đổ bởi các ứng dụng chat khác như: Skype, Windows Live Messenger, Viber, Facebook Messenger...

Thanh Tùng (tổng hợp)

Ý kiến

()