Chúng ta

Mợ Trúc

Thứ sáu, 3/6/2016 | 15:14 GMT+7

Gần 20 năm gắn bó với FPT HCM, tuổi thanh xuân của mợ Trúc gắn liền với FPT HCM cũng như FPT IS HCM. Đến nay, khi ở vị trí Phó chánh văn phòng FPT IS, điều làm mợ tự hào nhất là được song hành cùng những thăng trầm của hai đơn vị trong hơn 16 năm qua. 

Tháng 11/1999, cô gái nhỏ nhắn Nguyễn Hữu Hoàng Trúc là một trong những người đạt điểm cao nhất trong kỳ tuyển dụng thư ký và được chọn làm thư ký cho Ban Giám đốc FPT HCM. Quãng thời gian đó đã giúp mợ học hỏi rất nhiều từ những người giỏi nhất tập đoàn. Mợ bảo, tính cầu toàn, cách tổ chức sắp xếp công việc là học từ anh Hoàng Minh Châu (thành viên sáng lập FPT). Chị Trương Thanh Thanh (GĐ Trách nhiệm Xã hội FPT) là người đã đưa đến cho mợ những khái niệm đầu tiên về cách nhìn người, để đánh giá tố chất của mỗi người có phù hợp với công việc họ đang gắn bó không. Chị Phạm Thị Thanh Toan (GĐ Nhân sự FPT Telecom) như người thầy, người chị đã rèn luyện cho mợ sự tỉ mỉ, chu đáo với công việc.

Tháng 5/2003, mợ Trúc về FPT IS HCM, đóng vai như "mama tổng quản", quản lý các mảng từ hành chính, nhân sự, thầu đến QA, truyền thông, IT. Cùng với sự phát triển của FPT IS HCM và định hướng của FPT, các mảng công việc dần được chuyên môn hóa. Hiện nay, mợ được giao phụ trách mảng Văn phòng và Chủ tịch Công đoàn FPT IS HCM.

Chị Nguyễn Hữu Hoàng Trúc (bên phải) cùng mẹ tham dự lễ tôn vinh Top FPT 100 tổ chức tại Myanmar hồi tháng 3 vừa qua. Ảnh: H.D.

Chị Nguyễn Hữu Hoàng Trúc (phải) cùng mẹ tham dự lễ tôn vinh Top FPT 100 tổ chức tại Myanmar hồi tháng 3 vừa qua. Ảnh: H.D.

Một tay mợ chăm lo việc hậu cần của công ty từ set up văn phòng, tổ chức các chuyến công tác và hội họp, chăm lo đời sống cho CBNV… Việc gì vào tay mợ, mọi thứ đâu vào đấy. Bất kể sự kiện nào, có mợ Trúc mọi người đều được chăm sóc tận răng, và rất yên tâm vì sẽ được hưởng dịch vụ tốt nhất với chi phí tiết kiệm nhất.

Mợ nổi tiếng khắp toàn cõi FPT IS với biệt danh “bà la sát”, bởi mợ nóng tính, hay “sạc” quân mỗi khi làm sai. Phàm đã là quân của mợ thì sợ mợ một phép nhưng rất nể mợ. Là sếp của mợ, một khi đã giao việc cho mợ, chỉ có “vểnh râu, rung đùi” mà chờ tin tốt. Với mợ, đã không làm thì thôi còn làm việc thì phải đến nơi đến chốn. 16 năm qua, trong bất cứ công việc nào mợ cũng vô cùng chi tiết và luôn muốn hoàn thành tốt nhất. 

Vì thường xuyên làm việc với các nhà cung ứng nên mợ được xem là một trong những “cao thủ” trong việc đàm phán. Năm 2015, FPT IS HCM tập trung 5 công ty thành viên về tòa nhà ACM (số 96 Cao Thắng, quận 3), với vai trò là người quản trị dự án tập trung văn phòng, mợ đã giúp tiết kiệm rất nhiều chi phí cho công ty, hơn 4,8 tỷ đồng.

Mợ chỉn chu và cẩn thận đến từng chi tiết nhỏ nên rất nghiêm khắc với quân của mình. Mợ bảo, tính mợ vậy nên cũng “tội” lính lắm. Nhưng mà có như vậy nên sau này quân của mợ dù có qua bất kỳ hoàn cảnh nào cũng “sống” được. Một cựu nhân viên FPT IS cho biết: “Làm việc dưới quyền chị Trúc, tôi đã học hỏi được rất nhiều. Dù không còn làm ở FPT IS nữa nhưng đó vẫn là thời gian đáng trân trọng với tôi”.

Ngoài công việc, mợ cũng rất quan tâm và tình cảm với nhân viên, mợ nhớ từng ngày sinh và biết sở thích của mỗi người. Hiếu hỉ của ai mợ đều có những chia sẻ và quan tâm lặng thầm. Khi nhân viên có vấn đề cần tư vấn về sức khỏe hay các vấn đề khác, mợ đều tư vấn rất nhiệt tình, giống như "tổng đài 1080" thu nhỏ. Ngay cả người ở xa như anh Nguyễn Minh Trung, Trưởng ban Truyền thông FPT IS tại Hà Nội, khi nghĩ về mợ đều “luôn có cảm giác mình có một bà chị hiền hậu chăm lo mỗi khi vào miền Nam”. 

Nguyễn Hữu Hoàng Trúc sinh năm 1977, gia nhập FPT từ năm 1999. Chị là một trong 100 cá nhân xuất sắc cấp tập đoàn năm 2015 và được vinh danh hồi đầu tháng 3 vừa qua ở Myanmar.

>> Sếp nhiều biệt danh

Theo sách FPT 100

Ý kiến

()