Chúng ta

Futsal FPT HCM không có bảng 'tử thần'

Chủ nhật, 19/6/2016 | 22:39 GMT+7

Mùa giải năm nay, các đội tham gia tranh tài tại Futsal FPT HCM đều bày tỏ sự hứng khởi khi cục diện ở cả hai bảng đấu khá tương quan. Do đó, cơ hội bứt phá cho các đội "chiếu dưới" là rất lớn.

Chỉ còn ít ngày nữa, Futsal FPT HCM lần thứ 15 sẽ chính thức khai màn và đến thời điểm này, các đội đang gấp rút "chiêu binh mãi mã" cũng như tăng cường tập luyện nhằm khẳng định vị thế tại sân chơi thể thao truyền thống của người FPT phía Nam.

Giải năm nay quy tụ 9 đội bóng đến từ các đơn vị thành viên của FPT HCM và được chia thành hai bảng đấu. Bảng A với sự góp mặt của FPT Online, FPT Trading, FPT Telecom, Sen Đỏ và TP Bank; Trong khi bảng B là cuộc cạnh tranh giữa FPT IS, FPT Retail, FPT Software, FPT Securities. Đoàn quân thuộc Khối Giáo dục FPT (FPT Education) vắng bóng do họ đang tập trung cho giải đấu nội bộ.

FPT Telecom (áo xanh) có phần "dễ thở" ở giải năm nay khi nằm cùng bảng với các đội được đánh giá thấp hơn.

FPT Telecom (áo xanh) có phần "dễ thở" ở giải năm nay khi nằm cùng bảng với các đội được đánh giá thấp hơn.

Nhìn chung, cục diện ở hai bảng đấu khá cân đối, trong đó FPT Telecom dường như "dễ thở" hơn khi nằm cùng bảng với các đội được đánh giá thấp hơn ở những mùa giải trước. Còn FPT IS và FPT Software cũng tràn đầy cơ hội giành vé đi tiếp khi chỉ phải đối đầu với hai đội "non trẻ" FPT Retail và FPT Securities.

Theo anh Phạm Mạnh Hoàng, HLV tuyển FPT Telecom, năm nay, những lá thăm may rủi đá không chọn ra bảng "tử thần" nên tương quan lực lượng ở cả hai bảng đều khá tương đồng. Ở bảng A, FPT Telecom và FPT Trading có thể nhỉnh hơn một chút về kinh nghiệm trận mạc, tuy nhiên hai chiếc vé vào vòng trong chia đều cho cả 5 đội.

Do không tổ chức giải nội bộ truyền thống như các năm trước nên lực lượng của FPT Telecom sẽ tiếp tục dựa trên bộ khung là các tuyển thủ đã giúp Viễn thông giành chức vô địch giải FFA 2015. Hiện, đội đã tập hợp được hơn 23 cầu thủ và sẽ chọn ra 18 gương mặt sáng giá và ưu tú nhất để tham gia Futsal FPT HCM 2016.

"FPT Telecom tham gia giải nào cũng đặt mục tiêu rõ ràng là phải đi đến trận cuối cùng và mang chức vô địch về. Năm nay cũng không ngoại lệ. Do năm ngoái để tuột chức vô địch nên năm nay tinh thần quyết tâm của chúng tôi càng cao hơn nhằm đoạt lại ngôi vương", anh Hoàng chia sẻ.

FPT IS sẽ nỗ lực để bảo vệ ngôi vương.

FPT IS sẽ nỗ lực để bảo vệ ngôi vương ở mùa giải mới.

Còn với đương kim vô địch FPT IS, mùa giải mới họ sẽ không có sự phục vụ của một số nhân tố như Quang Thiều, Đình Siêu, Chí Cường, Đình Huy... do giải nghệ hoặc đã "chuyển nhượng tự do". Cũng như FPT Telecom, năm nay, Hệ thống Thông tin không thể tổ chức giải nội bộ nên lực lượng chủ yếu vẫn dựa vào những cầu thủ từ mùa giải trước và bổ sung một số tân binh. Đến nay, họ đã có được 3 tuần tập luyện trước khi giải khởi tranh.

"Theo tôi, các đội giờ đây đã gia cố lực lượng nên sức mạnh của các đội tăng đáng kể. Mặc dù vậy, FPT IS sẽ ra sân với tinh thần cao nhất để bảo vệ chức vô địch của mình", anh Nguyễn Văn Trường, HLV của FPT IS, khẳng định.

Sau nhiều năm đóng vai của đội "chiếu dưới", năm nay, FPT Online cho thấy sự cải thiện rõ rệt về lực lượng khi bổ sung khá nhiều tân binh sáng giá và tập luyện đều đặn hằng tuần, khác hẳn tâm thế "đến đâu hay đến đó" như những mùa giải trước. Trong khi Sen Đỏ đang ở giai đoạn "tái cấu trúc" bởi sự ra đi của bộ đôi già dặn kinh nghiệm chinh chiến Chung Ý - Khắc Nguyên. Cùng với FPT Online, Sen Đỏ cũng là đội tích cực rèn binh hằng tuần nhằm chuẩn bị cho mùa giải mới và tạo sân chơi thể thao cho các nam nhân viên trong đơn vị.

Các đội "chiếu dưới" như Sen Đỏ, FPT Online, FPT Securities, TP Bank... tăng cường gia cố lực lượng trước khi mùa giải khởi tranh.

Các đội "chiếu dưới" như Sen Đỏ, FPT Online, FPT Securities, TP Bank... tăng cường gia cố lực lượng trước khi mùa giải khởi tranh.

Hai mùa giải vừa qua, FPT Retail cũng đang cho thấy sự trỗi dậy mạnh mẽ ở sân chơi cấp tập đoàn. Bên cạnh sức trẻ, đội quân Bán lẻ còn được giới mộ điệu đánh giá cao ở tinh thần máu lửa và luôn tạo ra bất ngờ trước các đối thủ lớn. 

"FPT Retail tiếp tục có được sự phục vụ của những gương mặt thân quen từ những mùa giải trước và bổ sung một số tân binh. Tuy nhiên, do không có nhiều thời gian nên đội chưa tập luyện được nhiều. Tâm thế chung của đội là đi đến đâu hay đến đó, cố gắng thi đấu hết mình chứ không buông xuôi", Tấn Vỹ, đội trưởng của FPT Retail, cho hay.

Các đội còn lại như FPT Software, FPT Trading, FPT Securities và TP Bank cũng đang ráo riết "chiêu binh mãi mã" để sẵn sàng tham chiến. Futsal FPT HCM 2016 sẽ chính thức khởi tranh vào tối ngày 21/6 trên sân Rạch Miễu (số 1 Hoa Phượng, quận Phú Nhuận), với 4 trận đấu mở màn ở cả hai bảng A và B, gồm: FPT Online - Sen Đỏ, TP Bank - FPT Telecom, FPT Securities - FPT IS, FPT Retail - FPT Software.

Các đội tiếp tục thi đấu theo hình thức vòng tròn một lượt tính điểm. 4 đội có số điểm cao nhất đại diện cho hai bảng sẽ bước vào chơi trận bán kết và chung kết để chọn ra tân vương của giải. 

Giá trị giải thưởng dành cho các danh hiệu Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích lần lượt là 5 triệu đồng, 4 triệu đồng, 3 triệu đồng và 2 triệu đồng. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng "treo thưởng" 1 triệu đồng cho mỗi danh hiệu "Vua phá lưới" và "Đội có dàn cổ động viên cuồng nhiệt nhất". Riêng "Cầu thủ xuất sắc" và "Thủ môn xuất sắc" cùng nhận mức thưởng 500.000 đồng.

Năm ngoái, với việc FPT Trading không tiếp tục thi đấu trận chung kết, theo điều lệ giải, FPT IS được xử thắng 3-0. Qua đó, đưa binh đoàn Hệ thống Thông tin trở lại vị trí số 1 làng túc cầu FPT HCM sau hai năm liên tiếp ngậm ngùi nhìn đối thủ đăng quang ngôi vương. Đứng ở vị trí thứ Ba và Tư là FPT Telecom và FPT Software.

Thiên Bình

Ý kiến

()