Chúng ta

IBB2 vô địch giải bóng đá Cup 13/9 Khánh Hòa

Thứ năm, 15/9/2016 | 08:46 GMT+7

Đội bóng được đánh giá cao hơn đã giành chiến trong trận chung kết có đến 7 bàn thắng được ghi và lên ngôi vô địch Cup Hội thao 13/9 chi nhánh Khánh Hòa.

Được xem như hiện tượng của giải, nên INDO bước vào trận chung kết tối ngày 13/9 với tâm lý cực kỳ thoải mái. Bên kia phần sân, IBB2 là ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch, họ hướng đến trận đấu cuối cùng không gì khác ngoài chiến thắng. 

Từng nằm chung bảng A, INDO và IBB2 quá hiểu nhau, thậm chí đội bóng Kinh doanh đã giành chiến thắng thuyết phục 5-2. Nhưng qua từng trận đấu, INDO càng chứng tỏ được sức mạnh. Họ thi đấu gắn kết và chiến thuật hợp lý. Ở bán kết, INDO thậm chí còn vượt qua đội bóng lừng danh ở chi nhánh Khánh Hòa là IBB1 để tiến vào chung kết. Thế nên dù được đánh giá cao hơn nhưng IBB2 rõ ràng không thể chủ quan. 

So với đối thủ, hành trình tiến vào trận đấu tranh ngôi vô địch của IBB2 tỏ ra dễ chịu hơn rất nhiều. Ở vòng bảng, đội bóng Kinh doanh rõ ràng không có đối thủ. Họ duy trì thành tích bất bại, giành ngôi đầu bảng A. Cuộc chiến ở bán kết cũng tương đối dễ thở khi họ chỉ chạm trán Cam Ranh, một đội bóng thiếu hụt về nhiều mặt.

14303883-1096430463786883-8064-4289-7318

IBB2 nâng cao chiếc Cup vô địch sau khi đánh bại đội bóng bị đánh giá thấp hơn là INDO.

Bước vào trận chung kết, người hâm mộ chờ đợi một cuộc "trả thù" ngọt ngào dành cho INDO. Đúng như dự đoán, INDO nhập cuộc khá tự tin, triển khai lối đá tấn công phủ đầu nhằm tạo ra bất ngờ cho hàng thủ IBB2. Dù kiểm soát bóng tốt, nhưng các đợt lên bóng của INDO đều bị hàng thủ IBB2 hóa giải thành công, dưới sự chỉ huy của đội trưởng Công Lý.

Ngược lại, lối đá phản công của IBB2 tỏ ra đặc biệt nguy hiểm và hiệu quả. Hữu Trọng có pha bứt tốc nhanh bên cánh trái, vượt qua khỏi tầm truy cản của hậu vệ INDO để dứt điểm chéo góc ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu. Thừa thắng xông lên, IBB2 trong một pha phối hợp nhanh ít chạm từ trung lộ, cầu thủ Thế Tiến dễ dàng đưa bóng vào lưới.

Dù thua hai bàn nhưng nhìn chung INDO không hề lép vế về mặt thế trận so với IBB2. Điểm yếu của đội bóng này có lẽ nằm ở vị trí người gác đền, và liên tục bị đội bóng Kinh doanh khai thác. Cuối hiệp một, từ một pha phối hợp đá biên đơn giản, Công Lý chủ động sút xa chính xác ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0.

INDO nhập cuộc hiệp hai với tâm lý không còn gì để mất. Họ tràn qua phần sân IBB2 bằng chiến thuật đá 5 người, nhằm tìm kiếm bàn thắng rút ngắn cách biệt. Nhưng trước một đối thủ vượt trội về đẳng cấp và kinh nghiệm, hàng công INDO chưa kịp ghi dấu ấn thì hàng thủ một lần nữa phải trả giá. Thủ thành Phương Sang trong pha lên tham gia tấn công đã tạo điều kiện cho Hữu Trọng cướp bóng ghi bàn. 4-0 cho IBB2.

Thời gian còn lại, IBB2 thi đấu có phần chủ quan, tạo thời cơ cho INDO vùng lên mạnh mẽ. Họ liên tiếp ghi được hai bàn thắng để rút ngắn cách biệt xuống còn 2-4 do công của Văn Trường và Quốc Đại. Nhưng đó là tất cả những gì đội bóng này làm được, bởi trước khi trận đấu khép lại, IBB2 ghi thêm bàn thắng để ấn định chiến thắng 5-2.

Giành chiến thắng thuyết phục trong trận chung kết cũng như lần thứ hai vượt qua INDO ở giải đấu, IBB2 lên ngôi vô địch Cup Hội thao 13/9 - FPT Telecom chi nhánh Khánh Hòa.

Được khởi tranh trên sân bóng Đa Quốc, TP Nha Trang, vào ngày 5/9, giải bóng đá thường niên FPT Telecom Khánh Hòa nhằm chào mừng tập đoàn 28 tuổi. Giải quy tụ 8 đội bóng được chia thành hai bảng. Ở bảng A, ứng viên vô địch IBB2 nằm cùng bảng với PNC2, INDO và Vạn Ninh. Bảng B góp mặt INF, PNC1, Cam Ranh và IBB1. Tại giải đấu mừng sinh nhật chi nhánh vào tháng 5, lần đầu tiên tham gia nhưng Office đã lên ngôi vô địch sau khi đánh bại PNC2 trong trận chung kết với tỷ số 5-3. Giải lần này, nhà đương kim vô địch đã liên quân với Vạn Ninh.

>> INDO gặp IBB2 ở chung kết giải bóng đá Khánh Hòa

Việt Nguyễn

Ý kiến

()