Chúng ta

Chủ tịch kiêm CEO Airbus: 'FPT mạnh trong lĩnh vực công nghệ'

Thứ năm, 8/9/2016 | 14:40 GMT+7

"FPT là doanh nghiệp Việt Nam mạnh trong lĩnh vực công nghệ, hoàn toàn có thể hợp tác với Airbus", ông Fabrice Brégier, Chủ tịch kiêm CEO Tập đoàn chế tạo máy bay hàng đầu thế giới Airbus, nhận định.

Ông Fabrice Brégier tham gia phái đoàn của Tổng thống Cộng hòa Pháp Francois Hollande trong chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam. Lãnh đạo Airbus đã có cuộc gặp gỡ với giới báo chí để chia sẻ về mục tiêu phát triển của Tập đoàn tại Việt Nam, cùng mong muốn được góp phần hỗ trợ thị trường công nghiệp hàng không Việt Nam vươn cao trên bản đồ hàng không thế giới.

Chủ tịch kiêm CEO Airbus khẳng định, Việt Nam luôn là đối tác quan trọng của Airbus trong suốt 20 năm qua. “Chúng tôi cũng sẽ tăng cường hỗ trợ Việt Nam trong việc phát triển ngành công nghiệp phụ trợ thông qua việc hợp tác với các trường đại học tại Việt Nam để thành lập ngành công nghiệp hàng không vũ trụ”, lãnh đạo Airbus nói.

airbus-fpt-bregier-8340-1473319642.jpg

Chủ tịch kiêm CEO Airbus Fabrice Brégier. Ảnh: Airbus.

Trong chuyến thăm lần này, Airbus đã ký các hợp đồng với công ty Nikkiso Việt Nam và công ty Artus Việt Nam để cung cấp các linh kiện cho Airbus. Đây là hai công ty có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI).

“Lĩnh vực công nghệ cao đang rất phát triển tại Việt Nam. Chúng tôi cũng đã có những trao đổi với FPT, một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ của Việt Nam. Nhưng, theo tôi, để Airbus có thể hợp tác được một cách toàn diện với các công ty hoàn toàn của Việt Nam, chúng ta cần nhiều thời gian hơn nữa”, ông Fabrice Brégier nhấn mạnh.

Dịp này, FPT đã tiếp cận và có những trao đổi bước đầu với hơn 10 doanh nghiệp hàng đầu của Pháp như Airbus, Alstom, AREVA, Fonciere UNIFINA…

Pháp là một trong những thị trường quan trọng của FPT tại khu vực châu Âu. Hiện thị trường này đang có những tín hiệu tốt cho FPT nói riêng và các doanh nghiệp Việt Nam nói chung. Nền kinh tế Pháp đã quay lại đà tăng trưởng sau giai đoạn tăng trưởng âm 2009 - 2014. Bên cạnh đó, xu hướng chuyển đổi công nghệ số bắt đầu thúc đẩy nhu cầu dịch vụ công nghệ thông tin tại thị trường này tăng trưởng mạnh.

Trong chiến lược toàn cầu hóa, FPT đặt mục tiêu đạt 1 tỷ USD doanh thu từ thị trường nước ngoài vào năm 2020. Cùng với Nhật Bản, Mỹ, thị trường châu Âu được kỳ vọng sẽ trở thành một trong trong những động lực chính giúp FPT hoàn thành mục tiêu này.

>> Forbes Mỹ ca ngợi ứng dụng học tiếng Anh được FPT đầu tư

Nguyên Văn

Ý kiến

()