Chúng ta

Microsoft bất ngờ thâu tóm LinkedIn với giá 26,2 tỷ USD

Thứ hai, 13/6/2016 | 21:04 GMT+7

Hãng phần mềm Mỹ vừa thông báo đã mua LinkedIn với giá 26,2 tỷ USD, tương đương 196 USD trên mỗi cổ phiếu, theo Business Insider.

Sau khi hoàn thành việc thâu tóm, LinkedIn vẫn được giữ nguyên những đặc điểm về thương hiệu, văn hóa, tính độc lập đặc trưng của mình. Microsoft cho biết, đồng sáng lập LinkedIn kiêm chủ tịch Reid Hoffman và CEO Weiner đều "ủng hộ hết mình" cho thương vụ này, dự kiến hoàn tất trong năm nay.

Theo thỏa thuận, Jeff Weiner, CEO của mạng xã hội nghề nghiệp LinkedIn, vẫn sẽ giữ chức vụ này, nhưng dưới sự giám sát của CEO Microsoft Satya Nadella.

microsoft-mua-linkedIN-5423-1465826103.j

CEO Microsoft Nadella và hai nhà sáng lập LinkedIn. Ảnh: Techrunch.

Cổ phiếu LinkedIn tăng 48% ngay sau khi thông tin này xuất hiện. Trong khi đó, cổ phiếu của Microsoft theo chiều ngược lại, giảm gần 5,2%.

CEO Nadella đã thông báo tin này với các nhân viên Microsoft trong email ngay buổi làm việc sáng đầu tuần (giờ Mỹ). Tương tự, CEO LinkedIn Jeff Weiner cũng gửi email tới nhân viên thông báo về thương vụ.

Theo Satya Nadella, LinkedIn là miếng ghép hoàn hảo, đủ chuyên nghiệp để bổ sung cho các công cụ như Dynamic của Microsoft. "Thương vụ này đã đưa mạng xã hội việc làm hàng đầu và nền tảng đám mây việc làm số một đến gần nhau...", CEO Microsoft viết. "Với tôi, đội ngũ của LinkedIn đã phát triển được mảng kinh doanh tuyệt vời và ấn tượng với hơn 433 triệu việc làm".

Việc mua lại LinkedIn giúp Microsoft củng cố mối quan hệ mật thiết với giới doanh nghiệp, nguồn doanh thu dồi dào của họ. Trong những năm qua, Microsoft dựa phần lớn vào doanh thu bán bản quyền các sản phẩm như Microsoft Office hay hệ điều hành Windows.

Trang Engadget cho biết, Microsoft dự định tích hợp mạng xã hội này vào các ứng dụng và dịch vụ của họ, bao gồm Office, Skype và Cortana. Người dùng có thể nhận thông tin của một cá nhân họ vừa gặp, hoặc được giới thiệu một chuyên gia cho dự án mình đang thực hiện trên Office 365.

LinkedIn là dịch vụ mạng xã hội hướng đến mảng nhân sự - việc làm. Thành lập vào năm 2002 và ra mắt một năm sau đó, LinkedIn đã có những bước phát triển vượt bậc. Năm 2015, doanh thu của mạng xã hội này chủ yếu đều từ việc bán quyền truy cập thông tin người dùng cho các nhà tuyển dụng. Theo báo cáo, thời điểm tháng 3, LinkedIn có hơn 400 triệu người dùng, 106 triệu tài khoản hoạt động thường xuyên.

Trong một diễn biến khác, giá cổ phiếu Twitter tăng gần 5%. Giới truyền thông cho rằng đây cũng là tin tốt cho Twitter vì họ nằm trong danh sách mục tiêu có thể bị mua lại.

>> Admin ra 'tối hậu thư' với các nhóm mở trên Facebook at Work

Nguyên Văn

Ý kiến

()