Chúng ta

Vạn Ninh vô địch giải bóng đá Cup Khánh Hòa

Thứ ba, 15/9/2015 | 10:03 GMT+7

IBB2 dù được đánh giá cao hơn đối thủ nhưng một lần nữa lỡ hẹn với chức vô địch bóng đá chào mừng sinh nhật tập đoàn lần thứ 27, sau khi thất thủ 7-8 ở loạt sút luân cân não trước Vạn Ninh. 

Gần nửa tháng tranh tài, giải bóng đá chào mừng sinh nhật tập đoàn của FPT Telecom Khánh Hòa đã tìm ra được hai cái tên xuất sắc vào chơi trận chung kết tối ngày 13/9, đó là Vạn Ninh và IBB2. Xét về tương quan lực lượng và bề dày truyền thống, đội bóng IBB2 được giới hâm mộ Khánh Hòa đánh giá nhỉnh hơn đối thủ Vạn Ninh. Tuy nhiên, càng vào sâu giải, Vạn Ninh dần chứng tỏ được sức mạnh bằng những chiến thắng thuyết phục trước các đối thủ mạnh. 

Bước vào cuộc tranh tài, Vạn Ninh dù bị đánh giá cửa dưới nhưng nhanh chóng đẩy cao đội hình nhằm mục đích đánh phủ đầu. Bất ngờ trước đấu pháp của đối thủ, IBB2 nhanh chóng bị thủng lưới sau tình huống phối hợp đá phạt góc bài bản. Trước chiến thuật của Vạn Ninh, đội trưởng Công Lý yêu cầu các đồng đội thi đấu tập trung, cầm bóng để phối hợp tổ chức tấn công. Đến lúc này, thế trận đã thuộc về IBB2 với những miếng đánh tốc độ sở trường. Tuy nhiên, hàng thủ tiếp tục mắc sai lầm tạo điều kiện cho Vạn Ninh nâng tỷ số lên 2-0 sau pha phản công chớp nhoáng.

11990476-866886783381168-59813-2161-8975

Niềm vui của các cầu thủ Vạn Ninh trong giờ phút nâng cao chiếc Cup vô địch. 

Thế trận tấn công tiếp tục được tạo ra, IBB2 bằng lối chơi đa dạng đã mang lại hiệu quả với bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Nhưng khoảng cách hai bàn tiếp tục được Vạn Ninh thiết lập. Tận dụng tối đa tình huống cố định, Vạn Ninh thực hiện pha phối hợp nhanh trước khi tung cú sút căng đưa bóng trúng chân một cầu thủ đổi hưởng đánh bại thủ môn. Trước khi hiệp một khép lại, cầu thủ được chờ đợi nhất là Hữu Trọng đã lên tiếng với pha lập công rút ngắn tỷ số xuống 2-3 cho IBB2.

Hiệp hai chứng kiến sự vùng lên mạnh mẽ của IBB2. Trong khi đó, Vạn Ninh chủ trương chơi phòng ngự phản công để bảo toàn tỷ số. Lối chơi quyết liệt, không ngại va chạm của Vạn Ninh khiến các chân sút bên phía IBB2 gặp khó khăn trong khâu tiếp cận khung thành. Đúng thời điểm cuối cùng trận đấu, một lần nữa Hữu Trọng tỏa sáng với pha đi bóng đẳng cấp loại bỏ hàng thủ Vạn Ninh trước khi tung cú sút hiểm cân bằng tỷ số.

Kết thúc trận chung kết với tỷ số 3-3, hai đội phải bước vào loạt sút luân lưu để tìm ra nhà vô địch. Đến lúc này, bằng bản lĩnh và chút may mắn đã giúp Vạn Ninh xuất sắc đánh bại ứng viên IBB2 ở lượt sút thứ 8. 

Ở trận tranh huy chương đồng, IBB1 sở hữu đội hình trẻ và lối chơi kỹ thuật đã dễ dàng đánh bại Office với tỷ số 6-3. Như vậy, Cup Khánh Hòa đã thuộc về Vạn Ninh. IBB2 và IBB1 lần lượt giành huy chương bạc và đồng.

Giải bóng đá chào mừng sinh nhật tập đoàn do FPT Telecom chi nhánh Khánh Hòa tổ chức chính thức được khởi tranh vào ngày 5/9, tại sân bóng Đa Quốc, 75 Nguyễn Thị Minh Khai, TP Nha Trang.

Giải đấu năm nay quy tụ 8 đội bóng tham gia, được chia thành hai bảng thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm, chọn ra hai đại diện ưu tú nhất từ mỗi bảng vào thi đấu vòng bán kết. Bảng A gồm: Đương kim vô địch Cam Ranh, IBB1, PNC Duy và Vạn Ninh. Bảng B là màn tranh tài quyết liệt với sự góp mặt của IBB2, PNC Phúc, INF và Office.

Việt Nguyễn

Ý kiến

()