Chúng ta

Facebook 'nhét' quảng cáo vào Messenger

Chủ nhật, 29/1/2017 | 08:50 GMT+7

Hàng tháng có khoảng 1 tỷ tin nhắn được gửi đi giữa người dùng và các thuơng hiệu. Facebook không muốn bỏ qua món hời, và các quảng cáo mới trên Messenger có thể làm tăng đáng kể con số đó. 

Không gian quảng cáo trên News Feed đang trở nên tràn ngập, Facebook liền đưa những nội dung được tài trợ lên ứng dụng Messenger của mình. Mới đây, hãng này cho biết họ đang thử nghiệm quảng cáo trên dịch vụ nhắn tin, áp dụng với nhóm nhỏ người dùng ở Thái Lan và Australia.

Trước đó, tờ Cnet dự báo Facebook sẽ giảm doanh thu quảng cáo. Trước câu hỏi được nhiều chuyên gia đặt ra: làm cách nào Facebook có thể vực dậy mảng kinh doanh quảng cáo vốn là mũi nhọn của hãng này. Mạng xã hội lớn nhất thế giới đã đưa ra lời đáp sắc bén: quảng cáo trên Messenger.

quang-cao-tren-facebook-messen-4506-8134

Khi click vào, các quảng cáo mới này sẽ yêu cầu bạn thực hiện một số hành động như tìm hiểu về một thuơng hiệu hay sản phẩm nào đó, hoặc đăng ký một dịch vụ. Nó cũng có thể hướng bạn đến một cuộc hội thoại với thương hiệu, để sau đó có thể cung cấp cho bạn một đường linh đến sản phẩm tài trợ và cho phép bạn mua chúng một cách bảo mật trực tiếp từ Messenger. Ảnh: Cnet.

Cụ thể, đây là tính năng quảng cáo mới nhất có trên ứng dụng nhắn tin Messenger hàng đầu của Facebook. Những quảng cáo này sẽ được mua lại bởi các doanh nghiệp trên toàn cầu.

Hiểu một cách đơn giản, Messenger không chỉ là cầu nối giữa người với người, mà sẽ là kênh bán hàng của doanh nghiệp tới khách hàng tiềm năng. Thông qua Messenger, doanh nghiệp có thể chào bán sản phẩm, dịch vụ tới người dùng quan tâm.

Theo đó, Facebook cũng áp dụng nhiều thuật toán thông minh với tính năng quảng cáo mới này. Ví dụ, dựa vào sở thích, lịch sử truy cập trên Facebook, Messenger sẽ tư vấn cho người dùng các sản phẩm, dịch vụ phù hợp, giúp doanh nghiệp bán được hàng.

Facebook cũng muốn đảm bảo rằng, quảng cáo sẽ không gây khó chịu cho người dùng, dù trên thực tế chúng sẽ chiếm một khoảng không gian lớn bên trong ứng dụng này.

“Chúng tôi tin rằng việc chỉ thử nghiệm cho một nhóm rất nhỏ người dùng ở Thái Lan và Australia đang cho thấy một cách tiếp cận rất nhẹ nhàng, phù hợp và hữu ích để giúp mọi người và doanh nghiệp kết nối trên Messenger”, Eddie Zhang, Giám đốc sản phẩm của Facebook Messenger, viết trên blog của hãng.

Facebook cho hay, hàng tháng có khoảng 1 tỷ tin nhắn được gửi đi giữa người dùng và các thuơng hiệu. Các quảng cáo mới của họ có thể làm tăng đáng kể con số đó. Và điều này sẽ giúp cải thiện doanh thu của công ty, cho dù người dùng có thích hay không. 

Cùng chương trình quảng cáo mới của Messenger thử nghiệm ở Thái Lan và Australia, Facebook tiết lộ việc triển khai rộng hơn cũng đã được dự tính nhưng họ muốn tinh chỉnh các trải nghiệm trước khi mở rộng các tính năng.

Một số ý kiến cho rằng, tính năng quảng cáo trên Messenger sẽ gây phiền hà cho người sử dụng. Nhưng về phía Facebook, công ty này cho rằng, đây là cách bán hàng hiệu quả, giúp người dùng chọn mua được các sản phẩm thực sự mong muốn.

“Đối với cộng đồng Messenger, nó có thể tăng cường việc khai thác các trải nghiệm mới để làm nó liền mạch hơn khi tương tác với doanh nghiệp về các điều khoản của họ. Đối với các doanh nghiệp, họ có thể mang đến một cách mới để đưa sản phẩm và dịch vụ của họ tới người dùng hiện tại và tương lai”, Giám đốc sản phẩm của Facebook Messenger nhấn mạnh.

>> Công nghệ, viễn thông chiếm 76% tổng lợi nhuận của FPT năm 2016

Chi Vy

Ý kiến

()