Chúng ta

Kết thúc tin nhắn bằng dấu chấm dễ gây tổn thương

Thứ ba, 22/12/2015 | 11:35 GMT+7

Một nghiên cứu chỉ ra rằng khi bạn dùng dấu chấm kết thúc tin nhắn cũng có nghĩa bạn đang tự dập tắt đi mối quan hệ của mình. 

Mọi người đều biết rằng kết thúc một tin nhắn bằng cách dùng dấu chấm là một điều khắc nghiệt không cần thiết. Các nhà nghiên cứu của đại học Binghamton cho biết có 126 người cho rằng những dòng tin nhắn kết thúc bằng dấu chấm được cảm nhận là không chân tình và giả dối.

text-message-3343-1450713893.jpg

Kết thúc tin nhắn bằng dấu chấm bị nhận xét là có phần khắc nghiệt. 

Nghiên cứu bắt đầu như một cuộc điều tra thực nghiệm của câu chuyện được New Republic xuất bản năm 2013. “Tôi đã nhận thấy nó trong các tin nhắn và đoạn chat trên mạng, nơi người ta sử dụng dấu chấm câu không đơn giản chỉ để kết luận”, nhà báo Journalist Ben Crair chỉ ra. Ví dụ khi bạn nhắn “Không.” có nghĩa là dập tắt cuộc trò chuyện. “Không...” (đi kèm với một từ hay biểu tượng nào đó) cho phép người đối diện tiếp tục cuộc nói chuyện.

Các nhà nghiên cứu kết luận rằng Crair nói hoàn toàn đúng. Có nghĩa là dấu chấm đến giống như là một sự không thân tình. Theo tờ Washington Post, nghiên cứu tiếp theo cũng của nhóm này cho hay những dấu cảm thán được đánh giá là thân thiện và gần gũi hơn là không có dấu nào cả.

>> "Một năm của bạn" lọc những kỷ niệm buồn trên Facebook

Yến Nhi (theo Telegraph)

Ý kiến

()