Chúng ta

OTT của FPT liên tục bổ sung chức năng

Thứ sáu, 14/10/2016 | 16:30 GMT+7

FCall, ứng dụng OTT của FPT Telecom, vừa thêm 3 chức năng mới gồm: Hiển thị tên thay số, báo cuộc gọi nhỡ khi không có kết nối Internet và danh sách gọi nhiều nhất.

Theo đó, với chức năng hiển thị tên thay số, ở màn hình quay số, khi nhập số cần gọi sẽ hiển thị email kèm theo. Lúc có người gọi đến, thay vì hiển thị số như trước, bản mới sẽ hiển thị tên để người dùng biết ai đang gọi đến.

Trong khi đó, báo cuộc gọi nhỡ khi không kết nối Internet là trường hợp có người gọi đến FCall, cuộc gọi nhỡ sẽ được lưu lại, khi người dùng kết nối Internet sẽ nhận được thông báo cuộc gọi nhỡ để có thể gọi lại khi cần thiết.

fcall-1-2747-1476259748.jpg

FCall phiên bản 2.4 bổ sung tính năng Danh sách gọi nhiều nhất. Fcall hiện mới chỉ dành riêng cho CBNV FPT Telecom, bao gồm Phương Nam và TIN. Danh bạ của người "nhà Cáo" sẽ bao gồm email và số IP Phone.

Với danh sách gọi nhiều nhất, hay Favourite, FCall sẽ hiển thị 10 số được gọi nhiều nhất, số nào được gọi nhiều sẽ được đẩy lên đầu danh sách. Chức năng này giúp người dùng tiện lợi hơn bởi không phải vào danh bạ để search mà chỉ cần vào Favourite và nhấn gọi.

Theo đại diện dự án FCall, các chức năng mới được cập nhật trên nền tảng iOS trong khi người dùng Android phải chờ.

Tháng 9, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (RAD) giới thiệu FCall - ứng dụng gọi điện thoại dựa trên nền tảng Internet (OTT) phiên bản nội bộ dành riêng cho người FPT Telecom. Đây là lần đầu tiên CBNV Viễn thông FPT có thể liên hệ với nhau hoàn toàn miễn phí thông qua kết nối Internet.

fcall-2-1653-1476259748.jpg

Báo cuộc gọi nhỡ và hiển thị tên thay số là hai tính năng từ phiên bản 2.3. Dịch vụ gọi điện thoại trên trên mạng Internet của FPT Telecom có các chức năng chính: Thực hiện cuộc gọi từ thuê bao di động tới app và ngược lại; cuộc gọi từ số máy nội bộ của công ty tới app và gọi giữa các máy có cài app với nhau thông qua mạng Internet.

Mỗi CBNV FPT Telecom được cấp tài khoản để sử dụng theo số IP Phone cá nhân. Trong trường hợp CBNV chưa có IP Phone vẫn sẽ được cấp tài khoản FCall để tiện liên hệ với đồng nghiệp.

Thay vì phải gọi điện thoại bàn bằng số nội bộ công ty, khi có FCall, chủ tài khoản vẫn có thể nghe các cuộc gọi đến số máy bàn cố định của mình ngay cả khi không ngồi tại nơi làm việc. Đồng thời, người Viễn thông có thể liên hệ với nhau bằng cả số IP Phone và số di động mà không mất phí thông qua chính chiếc di động có cài ứng dụng đang kết nối Internet của mình.

Ngoài ra, cơ chế "P2P conference" tương tự Facebook Messenger và Skype cũng có mặt trên FCall cho phép ứng dụng này có thể thực hiện các cuộc gọi trực tuyến với sự tham gia của nhiều thiết bị khác nhau như một cuộc họp, hội nghị.

>> FPT Telecom bất ngờ tung OTT

Nguyên Văn

Ý kiến

()