Chúng ta

FPT được IDC Marketscape xếp hạng Major Player

Thứ bảy, 13/4/2024 | 14:39 GMT+7

FPT phát triển nhiều sản phẩm thông minh, được IDC MarketScape vinh danh là Major Player tại khu vực APeJ (thứ hạng cao thứ hai trong 4 cấp độ).

Xếp hạng nêu trong báo cáo Smart Virtual Assistants 2023 Vendor Assessment (Đánh giá nhà cung cấp trợ lý ảo thông minh 2023). Theo đơn vị, bảng xếp hạng gồm 4 vị trí: Participants, Contenders, Major Players, Leaders (cao nhất).

Mô hình IDC MarketScape đánh giá năng lực tổng quan của 7 nhà cung cấp trong thị trường APeJ (châu Á - Thái Bình Dương, không bao gồm Nhật Bản), thực hiện xuyên suốt năm 2023. Phương pháp nghiên cứu sử dụng bộ chấm điểm nghiêm ngặt dựa trên tiêu chí định tính và định lượng. Kết quả là biểu đồ về vị trí của từng nhà cung cấp. Bộ thang đo xét đến các yếu tố: sản phẩm và dịch vụ, khả năng và chiến lược cũng như yếu tố thành công trên thị trường hiện tại, tương lai của các nhà cung cấp. Khuôn khổ này cũng giúp các nhà đầu tư, khách hàng đánh giá toàn diện về điểm mạnh lẫn điểm yếu của đơn vị.

Trên website, IDC MarketScape cho biết trợ lý ảo thông minh đã trở thành một phần không thể thiếu trong hành trình chuyển đổi kỹ thuật số của các tổ chức. Ở khu vực APeJ, việc áp dụng trợ lý ảo thông minh được thúc đẩy bởi dân số am hiểu công nghệ, kết nối di động tăng cao và sự chú trọng việc tận dụng AI để đổi mới kinh doanh.

Tại FPT Smart Cloud - đơn vị phát triển trợ lý ảo, giải pháp được khai thác và ứng dụng vào nhiều hoạt động của doanh nghiệp, đặc biệt là mảng dịch vụ khách hàng. Khi triển khai vào hệ thống chăm sóc khách hàng, FPT.AI có khả năng tự phục vụ (self-service) một cách hiệu quả.

Trợ lý ảo của FPT.AI còn tích hợp công nghệ Generative AI (AI tạo sinh), cho phép các doanh nghiệp phát triển những hệ thống chăm sóc khách hàng ở mức độ hoàn thiện cao hơn. Đơn cử hệ thống chủ động giao tiếp, tương tác đa kênh (gồm chatbot, voicebot), phân tích dự đoán nhu cầu, giải quyết các vấn đề thậm chí cá nhân hóa theo thời gian thực, đưa ra những khuyến nghị, lời khuyên trong từng tình huống cụ thể. Trợ lý ảo có thể giúp các trung tâm chăm sóc khách hàng tăng năng suất hoạt động và giảm 30-45% chi phí vận hành.

-1917-1712636402.png

FPT.AI là nền tảng trí tuệ nhân tạo toàn diện và đầu tiên ở Việt Nam.

Trợ lý AI tích hợp vào nhiều quy trình khác nhau, góp phần thay đổi cách thức giải quyết công việc truyền thống của nhân viên. Giải pháp cung cấp nhiều tiện ích như quản lý tác vụ, lập kế hoạch, hỗ trợ giao tiếp trong nội bộ doanh nghiệp và cả dịch vụ khách hàng...

Trợ lý này phát triển với nhiều công nghệ tiên tiến như: Xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP), học máy (ML), thị giác máy tính (computer vision), công nghệ giọng nói (Speech). Từ đó mang đến khả năng thấu hiểu và thực hiện nhiều tác vụ từ đơn giản đến phức tạp như lên lịch, tìm kiếm câu trả lời, đưa ra đề xuất gợi ý hoặc dự đoán...

Nhiều doanh nghiệp trong khu vực APeJ với sự đa dạng về quy mô, ngành nghề đã sẵn sàng kích hoạt chiến lược triển khai Trợ lý ảo vào vận hành nhằm tăng năng suất, tự động hóa và giảm thiểu chi phí hoạt động.

Từ năm 2013 đến nay, FPT xác định AI là công nghệ mũi nhọn trong chiến lược chuyển đổi số. Tập đoàn đã đầu tư hàng nghìn tỷ đồng vào nghiên cứu và phát triển các giải pháp ứng dụng AI, trong đó có trợ lý ảo FPT.AI. Với mục tiêu chinh phục khách hàng bằng công nghệ sáng tạo, Trợ lý ảo và bộ giải pháp FPT.AI nói chung sẽ liên tục được nâng cấp, gia tăng sức mạnh, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu khắt khe nhất của thị trường.

Minh Huy

Ý kiến

()