Chúng ta

Nữ giám đốc thích phá vỡ giới hạn

Thứ ba, 10/11/2015 | 07:33 GMT+7

“Tôi luôn muốn đặt mình vào những mục tiêu mới, phá vỡ những thành tích cũ và hướng đến những giới hạn cao hơn”, chị Phan Thị Thanh Thu, Giám đốc FPT Telecom Cà Mau (CMU), khẳng định. 

Tự tin, bản lĩnh và lúc nào cũng gắn nụ cười như hơi thở trên môi, nữ tướng ở cực Nam tổ quốc không hổ danh là người quảng giao. Cái tài của một lãnh đạo không chỉ thể hiện ở công việc chuyên môn hay sự kết nối với cấp dưới mà còn nằm ở phong thái, cách ngoại giao với nhiều cơ quan, tổ chức khác nhau. Nói về khoản này, có lẽ nó đã thuộc về chuyên môn của vị nữ giám đốc.

“Khả năng nổi bật nhất của Thu chính là ngoại giao, kết nối với địa phương. Điều này thể hiện rõ qua mối quan hệ đặc biệt của FPT với nhiều đối tác quan trọng”, anh Đỗ Khắc Vũ, cựu lãnh đạo CMU, cho hay.

Khả năng giao tiếp với cơ quan chính quyền dường như là khó khăn chung của nhiều cán bộ nữ. Nhưng có vẻ đây lại chính là ưu thế vượt trội của vị nữ tướng nhà Viễn thông. “Việc giao tiếp với xã hội bên ngoài là điều không hề đơn giản nhưng với Thu, mọi thứ đều diễn ra trơn tru bởi sự chân thành và nhiệt tình của chị”, Võ Thanh Tố, Trưởng phòng Tổng hợp CMU, chia sẻ.

chi-thu.jpg

Nữ Giám đốc Phan Thị Thanh Thu với nụ cười luôn thường trực trên môi. 

Song nhắc đến Phan Thị Thanh Thu, ngoài cái tài quảng giao, đồng nghiệp và những ai từng tiếp xúc với chị đều tỏ lòng yêu mến bởi cái cốt cách thân thiện, hết mình và sâu sắc của chị. Ít khi nói đến bản thân, luôn khiêm tốn trước những thành công mà mình nắm giữ, thậm chí là ngại ngùng khi nhận được đề nghị phỏng vấn. Chị bảo: “Có nhiều tấm gương khác sáng hơn”.

Gia nhập CMU năm 2010 từ những ngày đầu chi nhánh thành lập, nữ tân binh nhanh chóng bị thu hút bởi môi trường làm việc cởi mở của FPT. Chị chia sẻ, bản thân vô cùng bất ngờ về cả con người và cách làm việc của tập thể này. “Trước kia làm ở cơ quan khác, tôi không bao giờ dám chia sẻ hay đề xuất gì với sếp, luôn sợ xanh mặt mỗi khi sếp đến. Nhưng tại FPT thì hoàn toàn trái ngược”, chị nói. Nữ tướng khẳng định, tại nhà họ F, mỗi cá nhân luôn được tạo điều kiện để thể hiện tố chất và năng lực của mình. Những điều mới mẻ và thú vị tạo nên hấp lực khó cưỡng khiến tình yêu của chị với công việc chỉ có thể nhân lên chứ chưa lúc nào trồi sụt.

Trong vai trò của người đứng đầu chi nhánh, nữ giám đốc cũng thường xuyên đặt mình vào vị trí của từng nhân viên ở mỗi bộ phận để thấu hiểu mọi khó khăn mà cấp dưới phải đối mặt. Không bao giờ để những người bên cạnh mình phải đơn độc trên con đường chinh phục khách hàng, chị luôn là điểm tựa, là một SOS có mặt kịp thời để hỗ trợ mọi lúc mọi nơi. Là người lãnh đạo, chị thường xuyên đứng ra tổ chức nhiều hoạt động gắn kết anh em trong chi nhánh, cùng mọi người chia sẻ tâm tình không chỉ trong công việc, sát cánh cùng nhân viên như người trong gia đình.

Ở vị trí người đầu tàu, chị Thu luôn trăn trở phải làm sao để nâng cao cuộc sống của nhân viên. Luôn ngại ngùng khi nhắc đến chính mình nhưng khi nói đến nhân viên, tình cảm trong chị dường như tuôn trào. “Thương lắm!”, chị bảo thế. Mỗi người là một mảnh ghép mà chị khẳng định là không thể thiếu đối với đơn vị. Ba khối lớn trong chi nhánh gồm kinh doanh, dịch vụ khách hàng và kỹ thuật của CMU luôn hỗ trợ hài hòa và nhịp nhàng với nhau một phần đóng góp đáng kể phải nhắc đến chính là người dẫn dắt đội ngũ đó.

chi-thu-2.jpg

Chị Thu (thứ năm từ phải sang) bên các đồng nghiệp.

Tuy vậy, không phải tình cảm lúc nào cũng xuất phát từ hai phía. Đôi khi thứ tình cảm một chiều khiến trong một lúc nào đó vị nữ giám đốc rơi vào trạng thái tiến thoái lưỡng nan. Anh Ngô Hải Đăng, Trung tâm Phát triển Hạ tầng, vừa có chuyến công tác tại CMU kể, làm việc với chị, anh cảm nhận được sự nhiệt tình và sâu sắc. Trong đợt tháng 9 vừa qua, có một vài salesman không đảm bảo được doanh số buộc phải thôi việc theo quy định của công ty. Dù là nhân viên mới hay có thâm niên đều không nằm ngoài vòng xoáy này.

“Thế nhưng với một vài cá nhân, dường như điều này không thể là sự thật. Họ liên tục nhắn tin, gọi điện thoại chửi bới chị Thu. Một số bạn còn lên mạng xã hội trách móc đủ điều, thậm chí là vô lễ với chị”, anh Đăng bức xúc thuật lại. Tình huống này đã làm nữ giám đốc buồn phiền không ít. Thay vì phản ứng lại, chị âm thầm liên hệ với khối nhân sự giải quyết chu toàn và hỗ trợ mọi thứ cần thiết cho các nhân viên này. Tình cảm, sự khoan dung và nồng hậu của người trưởng chi nhánh đã để lại ấn tượng vô cùng sâu đậm với anh Đăng. 

Phải "bao thầu" toàn bộ nhiệm vụ từ đối nội đến đối ngoại cho chi nhánh, qua kinh nghiệm dẫn dắt đội ngũ của mình, chị cho rằng đoàn kết là yếu tố phải luôn được đặt lên hàng đầu trong bất cứ một tập thể nào. "Phải luôn có tinh thần vượt lên chính mình, đặt cho mình những mục tiêu mới , phá vỡ những thành tích cũ và hướng đến những giới hạn cao hơn", Giám đốc FPT Telecom Cà Mau khẳng định. 

Một ngày làm việc của nữ tướng FPT Telecom luôn sớm hơn 15 phút so với thời gian quy định. Mọi thứ diễn ra như một khuôn khổ, một thói quen, như một niềm đam mê. Chị sẽ rảo một vòng qua các phòng ban, hỏi thăm và động viên hết thảy mọi người, kể cả bảo vệ và tạp vụ. Khi ánh bình minh của ngày như hồi chuông gióng lên báo hiệu kết thúc một ngày bận rộn, người đứng đầu chi nhánh vẫn nán lại cho đến khi nhân viên cuối cùng rời khỏi công ty. Đèn tắt, cửa đóng, chi nhánh im lặng trong màn đêm, người nữ giám đốc lặng lẽ về với tổ ấm, nơi chị ủ mình trong những kế hoạch dài hơi của CMU. 

>> Nữ tướng nhà Viễn thông điều hành hai chi nhánh

Yến Nhi

Ý kiến

()