Chúng ta

FPT Telecom có thêm 3 chứng chỉ cao nhất của Juniper

Thứ ba, 19/4/2016 | 17:29 GMT+7

Đặc biệt, một chuyên gia thuộc NOC là người đầu tiên có cú đúp chứng chỉ về Internet Expert (chuyên gia cao cấp về Internet) của cả Cisco và Juniper trong khi một đồng nghiệp khác có hai chứng chỉ về JNCIE.

Ngày 19/4, tin vui liên tiếp từ Mỹ báo về khi ba chuyên gia FPT Telecom (hai cá nhân thuộc Trung tâm điều hành mạng (NOC) và một thành viên thuộc Trung tâm Phát triển và quản lý hạ tầng (INF)) đã giành chứng chỉ JNCIE - viết tắt của Juniper Networks Certified Internet Expert, cấp độ cao nhất trong hệ thống chứng chỉ của hãng Juniper.

Juniper là hãng công nghệ của Mỹ (được thành lập năm 1996) chuyên sản xuất các thiết bị chuyển mạch, định tuyến, bảo mật (switching, routing, security), đặc biệt các sản phẩm của Juniper hướng đến khách hàng là các nhà cung cấp dịch vụ (ISP). Gần đây, Juniper hướng nhiều đến khách hàng là khối doanh nghiệp (Enterprise).

DSC1188-JPG-4628-1461057453.jpg

Anh Lê Viết Thanh Luận đang hướng dẫn Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Lê Mạnh Hà tham quan Trung tâm điều hành mạng của FPT Telecom.

JNCIE là viết tắt của Juniper Networks Certified Internet Expert, cấp độ cao nhất trong hệ thống chứng chỉ của hãng Juniper. Hệ thống chứng chỉ của gồm 4 mức: JNCIA, JNCIS, JNCIP và JNCIE. Ba mức đầu tiên đều là thi dạng lý thuyết, có thể thi ở các trung tâm khảo thí ở Việt Nam, riêng với cấp độ JNCIE phải sang nước ngoài và thi theo dạng bài lab, kéo dài 8 giờ.

Theo Juniper, việc đạt được chứng chỉ JNCIE như là một cơ hội lớn lao chứng tỏ tiềm năng, giá trị đích thực của bản thân; phục vụ cho công việc và giúp bạn phân biệt trong phần còn lại của thế giới mạng rộng lớn.

“Đây là những thành tích xuất sắc của các đồng nghiệp trẻ”, anh Lê Viết Thanh Luận, GĐ Trung tâm điều hành mạng FPT Telecom, chia sẻ. “Đặc biệt, một đồng nghiệp đã lập cú đúp khi là người đầu tiên có cả chứng chỉ cao nhất của Cisco và Juniper. Cùng với đó, một chuyên gia khác đã hai lần giành JNCIE”.

Theo PTGĐ FPT Telecom Vũ Anh Tú, tính đến nay, đơn vị đã có 14 chuyên gia giành được chứng chỉ cấp độ cao nhất về quản trị mạng, của cả Cissco và Juniper. Anh Tú cho biết, đây là một bước tiến đáng kể khi năm 2016 FPT Telecom dự kiến bổ sung 10 chuyên gia level 4-5 trong lĩnh vực Internet để đẩy mạnh các dịch vụ mới.

13h30 ngày 19/4, FPT Telecom khai mạc Ngày công nghệ. Trong hai ngày diễn ra, 10 chủ đề và các phần chia sẻ của sự kiện sẽ xoay quanh từ khóa “Số hóa để tăng trưởng”.

>> FPT Telecom giải bài toán Số hóa để tăng trưởng

Nguyên Văn

Ý kiến

()