Chúng ta

Đam mê kinh doanh, nhân viên Viễn thông làm việc 14 giờ mỗi ngày

Thứ năm, 2/11/2017 | 11:13 GMT+7

Đứng trước nhiều cơ hội việc làm với mức lương tốt, chàng trai Lê Đức Ngọc vẫn quyết định trở thành nhân viên sales vì rất đam mê kinh doanh.

Giữa năm 2015, khi Ngọc chạy xe ngang qua văn phòng FPT Telecom chi nhánh Đà Nẵng ở số 182-184 đường 2/9 thì thấy văn phòng đăng tin tuyển dụng. Anh quyết định nộp hồ xin ứng tuyển vào vị trí kinh doanh để có thể thỏa mãn niềm đam mê của bản thân.

"Dù phải bắt đầu lại từ đầu nhưng được làm việc theo sở thích nên tôi có cảm giác như 'cá ra biển lớn'", anh chia sẻ. 

download.jpg

Ngọc có niềm đam mê lớn với kinh doanh.

Gần hai năm công tác, Ngọc trở thành nhân viên kinh doanh xuất sắc chi nhánh, trưởng nhóm và sau đó gia nhập CLB FOX1K Vùng 4 - salesman xuất sắc. Hiện chàng trai gốc Bình Định là nhân tố quan trọng, "lá cờ đầu" của CLB.

Nhớ lại khoảng thời gian cách đây hai năm, Ngọc cho biết khó khăn lớn nhất chính là kinh tế và áp lực trong công việc. Không nắm rõ thị trường và kỹ năng bán hàng nên việc tìm kiếm hợp đồng gặp muôn vàn khó khăn. 

"Tôi tự nhủ lòng mình phải cố gắng, mạnh mẽ vượt qua giai đoạn khó khăn, tập thích nghi để hòa nhập công việc một cách tốt nhất", Ngọc nói và cho biết một ngày phải làm việc 10 giờ. Nếu cảm thấy không đạt mục tiêu, anh có thể làm việc 14 giờ. Giờ mọi người nghỉ, Ngọc tranh thủ chạy đi tìm kiếm đại lý để đạt được phát triển thuê bao tốt cao nhất. "Chưa có gia đình nên tôi có thể tận dụng hết thời gian rảnh rỗi để tập trung cho công việc một cách tốt nhất", chàng trai 9x bày tỏ.

Theo Ngọc, để trở thành một nhân viên kinh doanh xuất sắc, ngoài sự siêng năng, chịu khó thì còn cần đặt khách hàng lên vị trí hàng đầu. "Nhiều khi đi thị trường gặp khách hàng phàn nàn, xua đuổi... Nhưng chính những va chạm đã giúp tôi học hỏi được rất nhiều thứ".

download-1.jpg

Ngọc (thứ ba từ trái sang) cùng đồng nghiệp trong phòng luôn cố gắng hoàn thành tốt chỉ tiêu đề ra.

Tận tâm với công việc, quyết liệt với mọi vấn đề, Ngọc còn hỗ trợ tối đa đồng nghiệp trong quá trình bán hàng. Nhờ va vấp nhiều trong môi trường kinh doanh nên Ngọc được lãnh đạo phòng đánh giá là người năng động, nhiệt huyết.

"Ngọc là Trưởng nhóm nên có đóng góp lớn trong việc đào tạo và hỗ trợ anh em mới trong phòng. Chính sự hòa đồng và nhiệt huyết đã giúp cậu ấy khẳng định được năng lực trong công việc", anh Nguyễn Duy Long, Trưởng phòng Kinh doanh số 1, đánh giá. Anh Long cũng cho biết điểm mạnh của Ngọc là có cách làm sáng tạo, thu hút được khách hàng.

"Thị trường Internet Đà Nẵng hiện cạnh tranh khốc liệt. Điểm thuận lợi của FPT Telecom là truyền hình thông minh, nhiều khách hàng hài lòng và thích thú. Khâu chăm sóc khách hàng của FPT cũng rất nhanh nhẹn và hỗ trợ khách hàng một cách nhiệt tình chu đáo, tận tâm", Ngọc nhìn nhận.

Nói về dự định tương lai, nam nhân viên cho biết sẽ duy trì chất lượng công việc và vươn xa hơn trong lĩnh vực công tác. Hiện tại, tất cả kênh bán hàng đều được Ngọc khai thác triệt để nhằm đem lại hiệu quả cao nhất. Chàng trai mong muốn có thể thăng tiến trong công việc. 

Năm 2016, FPT Telecom ra mắt CLB FOX1K. Ý tưởng thành lập CLB do anh Nguyễn Anh Đức, Giám đốc Vùng 1, đề xuất. Đây là nơi hội tụ những nhân viên kinh doanh xuất sắc của Vùng 1. Các thành viên tham gia đều cần đạt tiêu chí có đủ 1.000 hợp đồng hoặc có 3 tháng liên tục gần nhất đạt chỉ tiêu kinh doanh.

Tháng 3/2017, nhằm giúp salesman có môi trường học hỏi, trau dồi kinh nghiệm và được ghi nhận những thành tích xuất sắc trong hoạt động kinh doanh, FPT Telecom Vùng 4 đã ra mắt CLB FOX1K tại Đà Nẵng.

>> Làm sales cũng cần có chiến lược

Việt Nguyễn

Ý kiến

()