Chúng ta

Chuyên gia thương thuyết của FPT Shop

Thứ sáu, 3/6/2016 | 17:30 GMT+7

Ít ai biết Nguyễn Bạch Dương là người có thể vì công việc mà thường xuyên làm đến sáng. Với chị thì công việc không bao giờ có ngày - đêm, và nhiều người từng trao đổi công việc với chị lúc 12h khuya, 1h sáng là điều bình thường.

Trưởng phòng Phát triển địa điểm của FPT Shop vẫn thường tâm niệm: “Đã không nhận làm thì thôi, còn làm thì phải làm cho thật tốt”. Người xung quanh dễ nhận ra chị là người ít nói và thường chỉ làm. Theo dấu chân chị là chuỗi các cửa hàng lần lượt ra đời, với sự chỉn chu trong từng layout thiết kế cũng như chạy kịp tiến độ bàn giao.

Tinh thần làm việc máu lửa, nhiệt huyết dường như là “thương hiệu” của chị rồi. Những người mê công việc là những người vất vả, chị cũng thế. Chị làm việc vì trách nhiệm, cái trách nhiệm ấy khiến chị sống thoải mái hơn.

Chị Nguyễn Bạch Dương (bên trái) hiện là Trưởng phòng Phát triển địa điểm của FPT Shop. Ảnh: FB.

Chị Nguyễn Bạch Dương (bên trái) hiện là Trưởng phòng Phát triển địa điểm của FPT Shop. Ảnh: FB.

Để có những shop điểm đẹp ngay góc ngã ba hay ngã tư, chị đã phải đeo bám chủ nhà nhiều khi cả năm trời. Ở FPT Retail đến giờ vẫn kể với nhau câu chuyện về mặt bằng số 489 và 491 Huỳnh Tấn Phát, Quận 7, TP HCM. Hai chủ nhà này cực kỳ khó tính và không ưa nhau do cùng tranh chấp bức tường chung. Vậy mà chẳng biết chị dùng cách nào mà có thể nhỏ nhẹ thuyết phục hai bên. Cuối cùng thì hai chủ nhà cũng đồng ý cho thuê, còn đồng ý phá bức tường chung đang tranh chấp để mặt bằng shop được thông suốt và rộng rãi. 

Công việc tìm kiếm địa điểm đôi khi rất mất thời gian, nhưng chị thường xuyên hỗ trợ mọi người dù không thường xuyên có mặt ở văn phòng nhiều. Các hồ sơ chị luôn hướng dẫn chi tiết, chỉn chu trong từng câu văn. Chẳng thế mà đồng nghiệp thường gọi chị là “cô giáo của chúng tôi”, vì đơn giản chị đã chỉ bảo và dạy dỗ họ thật nhiều.

Chị Dương lúc nào cũng vậy, dù vui hay buồn thì vẫn thân thiện, công tư rạch ròi. Chị ít khi tức giận người khác, nhân viên dù có làm sai, có trót chậm vài việc thì chẳng khi nào chị gắt gao. Bởi chị luôn hiểu và quan sát hết những công việc mà đồng đội làm.

Mọi người nể phục chị vì chị bận nhưng luôn chân thành, quan tâm đến người khác. Họ bảo ở chị có luồng ánh sáng tỏa ra xung quanh, khiến người khác ngưỡng mộ và cả cảm giác dễ chịu.

Nguyễn Bạch Dương, sinh năm 1970, gia nhập FPT năm 2012 và hiện là Trưởng phòng Phát triển địa điểm của FPT Shop. Chị là một trong 100 cá nhân xuất sắc cấp tập đoàn năm 2015 và được vinh danh hồi đầu tháng 3 vừa qua ở Myanmar.

>> Tiến sĩ FPT là ‘điểm tựa chuyên môn’ cho đồng nghiệp

Theo sách FPT 100

Ý kiến

()