Chúng ta

Những điều mọi người giả tạo trên mạng xã hội

Thứ bảy, 26/12/2015 | 09:48 GMT+7

Đằng sau những dòng đăng tải, những bức hình lung linh đôi khi là những câu chuyện trái ngược hoàn toàn. Mạng xã hội đôi lúc trở thành công cụ cho sự tô vẽ bản thân của người dùng. Dưới đây là những điều mà mọi người thường giả tạo nhất trên mạng xã hội. 

1. Vẻ ngoài

Không ai trên đời có thể hoàn hảo. Nhưng hầu như những gì được mọi người đăng tải trên mạng xã hội đều là những sự vẽ vời so với thực tế. Không phải ai cũng dám đưa lên đây những bức hình bản thân với mái tóc ổ quạ khi thức dậy buổi sáng. Nhiều người trước khi đăng tải bất kỳ bức ảnh gì của mình còn “soi” từng chi tiết một trong bức ảnh và tự hỏi “Liệu nó đã hoàn hảo chưa?”.

2. Các mối quan hệ

Chẳng cô gái nào đăng tải hình ảnh bạn trai mình rượu chè be bét và cũng chẳng chàng trai nào đưa lên khoảnh khắc “khó đỡ” của bạn gái mình. Những thứ mà mọi người thấy thường là những đóa hoa, những lời ngọt ngào và những khoảnh khắc tuyệt đẹp làm bao người phải ghen tị. Nhưng đằng sau đó còn là những khoảnh khắc chán chường, đổ vỡ hiếm khi người khác biết được. 

3. Tiệc tùng

Có rất nhiều người cảm thấy ngưỡng mộ cuộc sống đầy màu sắc và niềm vui của người khác với những cuộc tụ tập vui chơi diễn ra với tần suất liên tục. Nhưng sự thật là bạn chỉ thấy những khởi đầu của chúng với những bộ trang phục long lanh, những tiếng cười vui nhộn. Nhưng bạn đâu có chứng kiến lúc tàn cuộc như thế nào của ối mửa, những trận khóc tức tưởi, những gương mặt lem luốc và đầu tóc dơ bẩn.

party-8406-1451036968.jpg

Đằng sau những khoảnh khắc tiệc tùng vui nhộn mọi người thấy trên mạng xã hội đôi khi là những góc khuất không ai biết được.

4. Du lịch

Du lịch là trải nghiệm tuyệt vời. Mọi người sẽ đăng tải những khoảnh khắc hay ho nhất của mình với những địa điểm nổi tiếng, những trải nghiệm đầy thi vị ở những vùng đất khác nhau. Nhiều người khi xem đăng tải về du lịch của người khác tự hỏi tại sao mình lại không được như thế. Đó không phải là tất cả. Bị cướp, móc túi, bị bỏ rơi giữa đường, hết tiền... và vân vân câu chuyện khác luôn ẩn chứa đằng sau mỗi chuyến đi như thế.

5. Bữa ăn khoa học

Nhiều người có vẻ ăn nhiều thứ béo bổ hơn so với cái thực đơn “chuyên gia” đầy khoa học họ đưa lên mạng xã hội. Chúng ta luôn muốn mọi người nhận xét tốt về mình, bao gồm cả việc ăn uống và chăm sóc sức khỏe. Vì thế mọi người luôn cố tỏ ra mình “ăn có ý thức” nhưng sự thật thì không hoàn toàn như thế.

6. Thể dục

Một cuộc sống khoa học luôn được mọi người đánh giá cao, trong đó bao gồm cả những lịch tập thể dục. Dù là hình thức nào chăng nữa thì dường như có một sự cạnh tranh ngầm giữa những người đăng tải các hình ảnh tập luyện của mình. Việc tập luyện 10 phút rất khác so với 1 giờ hay hơn thế. Nhưng ai biết được thời gian thực qua những bức ảnh hay thậm chí chỉ là “dàn cảnh”.

7. Trẻ em và thú cưng

Đây là một trong hai dạng ảnh rất được yêu thích trên mạng xã hội vì mức độ dễ thương không cưỡng được. Nhưng bên ngoài màn ảnh thì đôi khi có những sự thật khác. Ví dụ như một chú cún xuất hiện nhẹ nhàng và dễ thương trong một đăng tải lại vô cùng phá phách “ngoài đời”. Nó sẵn sàng cắn nát những chiếc giày mới của chủ nhân.

pet-4973-1451036968.jpg

Đôi khi ngoài đời những chú thú cưng không hiền lành như những bức ảnh trên mạng xã hội. 

8. Quần áo

Có những bộ cánh khi xuất hiện trên mạng xã hội rất lung linh nhưng thực tế lại không hề như vậy. Điều này cũng tương tự như việc mua hàng qua mạng. Bạn không thể nào biết được chất liệu và 100% thật sự của nó trước khi chính thức chiêm ngưỡng.

9. Sự hoàn hảo

Cuộc sống của mỗi người luôn là những sắc thái đa chiều. Những câu chuyện, những bức ảnh, những dòng đăng tải cuốn người ta vào câu hỏi và câu trả lời cho sự hoàn hảo. Đôi lúc chúng ta cố tạo ra một diện mạo và con người hoàn hảo cho chính mình trên mạng xã hội. Nhưng sự thật thì trong cuộc sống này không ai là hoàn hảo cả.

>> Facebook chỉ thay đổi chứ không chết

Yến Nhi (theo The Huffington Post)

Ý kiến

()