Chúng ta

‘Trời không phụ người có công’

Thứ tư, 8/6/2016 | 17:55 GMT+7

Từ ngày anh Đoàn Minh Trí “trót” gửi ảnh tham dự cuộc thi Hot boy FRT, giật được cái giải người ta bèn gọi anh là hotboy. Thậm chí, có người gọi anh là “soái ca” vì xét về nhan sắc, tài năng anh đều có cả.

“Soái ca” gia nhập FPT Retail từ ngày tập đoàn khai sinh ra Hệ thống bán lẻ. Kinh qua nhiều vị trí, lại sẵn nhiệt tình, anh Trí trong mắt đồng nghiệp là một người không biết tìm đâu ra… khuyết điểm. Điểm yếu của anh chính là… quá nhiệt tình, quá dễ tính, cái gì cũng làm mà lại luôn thực hiện tốt. Thực ra chỉ cần việc của công ty thì anh cũng sẽ không nề hà, dù chỉ là những việc nhỏ mà anh không làm cũng chẳng ai “soi”…

88-FRT-DoanMinhTri-Anh-2-2651-1465363444

Anh Trí được mệnh danh là "soái ca" ở FPT Retail khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Cứ thế từ những buổi đầu, sáng anh “lên lớp” đào tạo nhân viên, tối lại nhập kho sản phẩm cho shop. Đồng nghiệp kể rằng, lúc nào anh cũng cứ như “con thoi”, lao như tên bắn. Họ băn khoăn chẳng hiểu anh lấy đâu ra nhiều thời gian để làm việc như thế.

Suốt gần 9 năm làm việc, trải qua rất nhiều lần công ty rơi vào tình cảnh khó khăn, phải cắt giảm nhân sự, nhưng những bế tắc trước nhiều thử thách éo le cũng làm cho anh Trí nao núng tinh thần. Càng khó, anh lại cố gắng để tiếp tục, tiến lên phía trước. Lâu dần, công việc cũng mài dũa tính cách con người, làm cho anh cảm thấy tự tin hơn, bản lĩnh hơn để nhận những vị trí khác. “Lúc mới vào FPT Retail, có người nói với tôi: “Rồi đời sẽ dạy cho em’. Khi đó, tôi nghĩ chỉ là nói vui thôi, nhưng một thời gian sau mới thấm thía. Đúng là không lao ra thử thách thì không thành người”, anh tâm sự.

Nhưng sau đó, cũng người ấy lại nói với anh một câu khác: “Trời sẽ không phụ người có công”. Từ đó, anh thấy mình chẳng ngại làm bất cứ việc gì và không có suy nghĩ tiêu cực nữa.

88-FRT-DoanMinhTri-Anh-3-9221-1465363444

Theo anh Trí, nỗ lực của mỗi cá nhân trong công việc sẽ được đền đáp xứng đáng.

Người ta thường nói “nhân quả luân hồi”, tất nhiên, anh Trí là người luôn tin vào điều ấy. Mọi chuyện với anh dường như đều phụ thuộc vào những việc làm của mình thường ngày.

Và những gì anh Trí để lại ở FPT Retail sau 9 năm là những mẩu chuyện nhỏ lưu lại trong trái tim của mỗi người, là những dấu chân âm thầm của một công thần từ thuở “khai hoang mở đất”, là một “anh Trí” trong lòng đồng nghiệp sau những tháng ngày rong ruổi trên mọi chặng đường, mang hình ảnh FPT Shop đi xa hơn…

Đoàn Minh Trí, sinh năm 1984, gia nhập FPT năm 2007 và hiện là Trưởng Taskforce toàn quốc - FPT Retail. Anh là một trong 100 cá nhân xuất sắc cấp tập đoàn năm 2015 và được vinh danh hồi đầu tháng 3 vừa qua ở Myanmar.

>> Từ nước mắt đến danh hiệu cá nhân xuất sắc FPT

Theo sách FPT 100

Ý kiến

()