Chúng ta

Cisco sắp sa thải 14.000 nhân viên

Thứ năm, 18/8/2016 | 09:40 GMT+7

Cisco Systems, hãng sản xuất thiết bị mạng hàng đầu thế giới, sẽ sa thải khoảng 14.000 nhân viên, chiếm gần 20% lực lượng lao động toàn cầu.

Tờ Guardian dẫn lại trang công nghệ CRN cho biết, tập đoàn có trụ sở tại San Jose, California, được cho là đang lên kế hoạch cắt giảm lớn, tương đương gần 20% lượng nhân sự của hãng. Dự kiến Cisco sẽ công bố thông tin này trong vài tuần tới.

Đây là một giải pháp nằm trong tiến trình chuyển đổi của tập đoàn từ một hãng chuyên sản xuất phần cứng sang một doanh nghiệp lấy phần mềm làm trung tâm. Tuy nhiên, Cisco, với hơn 70.000 nhân viên tính đến ngày 30/4, đã từ chối bình luận về thông tin trên.

cisco-sa-thai-8436-1471485619.jpg

Trụ sở Cisco tại San Jose. Tập đoàn này đang tìm cách xoay chuyển trong thời kỳ mới bằng cách cắt giảm nhân sự, tập trung vào lĩnh vực dữ liệu, đám mây.

Cisco đang đầu tư vào sản phẩm mới như phần mềm phân tích dữ liệu và công cụ đám mây cho các trung tâm dữ liệu để bù đắp ảnh hưởng từ sự sụt giảm nhu cầu của các hãng viễn thông, doanh nghiệp với mảng kinh doanh chính của hãng này là bộ chuyển đổi và định tuyến mạng.

Theo CRN, tập đoàn đã đưa ra những gói "hưu non" dành cho các nhân viên nằm trong diện bị thôi việc sớm. Cisco cũng ngày càng đòi hỏi nhiều kỹ năng khác nhau về tương lai phần mềm hơn so với trước đây, trong bối cảnh tập đoàn muốn giành thị phần và gia tăng lợi nhuận.

Mới đây, theo một thông tin được chia sẻ trên mạng xã hội nghề nghiệp Linkedin, Cisco có thể sẽ mua lại Ericsson để tạo nên một liên minh viễn thông giữa Mỹ và châu Âu nhằm đối trọng với hai "gã khổng lồ" viễn thông đến từ Trung Quốc là Huawei và ZTE.

>> Ngôn ngữ lập trình nào tốt nhất

Nguyên Văn

Ý kiến

()