Chúng ta

Microsoft thâu tóm thành công LinkedIn

Thứ hai, 12/12/2016 | 17:14 GMT+7

Nỗ lực thâu tóm mạng xã hội công việc LinkedIn của Microsoft dự kiến sẽ hoàn tất trong vài ngày tới, khi thương vụ này vừa được Liên minh châu Âu (EU) chính thức phê chuẩn, theo Techcrunch.  

Có giá trị lên tới 26,2 tỷ USD, hồ sơ của thương vụ thâu tóm lớn nhất của đại gia phần mềm này (vượt xa mức 8,5 tỷ USD chi cho Skype năm 2011 và 7,2 tỷ USD mua mảng di động của Nokia năm 2013) đã được trình lên EU từ tháng 10, ngay sau những thông báo do Microsoft đưa ra hồi tháng 6.

Trước đó, các cơ quan chức năng tại Mỹ, Canada và Brazil đều đã phê chuẩn thương vụ M&A (mua bán - sáp nhập) đình đám này, Techcrunch cho hay.

linkedin-obama-2-7531-14659756-5125-9984

CEO LinkedIn Jeff Weiner và Tổng thống Obama trong một sự kiện. Ảnh: Getty.

Đáng chú ý, để giải quyết những nghi ngại về vấn đề độc quyền do Uỷ ban châu Âu (EC) nêu ra, Microsoft đồng ý để các mạng dịch vụ chuyên nghiệp khác, đặc biệt là về việc làm, được phép tích hợp với Office và những công cụ của Microsoft trong 5 năm tới.

Ngoài ra, các công ty máy tính của châu Âu cũng được lựa chọn việc có muốn cài đặt sẵn ứng dụng LinkedIn lên các sản phẩm của họ hay không.

Số tiền 26,2 tỷ USD tương đương với việc Microsoft sẽ trả 196 USD cho mỗi cổ phiếu của LinkedIn.

Đáng chú ý trong thương vụ trên, LinkedIn vẫn hoạt động độc lập và giữ nguyên vị trí CEO và hoạt động dưới quyền CEO của Microsoft. Đây là thương vụ mua lại lớn nhất của Microsoft tính tới nay, và cho phép hãng tích hợp dữ liệu từ mạng xã hội này vào các ứng dụng như Office, Skype và Cortana.

>> Facebook cạnh tranh LinkedIn ở tính năng tuyển dụng

>> Vén màn thương vụ Microsoft mua LinkedIn giá khủng

Nguyên Văn

Ý kiến

()