Chúng ta

Tuyển FPT miền Trung rộng cửa vào tứ kết

Thứ bảy, 16/1/2016 | 08:05 GMT+7

Nhập cuộc tự tin cùng đấu pháp hợp lý, đội bóng FPT miền Trung đã giành chiến thắng quan trọng 2-0 trước đối thủ mạnh Thiện Long trong lượt trận thứ hai vòng bảng giải bóng đá Cup Đức Nam.

Thất bại đậm trong trận ra quân trước Forever, đội bóng FPT miền Trung bước vào loạt trận thi đấu thứ hai trong khuôn khổ bảng A với quyết tâm dành trọn 3 điểm để nuôi hy vọng đi tiếp. Mang tính chất quan trọng nên sân bóng Đức Nam vào tối ngày 14/1, đông đảo người FPT đã đến cổ động nhằm tiếp thêm sức mạnh cho đội bóng. Không còn tâm lý dè chừng như trận ra quân, thế trận tấn công sắc bén và phòng ngự khoa học được các cầu thủ thiết lập ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Tung ra sân đội hình mạnh và thời tiết không mưa đã tạo điều kiện cho các cầu thủ FPT phô diễn những phẩm chất kỹ thuật tốt nhất. Bên kia phần sân, đối thủ Thiện Long cũng thể hiện được lối chơi ăn ý và tốc độ bằng những pha xuống biên khá nguy hiểm. Đúng thời điểm khó khăn, FPT miền Trung đã có bàn thắng mở tỷ số. Xuất phát từ pha phát động tấn công của thủ thành Nhật Nghĩa ở phút 15, tiền đạo Xuân Cường có tình huống khống chế bằng ngực gọn gàng trước khi thực hiện cú ngã bàn đèn đẹp mắt không cho thủ thành đối phương cơ hội.

ANH-6-1441928139-660x0-2334-1452835870.j

Trong những năm gần đây, bóng đá phong trào tại FPT khu vực miền Trung ngày càng phát triển. 

Khai thông thế trận, FPT miền Trung triển khai lối chơi chậm và chắc chắn bên phần sân nhà để chờ cơ hội phản công. Trong khi đó, Thiện Long lại tỏ ra nôn nóng để tìm kiếm bàn gỡ hòa. Dù chủ động cầm bóng nhưng các pha xử lý cuối cùng của đội bạn đã không thực sự chính xác và hiệu quả. 

Bước sang hiệp 2, thế trận giằng co tiếp tục được hai đội tạo ra. FPT dù nhường khu vực giữa sân cho đội bạn nhưng vẫn nắm thế chủ động ở những tình huống tranh chấp và phán đoán. Đây là khoảng thời gian mà hàng thủ FPT miền Trung thể hiện được sự chắc chắn và lăn xả. Thủ thành Nhật Nghĩa tiếp tục tạo niềm tin bằng các pha cứu thua xuất sắc. 

Tưởng chừng trận đấu khép lại với tỷ số 1-0 thì FPT có được bàn thắng thứ hai. Phán đoán được tình huống dâng lên tham gia tấn công của thủ thành bên phía Thiện Long, "người gác đền" Nhật Nghĩa đã có pha dứt điểm chính xác từ bên phần sân nhà để ấn định chiến thắng 2-0 cho FPT.

Giành chiến thắng chung cuộc 2-0, tuyển FPT rộng cửa vào tứ kết khi ở trận đấu cùng giờ, đội bóng mạnh Forever tiếp tục có được 3 điểm trước Thế Gia. Lượt đấu cuối cùng bảng A dự kiến diễn ra vào ngày 16/1, FPT chỉ cần một trận hòa là có thể giành quyền đi tiếp.

Giải bóng đá mở rộng mừng xuân 2016 tranh Cup sân bóng Đức Nam có 12 đội bóng tham gia tranh tài. Đây là giải đấu uy tín trên địa bàn cũng như quy tụ nhiều đội bóng tên tuổi đến từ các tổ chức, doanh nghiệp. Ban tổ chức áp dụng luật thi đấu 5 người của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và thi đấu thể thức vòng tròn tính điểm, mỗi bảng lấy hai đội có số điểm cao nhất vào vòng tứ kết. Giải đấu sẽ bế mạc vào ngày 20/1 bằng trận Chung kết và tranh hạng huy chương Đồng.

Việt Nguyễn

Ý kiến

()