Chúng ta

Google không có kế hoạch sản xuất smartphone

Thứ năm, 9/6/2016 | 14:14 GMT+7

CEO Sundar Pichai nói rằng Google sẽ tiếp tục làm việc với các nhà sản xuất thiết bị gốc và xây dựng nhiều hơn các thiết bị Nexus.

CEO gốc Ấn khẳng định gã khổng lồ công nghệ không có kế hoạch tạo ra smartphone mang thương hiệu của mình và sẽ tiếp tục làm việc với các nhà sản xuất thiết bị gốc để tạo ra nhiều hơn các thiết bị Nexus. “Kế hoạch của chúng tôi là vẫn làm việc với các đối tác phần cứng”.

“Chúng tôi đang đầu tư nhiều nỗ lực vào Nexus. Bạn sẽ thấy chúng tôi đang dành nhiều chất xám vào các thiết bị Nexus. Có rất nhiều thứ ngoài smartphone. Chúng tôi sẽ đi trên con đường chúng tôi cần phải đi để đưa sản phẩm của mình tiến về phía trước”, ông cho biết.

sundar-9077-1465451418.jpg

CEO Google cho hay gã khổng lồ không có kế hoạch sản xuất smartphone. 

Theo thông tin từ trang TechCrunch, bởi vì Google là khởi nguồn của Android, nếu họ kiểm soát được những trải nghiệm (như Apple), họ có thể tối ưu hóa để tạo ra những trải nghiệm tốt nhất cho Android. “Tuy nhiên giờ đây công ty này có vẻ như đang làm việc với các đối tác như chương trình Nexus”, báo cáo cho hay.

Adroid đã trở thành một trong những hệ sinh thái lớn nhất trên thế giới. “Toàn cầu là một thị trường rất cạnh tranh. Ngành công nghiệp smartphone và phần cứng rất giá trị. Ngay cả Amazon cũng dựa trên Android. Tôi dõi theo và có thể nói rằng Android là một nền tảng quy mô và rộng mở”, Pichai cho hay.

Tiếp tục với con đường phát triển những người bạn ảo thông minh như Siri của Apple hay Cortana của Microsoft, Pichai vừa thông tin về “Google Assitant”, một người bạn sẽ giúp người dùng trong những công việc hằng ngày như đặt vé xem phim. Đây là một tính năng hội thoại với người dùng – tạo thành cuộc đối thoại hai chiều giữa bạn và Google với việc thấu hiểu thế giới của bạn và giúp giải quyết những vấn đề trong cuộc sống.

“Máy tính luôn tốt với tất cả mọi việc nhưng sự thay đổi ở chỗ giờ đây chúng ta tin rằng mình có thể bắt đầu làm mọi thứ một cách thông minh hơn”, CEO Google chia sẻ.

>> Google vẫn ghi âm giọng nói ngay cả khi offline

Yến Nhi (theo Indian Express)

Ý kiến

()