Chúng ta

Alibaba xác nhận Trung Quốc đang ‘trên đỉnh smartphone’

Thứ hai, 9/5/2016 | 16:57 GMT+7

Theo ông lớn Alibaba, Trung Quốc đang “trên đỉnh smartphone” với con số giao dịch thông qua di động ở mức độ khủng, dẫn đầu thế giới. 

Giờ đây, mỗi người trưởng thành ở Trung Quốc đều có cho mình ít nhất một chiếc smartphone. Gã khổng lồ trong ngành công nghệ Trung Quốc Alibaba cho biết hầu hết mọi người sử dụng dịch vụ của họ trên các thiết bị di động.

Gần đây, Alibaba xác nhận trên một công bố cho thấy gần ¾ (73%) khách hàng trên Taobao và Tmall (đều thuộc Alibaba) là những người mua sắm bằng điện thoại hoặc máy tính bảng. Đó là một kỷ lục. Alibaba chứng kiến con số tổng 115 tỷ USD đã được người Trung Quốc chi mua sắm trực tuyến trong quý đầu tiên của năm 2016, tăng đến 24% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo các số liệu được công bố, gã khổng lồ của ngành thương mại điện tử Trung Quốc hiện có 423 triệu khách hàng mua sắm thường xuyên.

tq-7492-1462768829.jpg

Trung Quốc có số lượng người dùng smartphone khủng và không ngừng tăng trưởng. 

Sự gia tăng khủng khiếp số lượng người mua sắm qua thiết bị di động của Alibaba là bằng chứng mới nhất cho thấy Trung Quốc đã đi qua kỷ nguyên máy tính. Mọi người không chỉ dùng điện thoại để đọc và chơi game, giờ đây họ làm đủ mọi thứ trên chiếc máy cầm tay của mình, từ mua sắm thực phẩm cơ bản đến trả tiền và cả quản lý quỹ cá nhân trực tuyến.

Theo dự đoán từ eMarketer, có 55,5 % toàn thị trường thương mại điện tử Trung Quốc mua sắm trên smartphone năm 2016. Vì thế, khách hàng của Alibaba là những người đang đi trước. Quốc gia này cũng sẽ đi trước Mỹ, nơi vẫn còn sự hiện diện lớn của PC trong ngành thương mại điện tử, với thương mại di động ước tính sẽ chiếm 25% tổng thương mại điện tử trong năm nay.

Theo Andria Cheng, nhà phân tích của eMarketer, tầng lớp trung lưu ngày càng tăng ở Trung Quốc và sự thay đổi trở thành một nền kinh tế dịch vụ và tiêu thụ theo định hướng sẽ tiếp tục thúc đẩy đà tăng trưởng của Alibaba bất chấp suy thoái kinh tế. “Tăng trưởng mua sắm trên di động và nhu cầu của thị trường nông thôn sẽ tiếp tục là chìa khóa cho cơ hội tăng trưởng. Sư khao khát các mặt hàng ngoại cũng cho thấy cơ hội lớn trên mặt trận thương mại điện tử xuyên biên giới”, nhà phân tích của eMarketer cho hay.

>> Facebook chi 19 triệu USD tiền bảo vệ Mark Zuckerberg

Yến Nhi (theo Tech in Asia)  

Ý kiến

()