Chúng ta

Ngoại ngữ giúp dân IT kiếm lương 'khủng'

Thứ sáu, 9/12/2016 | 16:34 GMT+7

Ứng viên phát triển ứng dụng Mobile có mức thu nhập khoảng 1.500 USD, còn Kỹ sư cầu nối (BrSE) với tiếng Nhật N2 có thể nhận từ 2.800-3.000 USD mỗi tháng.

Chia sẻ với sinh viên FUNiX trong sự kiện offline xDay mới đây, anh Trần Xuân Khôi, Giám đốc Phát triển nguồn lực FPT Software, cho rằng, một nhân viên giỏi ngoại ngữ sẽ có nhiều thuận lợi trong quá trình thăng tiến cũng như dễ sở hữu mức lương nghìn đô khi làm việc tại FPT.

Là một người phụ trách về nhân sự của công ty công nghệ hàng đầu ở Việt Nam, anh Khôi cho biết, trong giai đoạn 2017-2020, FPT Software cần tuyển 20.000 nhân sự ở tất cả vị trí từ kiểm thử, lập trình viên, kỹ sư cầu nối, biên dịch (Comtor) đến quản trị dự án.

2000USD-FSoft-FUNiX-8965-14811-5565-6664

Theo anh Trần Xuân Khôi, nhà tuyển dụng của FPT Software, ngoài kiến thức chuyên môn, ngoại ngữ góp phần không nhỏ trong việc nâng mức thu nhập.

Hiện Đại học trực tuyến FUNiX đã ký hợp tác với FPT Software, nhận ngay sinh viên khi mới hoàn thành 3 chứng chỉ. Do đó, sinh viên của trường có nhiều cơ hội để làm việc tại công ty này. Đặc biệt, có những vị trí công ty đưa ra mức thu nhập hấp dẫn cũng như cơ hội làm việc tại nước ngoài. Chẳng hạn, những ứng viên có kinh nghiệm chuyên môn về phát triển ứng dụng Mobile, sẽ có mức thu nhập khoảng 1.500 USD mỗi tháng. Còn ứng viên là Kỹ sư cầu nối (BrSE) có tiếng Nhật N2, kinh nghiệm 2 năm về một trong các ngôn ngữ lập trình C++, design Analog, Java, Mobile sẽ có cơ hội làm việc dài hạn tại Nhật Bản với mức thu nhập từ 2.800-3.000 USD mỗi tháng.

Đại diện đến từ FPT Software chia sẻ thêm, sinh viên khi ra trường cần có 3 yếu tố quan trọng là nắm vững kiến thức của một ngôn ngữ lập trình, thành thạo ít nhất một ngoại ngữ và hoàn thiện các kỹ năng mềm liên quan đến vị trí ứng tuyển. Tuy nhiên, nếu muốn sở hữu mức lương khủng và ra nước ngoài làm việc thì cần yếu tố tiên quyết là ngoại ngữ.

Chia sẻ thêm về môi trường làm việc tại FPT Software, anh Khôi nhấn mạnh, bên cạnh cơ hội đi onsite nước ngoài và thu nhập hấp dẫn, cán bộ nhân viên của công ty còn được hưởng nhiều chế độ đãi ngộ.

DSC-8901-JPG-6761-1478918601-6936-148125

Ứng viên tìm hiểu cơ hội đi onsite tại nước ngoài với các dự án của FPT Software trong ngày Hội tuyển dụng.

Cũng trong sự kiện xDay tháng 12, FUNiX chào đón thêm 41 sinh viên mới và gần 10 sinh viên Đại học FPT theo học lớp Soft course (lớp học ngắn hạn về Phần mềm do FUNiX liên kết với Đại học FPT tổ chức). Trường đồng thời trao chứng chỉ học tập và vinh danh các sinh viên có thành tích học tập xuất sắc trong tháng, hoàn thành chứng chỉ sớm nhất, hoàn thành nhiều bài Assignment nhất và các sinh viên có điểm số dẫn đầu.

Theo đó, Hoàng Thu Hà đã được vinh danh tại hạng mục “Người hỏi của tháng”. Danh hiệu này dành cho sinh viên hỏi mentor nhiều nhất tháng. Chỉ trong tháng 10, Hà đã hỏi 62 câu.

Là trường đại học đầu tiên của Việt Nam, sau một năm đi vào hoạt động, FUNiX hiện có gần 1.000 sinh viên đến từ 62 tỉnh thành và 13 quốc gia khác nhau trên thế giới theo học. Đặc biệt, với hình thức tuyển sinh bằng phỏng vấn, không phân biệt độ tuổi, ngành nghề, sinh viên của trường rất đa dạng. Trong đó, sinh viên lớn tuổi nhất đã 76 còn sinh viên nhỏ nhất chỉ mới 12. Không chỉ để lấy bằng đại học, nhiều học viên đã là tiến sĩ, thạc sĩ, thậm chí có hơn 30 năm kinh nghiệm làm việc công nghệ vẫn theo học tại trường để cập nhật kiến thức.

>> FPT Software thưởng đến 80 triệu đồng cho ứng viên

Theo VnExpress

Ý kiến

()