Chúng ta

Google và Ford hợp tác làm xe hơi tự lái

Thứ tư, 23/12/2015 | 09:24 GMT+7

Google và Ford đang lên kế hoạch cùng nhau phát triển phương tiện không người lái trong một liên doanh và sẽ công bố trong triển lãm Consumer Electronics Show (CES) tháng tới tại Las Vegas. Họ sẽ là đại diện cho sự kết hợp giữa hai cái tên lớn của ngành công nghệ và xe hơi.

Người phát ngôn của Google nói rằng công ty không đưa ra bất cứ bình luận nào. Theo nguồn của Yahoo Autos, thỏa thuận này không độc quyền. Có nghĩa là Google có thể thoải mái làm việc với bất cứ công ty sản xuất xe nào nào khác có quan tâm đến ngành công nghệ không người lái.

self-3889-1450804981.jpg

Sự kết hợp của 2 ông lớn ngành công nghệ và sản xuất xe hơi hứa hẹn những tiềm năng cho ô tô tự lái trong tương lai. 

Tuy là công ty đầu tiên đưa ra một thỏa thuận với Google nhưng cũng mang đến cho Ford sự cạnh tranh với các đối thủ lớn như Mercedes-Benz, BMW, Volvo và Tesla, những công ty cũng đang phát triển xe hơi tự lái và rất háo hức đưa chúng ra thị trường. Tại CES năm ngoái, CEO Mark Fields của Ford nói rằng ông tin tưởng ai đó sẽ giới thiệu về những loại xe tự động trong vòng 5 năm tới.

Báo cáo cho biết liên doanh này sẽ được xem xét riêng biệt một cách hợp pháp từ phía Ford, có nghĩa là công ty sẽ không phải chịu trách nhiệm nếu có bất kỳ chiếc xe tự lái của mình tham gia vào một vụ va chạm nào đấy. Đây là một điểm rất quan trọng cho các công ty sản xuất xe bởi chưa có quy định nào về nơi dành cho các loại xe này (Volvo, Mercedes-Benz và Google cũng đã từng đề cập. Tuy nhiên họ cho biết sẽ nhận trách nhiệm với những vụ tai nạn).

Đổi lại, Google có một đối tác giúp họ giải quyết các chi phí và rắc rối của quá trình sản xuất xe hơi tự lái, đặc biệt là nếu họ muốn làm cho cá nhân sở hữu cũng như là hệ thống giao thông. Đồng sáng lập Google Sergey Brin cho biết công ty này có kế hoạch làm việc với các ông lớn ngành sản xuất xe thay vì tự mình làm lấy.

>> Kết thúc tin nhắn bằng dấu châm dễn gây tổn thương

Yến Nhi (theo TechCrunch)

Ý kiến

()